แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด พื้นที่ใช้สอย 77 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

สวัสดีทุกท่านค่ะ ยินดีต้อนรับสู่การนำเสนอไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน เพจของเรามีแบบบ้านหลังสวย ดีไซน์ดีๆมาฝากเป็นประจำ  เช่นเดียวกับแบบบ้านที่เราจะพาท่านไปชมในวันนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นที่ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ห้องครัวและห้องโถง บ้านหลังนี้ใช้งบประมาณในการสร้าง 520,000 บาท (รวมทั้งค่าวัสดุอุปกรณ์และค่าแรงช่าง) พื้นที่ใช้สอยของบ้าน 77 ตารางเมตร  รายละเอียดของบ้านจะเป็นอย่างไรนั้น เราไปติดตามรับชมได้เลยค่ะ

ลักาณะภายนอกของบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์น สไตล์บ้านที่กำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบัน หลังคาบ้านออกแบบให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงด้วยเมทัลชีทสีเทา ฝ้าเพดานสีขาวดูสะอาดตา ช่วยระบายอากาศในบ้านให้ถ่ายเท จากนั้นใช้ไม้ฝาเทียมที่เทาอ่อนกรุผนังใต้ชายคา และทาสีตัวบ้านด้วยสีขาว ขอบฐานล่างสีเทาเข้ม ประตูหน้าบ้านเป็นประตูไม้กึ่งกระจก ส่วนหน้าต่างนั้นเป็นกระจกล้วนขอบสีขาว

มุมจากด้านข้าง ที่มองเห็นปูนสีขาวนูนก่อไว้ด้านบนและล่างของหน้าต่าง

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง ใช้ฝ้าเพดานเรียบพร้อมติดไฟดาวน์ไลท์ไว้ รอบระเบียงล้อมด้วยเหล็กดัดสีขาว ทาสีเสาด้านหน้าด้วยสีเทาและติดตั้งโคมไฟไว้

พื้นระเบียงรวมถึงบันไดหน้าบ้าน ใช้กระเบื้องเรียบโทนสีเทา

ภาพประตูหน้าบ้าน ตกแต่งขอบด้วยสีขาวเด่น

มุมหลังบ้านมีประตูบานไม้เพื่อสามารถเข้าออกได้ง่าย ส่วนรอบๆบ้านนั้นเทคอนกรีตอย่างดีเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

เมื่อเข้ามาในบ้านจะเห็นห้องโถง ที่ตกแต่งผนังด้วยสีขาวเรียบ พื้นห้องเป็นกระเบื้องลายไม้โทนสีน้ำตาล เข้ากับฝ้าเพดานหลุม ซึ่งได้ติดตั้งไฟดาวน์ไลท์ไว้

ห้องนอนที่อยู่ติดกัน ประตูห้องทั้งสองทาทับด้วยสีขาว ดูสะอาดสะอ้าน

ห้องนอนออกแบบให้มีความเรียบง่าย ผนังห้องและฝ้าเพดานสีขาว ทำให้ห้องสว่าง และใช้กระเบื้องสีนำตาลลายไม้ปูพื้น รอบๆห้องมีหน้าต่างบานกระจกเพื่อช่วยระบายอากาสให้ถ่ายเทสะดวก ผู้อยู่อาศัยสามารถนำผ้าม่านลวดลายสวยๆมาติดตั้งเพื่อเพิ่มสีสันให้ห้องและช่วยบดบังแสงแดดจากภายนอกไม่ให้ส่องเข้ามา

ห้องครัวก่อเคาน์เตอร์ติดผนังไว้ ซึ่งด้านบนดีไซน์ให้มีซิ้งค์ล้างจาน และมีเตาแก๊สจัดวางไว้ ส่วนด้านล่างเป็นตู้เก็บของ พื้นห้องเป็นกระเบื้องโทนน้ำตาล

ส่วนห้องน้ำนั้นดีไซน์ผนังห้องให้เป็นสีขาวเช่นกัน ส่วนกระเบื้องปูพื้นเป็นลายหกเหลี่ยมสีน้ำตาลหลายเฉดสี ในห้องติดตั้งชุดสุขภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งาน

บ้านหลังนี้เป็นบ้านที่มีขนาดพอเหมาะ ไม่เล็กหรือใหญ่จนเกินไป เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก การตกแต่งเน่นโทนสว่าง ดูสบายตา หากใครชื่นชอบบ้านสไตล์นี้ และอยากมีแบบบ้านสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง สามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ ซึ่งเจ้าของโพสต์ได้ระบุไว้ว่า “รับงานจังหวัดสุรินทร์​ศรีสะเกษ​”

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ไร่อ้อย คอยรัก