แบบบ้านโมเดิร์นงบประหยัด ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 250,000

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ ยินดีต้อนรับสู่การนำเสนอไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน หากใครที่กกำลังมองหาบ้านขนาดเล็ก หลังกะทัดรัด และที่สำคัญราคาสบายกระเป๋า บ้านที่เราจะนำเสนอให้ต่อไปนี้ตรงกับวัตถุประสงค์ดังกล่าวเลย บ้านหลังนี้เป็นสไตล์โมเดิร์น ที่ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ  และ 1 ห้องครัว โดยใช้งบประมาณในการสร้างทั้งสิ้น 250,000 บาท แยกเป็นค่าบ้าน 220,00  ค่าช่าง 30,000 (จ้างช่างแค่ 2 คนที่เหลือเจ้าของบ้านเป็นคนจัดการ)  ขนาดของตัวบ้าน 6*8  เมตร โดยระเบียงด้านหน้ามีขนาด 6*3.5  เมตร หลังบ้าน 6*4 เมตร ส่วนรายละเอียดข้างในจะเป็นอย่างไรนั้น เราไปติดตามรับชมได้เลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ตกแต่งภายนอกด้วยโทนสีขาว สว่าง หลังคาบ้านออกแบบให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงด้วยเมทัลชีท กรุผนังใต้ชายคาด้วยไม้ฝาสีขาว ซึ่งเป็นสีโทนเดียวกับผนังบ้าน ประตูและหน้าต่างเป็นกระจกบานทึบแบบสำเร็จรูป โดยตกแต่งขอบด้วยสีดำ ตัดกับผนังสีขาวได้อย่างลงตัว

หน้าบ้านมีระเบียงขนาดโล่งกว้าง ใช้กระเบื้องเรียบสีเทาปูพื้นไว้ ตกแต่งด้านหน้าด้วยเหล็กดัดสีดำเรียงกันเป็นระแนงสวย ด้านบนฝช้ฝ้าเพดานเรียบสีขาว พร้อมติดตั้งไฟดาวน์ไลท์ไว้ ส่องแสงสว่างทั่วหน้าบ้านในยามค่ำคืน

โซนด้านหลังมีพื้นที่โล่ง ซึ่งน่าจะใช้เป็นโวนห้องครัว ส่วนขอบนอกนั้นเทคอนกรีตอย่างดี เพื่อช่วยเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง

มุมภาพจากด้านข้างชของบ้าน

เมื่อเข้ามาในบ้านจะเห็นห้องโถง มีมุมนั่งเล่นโดยได้นำโซฟาแบบเก้าอี้ยาวสีแดงมาวาง พื้นห้องใช้กระเบื้องสีขาวมันวาวปูไว้ เช่นเดียวกับโทนสีที่ใช้ตกแต่งผผนัง

ที่ผนังห้องโถงได้ติดตั้งโทรทัศนืแขวนผนังไว้ และบริเวณนั้นมีสิ่งของจัดวางมากมาย หน้าต่างโดยรอบสามารถช่วยระบายอากาศในห้องให้ถ่ายเท

ทางเดินในบ้านที่ไปต่อยังห้องนอน และห้องครัว

ห้องนอนออกแบบให้มีความเรียบง่าย พื้นห้องใช้กระเบื้องปูไว้ ส่วนผนังที่ฉาบเรียบด้วยปูนนั้นถูกทาทับด้วยสีเทา ในห้องถูกนำเตียงนอนมาจัดวาง

ฝ้าเพดานใช้เป็นฝ้าหลุม พร้อมติดตั้งไฟดาวน์ไลท์เพื่อส่องแสงสว่างในยามค่ำคืน

ส่วนมุมห้องน้ำนั้น เน้นตกแต่งด้วยโทนสว่างสีขาวเช่นกัน พื้นที่ในห้องนี้มีขนาดโล่งกว้าง กระเบื้องสีขาวลายขรุขระเป็นศิลปะถูกใช้ปูพื้น ส่วนผนังห้องเป็นสีขาว และได้ดีไซน์ให้แบ่งพื้นที่โซนแห้งและเปียกโดยก่อผนังกั้น

เป็นอย่างไรกันบ้างคะท่านผู้ชม กับแบบบ้านโมเดิร์นโทนสว่างหลังนี้ นับว่าเป็นบ้านแห่งความภาคภูมิใจของเจ้าของ เพราะตนได้ลงมือสร้าง อีกทั้งผลงานยังออกมาสวยงาม หากใครชื่นชอบ สามารถสอบถามรายละเอียดได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ภัคพงษ์ กะเติร์ท เล็กพงษ์