แบบบ้านโมเดิร์น ทันสมัยน่าอยู่ พื้นที่ใช้สอย 69 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

สวัสดีทุกท่านค่ะ ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน เชื่อว่ามีหลายคนที่อยากสร้างบ้าน แต่ยังไม่มีแบบบ้านเป็นของตัวเอง  เพจของเรามีไอเดียการสร้างบ้านมาฝากเป็นประจำ ซึ่งรับรองว่าจะสวย ถูกใจไลฟ์สไตล์ของผู้อ่านอย่างแน่นอน บ้านหลังนี้มีขนาดความกว้าง *ยาว  6*11.6 เมตร  เป็นบ้านโมเดิร์น ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ห้องโถง และห้องครัว ซึ่งมีพื้นที่ใช้สอย 69  ตารางเมตร  ใช้วัสดุเกรดเอ ในการสร้าง โดยหมดงบ 620,000 (รวมค่าวัสดุอุกรณ์และค่าแรงช่าง) และพิกัดของบ้านคือจังหวัดศรีสะเกษ เดี๋ยวเราจะไปชมบ้านหลังนี้จากข้อมูลข้างล่างพร้อมๆกันค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียว ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนซ้อนชั้นมุงด้วยเมทัลชีทสีน้ำเงิน ฝ้าเพดานชายคาเป็นฝ้าสีขาวมีรูระบายอากาศ จากนั้นกรุผนังใต้ชายคาด้วยไม้ฝาเทียมสีเทาเข้ม และมีช่องระบายอากาศตกแต่งด้วยสีขาว ผนังบ้านเป็นปูนและไม้ฝาตกแต่งขอบด้วยสีขาว เพิ่มสีสันด้วยไม้ระแนงและคานสีชมพู ส่วนประตูและหน้าต่างเป็นกระจกสำเร็จรูปบานทึบ ซึ่งใช้วงกบสีขาว

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเป็นกันสาดตรงประตูหน้าบ้าน ที่ตกแต่งเสาด้านหน้าด้วยกระเบื้องลายสีเทาขอบสีขาว รอบระเบียงเป็นเหล็กดัดที่ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทารวมถึงบันไดหน้าบ้านที่เป็นแบบ 3 ขั้น

โซนหลังบ้านมีประตูบานไม้สีขาววงกบสีดำ สามารถเป็นช่องทางเข้า-ออก และรอบบ้านเทพื้นด้วยปูนซีเมนต์เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง

สำหรับห้องโถงใช้ฝ้าเพดานหลุมสีตกแต่งด้วยโคมไฟหรู และหากเปิดไฟในยามค่ำคืนจะเห็นความสวยงามของไฟเรืองแสงสีเหลืองจากขอบ เพิ่มความทันสมัยให้บ้านมากยิ่งขึ้น ตามผนังที่ทาทับด้วยสีเทาได้ติดตั้งพัดลใไว้ช่วยระบายอากาศในยามอากาศร้อน

ห้องนอนออกแบบเน้นความเรียบง่าย โดยผนังห้องเป็นสีเทาเรียบตัดฐานขอบล่างด้วยสีดำ ฝ้าเพดานเรียบสีขาวได้ติดตั้งไฟเพดานไว้ เข้ากับกระเบื้องปูพื้นอย่างลงตัว ส่วนบริเวณรอบห้องมีหน้าต่างที่ติดตั้งมุงลวดไว้ สามารถป้องกันสัตว์ร้ายไม่ให้เข้ามา

มุมห้องครัว ได้ก่อเคาน์เตอร์ติดผนังไว้ ซึ่งด้านบนเป็นซิ้งค์ล้างจานและมีเตาแก๊สวางไว้ และด้านล่างเป็นตู้เก็บของ กระเบื้องที่ใช้ปูพื้นมันวาว ในห้องมีอากาศถ่ายเทด้วยหน้าต่างและพัดลม

มุมห้องน้ำเน้นตกแต่งด้วยโทนสว่างสีขาว โดยกรุผนังด้วยกระเบื้องสีขาวตัดตรงกลางด้วยกระเบื้องสีดำ และเสริมด้วยกระเบื้องสีครีมบริเวณฝักบัว ด้านบนดีไซน์ให้มีช่องระบายอากาศ นอกจากนี้ยังสามารถเป็นช่องทางที่แสงสว่างจากภายนอกเข้ามาส่องยังในห้องได้

เป็นอย่างไรกันบ้างคะท่านผู้ชมกับแบบ้านหลังนี้ บ้านโมเดิร์นดีไซน์สวย ตกแต่งได้อย่างลงตัว หวังว่าจะเป็นประโยชน์ในการสร้างบ้านของทุกท่านนะคะ หากสนใจข้อมูลเพิ่มเติม หรืออยากสอบถามติดต่อได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก สิทธิชัย ตองอบ