บ้านพักอาศัยชั้นเดียว สไตล์โมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 150 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

สวัสดีค่ะ ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการออกแบบและสร้างบ้าน ในการสร้างบ้านมีวัสดุให้เลือกใช้มากมาย ขึ้นอยู่กับความชอบของผู้เป็นเจ้าของบ้าน หรือการตกลงกับผู้ก่อสร้างรับเหมา วันนี้เพจของเราขอนำเสนอแบบบ้านที่ตกแต่งผนังภายนอกด้วยไม้ฝาโทนสีต่างๆ เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย เป็นบ้านที่ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถงและมีระเบียงหน้าบ้านสำหรับพักผ่อน มีพื้นที่ใช้สอยอยู่ทั้งหมด 150 ตารางเมตร ซึ่งใช้งบประมาณในการสร้าง 570,000 บาท เดี๋ยวเราไปชมรายละเอียดของบ้านกันเลยค่ะ

บ้านโมเดิร์นหลังนี้ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงด้วยเมทัลชีทสีเทา ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อยโดยใต้ถุนโล่ง ติดตั้งฝ้าเพดานชายคาสีขาว ส่วนผนังบ้านนั้นบริเวณใต้ชายคาเป็นปูนโทนสีเทาและขาว ผนังกรุด้วยไม้ฝาโทนสีต่างๆ คือ โทนสีส้ม สีฟ้าเฉดหิน และสีแดงเลือดหมู ช่างเข้ากับประตูและหน้าต่างบานกระจก ที่มีวงกบเป็นสีขาว

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง ติดตั้งมานั่งแบบมีพนักพิง สามารถเอ็นหลังพักกายได้ในยามเหน็ดเหนื่อย ด้านบนติดตั้งฝ้าเพดานเรียบสีขาวและมีไม้ระแนงสีน้ำตาลตกแต่งไว้รอบๆ ส่วนบันไดหน้าบ้านมีราวจับเป็นเหล็กดัดสีดำที่แข็งแรง โดยบันไดเป็นแบบ 3 ขั้น

รูปภาพบ้านในยามค่ำคืน มีแสงไฟส่องสว่างไปทั่วบริเวณ และมุมด้านข้างจะเห็นว่ามีโรงจอดรถที่ก่อสร้างไว้ ซึ่งมีโครงสร้างเป็นเหล็กสีดำและตกแต่งรอบๆด้วยไม้ระแนงสีน้ำตาล จากนั้นเทพื้นด้วยปูนซีเมนต์เพื่อง่ายต่อการเข้าจอดรถ

ห้องโถงในบ้านตกแต่งผนังเฉดสีฟ้าโทนน้ำแข็ง ตัดฐานขอบล่างด้วยสีขาว เลือกใช้กระเบื้องลายไม้โทนสีน้ำตาลปูพื้น หากมองไปด้านบนจะเห็นฝ้าหลุมสีขาวที่มีไฟดาวน์ไลท์ประดับไว้ตามจุดต่างๆ พื้นที่ในห้องนี้เหมาะสำหรับเป็นสถานที่พักผ่อน และรองรับแขกที่มาเยือน

หน้าต่างที่ติดตั้งไว้ที่ผนัง เป็นหน้าต่างกระจกขอบสีขาว สามารถเปิดเพื่อใช้ระบายอากาศภายในบ้านให้ถ่ายเทสะดวก ทั้งนี้ผู้อาศัยสามารถนำผ้าม่านมาติดตั้งเพื่อช่วยบดบังแสงแดดที่อาจส่องเข้ามา

ประตูห้องนอนเลือกใช้บานไม้สีขาว ห้องทั้งสองตั้งอยู่ติดกัน ภายในตกแต่งเป็นโทนและเฉดเดียวกับห้องโถงเพื่อเป็นการประหยัดงบประมาณในการสร้าง ห้องแรกปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนสีน้ำตาลลายไม้

ห้องนอนต่อมา ผนังตกแต่งเป็นโทนสีฟ้าเช่นกัน แต่พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องอีกลวดลายหนึ่ง สวยไม่แพ้ท้องแรก ที่ผนังมีหน้าต่างจำนวนหลายบาน ขนาดต่างกัน สามารถช่วยระบายอากาศในห้องได้เป็นอย่างดี

โซนห้องน้ำ ตกแต่งได้อย่างน่ารัก เริ่มจากประตูไปจนถึงส่วนประกอบอื่นๆภายในห้อง กระเบื้องปูพื้นเน้นโทนสีเขียว ผนังเป็นกระเบื้องลายดอกไม้สีฟ้า และมีส่วนที่เป็นปูนฉาบเรียบด้วยสีฟ้าเช่นกัน ด้านบนมีช่องระบายอากาศตกแต่งขอบให้เป็นสีน้ำตาล และมีชุดสุขภัณฑ์ไว้พร้อมสำหรับการใช้งาน

บ้านหลังนี้นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่น่าสนใจ เป็นความตั้งใจของทีมงานช่างธานี หากใครชื่นชอบบ้านสไตล์นี้สามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลที่ระบุด้านล่าง ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอแบบบ้านเพื่อเป็นไอเดียเท่านั้น

ติดต่อสอบถาม: ช่างธานี (0648522435)
ขอบคุณที่มา: เอ็น.บี.คิว บ้านน็อคดาวน์