แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 116  ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

สวัสดีชาวโซเชี่ยลทุกท่านค่ะ เว็บไซต์ของเรามีแบบบ้านสวยๆมานำเสนอให้เป็นประจำ  เช่นเดียวกับวันนี้ที่ได้คัดสรรแบบบ้านหลังหนึ่งมานำเสนอให้ทุกท่าน โดยเป็นบ้านชั้นเดี่ยวสไตล์โมเดิร์น ที่เน้นตกแต่งด้วยสีเทาและเพิ่มความสดใส และสีสันของบ้านด้วยสีเขียวอ่อน บ้านหลังนี้ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ และ 1 ห้องครัว บ้านหลังนี้ด้านหน้ากว้าง 7 เมตร ยาว 18 เมตร บ้านมีพื้นที่ใช้สอย 116 ตร.ม. งบประมาณนการสร้างจบที่ 650,000 บาท  บ้านหลังนี้เป็นผลงานของ ช่างป๋อง (083-0936758) ซึ่งช่างอยู่จังหวัดร้อยเอ็ด รายลเอียดข้างในบ้านจะเป็นอย่างไร เราไปติดตามรับชมได้เลยค่ะ

บ้านหลังใหญ่สไตล์โมเดิร์นหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดี่ยวที่ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนซ้อนระดับ มุงหลังคาด้วยเมทัลชีท เชิงชายสีส้มสวยโดดเด่ น กรุผนังใต้ชายคาด้วยไม้ฝาเทียมสีฟ้า และทาสีผนังบ้านด้วยสีเทาอ่อน ตัดฐานขอบล่างด้วยสีเทาเข้ม ประตูและหน้าต่างใช้เป็นบานกระจก ตกแต่งขอบด้วยสีขาว หลายมิติ โซนหน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง ตกแต่งผนังหน้าบ้านและเสาโดยการกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีเขียวอ่อน เหล็กดัดสีดำถูกใช้ให้ล้อมรอบอาณาเขตระเบียงไว้

ส่วนด้านข้างมีพื้นที่กว้าง หลังคาที่ต่อยื่นออกมาเป็นพื้นที่สำหรับโรงจอดรถ พื้นที่โรงจอดรถได้เทพื้นด้วยปูนซีเมนต์ สามารถจอดรถยนตืและจักรยานยนต์ได้ โครงสร้างหลังคาใช้เป็นเหล็ก จึงแข็งแรง

พื้นระเบียงปูด้วยกระเบื้องโทนสีน้ำตาลลายไม้ เก้าอี้ไม้ยาวและโต๊ะไม้ที่จัดวางไว้ เหมาะสำหรับใช้เป็นพื้นที่พักผ่อน หรือรับรองแขก

เมื่อก้าวเข้ามาในบ้านจะเจอห้องโถงที่กว้างใหญ่ พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องสีขาวมันวาว ออกแบบผนังห้องโดยทาด้วยสีขาว ฝ้าเพดานฝช้แบบหลุม ตกแต่งด้วยสีเขียว มีมิติ  พร้อมติดตั้งไฟเพดานไว้เพื่อส่องแสงสว่างในยามค่ำคืน

รอบๆห้องมีหน้าต่างบานกระจกที่ติดตั้งผ้าม่านสีน้ำตาลไว้ ซึ่งผ้าม่านสวยและเข้ากับสีที่ใช้ในการตกแต่งบ้านมาก เนื่องด้วยจำนวนหน้าต่างที่มีหลายบาน จึงทำให้ห้องนี้มีอากาศที่ถ่ายเทสะดวก

พื้นที่ในห้องโถงนี้เหมาะสำหรับทำกิจกรรมภายในครอบครัว หรือผู้อาศัยสามารถนำชุดโซฟามาจัดวางเพื่อใช้เป็นสถานที่รับรองแขก

ห้องนอนที่ออกแบบเน้นความเรียบง่าย ผนังห้องทาด้วยสีขาว สะอาดตา ส่วนฝ้าเพดานแบบเรียบมีไฟเพดานที่ติดตั้งไว้แล้ว เนื่องจากห้องนี้โล่งกว้าง ผู้อยู่อาศัยจึงสามารถนำเครื่องเฟอร์นิเจอร์ต่างๆมาจัดวางได้มากมาย

เป็นอย่างไรกันบ้างคะท่านผู้ชมกับแบบบ้านชั้นเดียวที่ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว และมีห้องโถงที่กว้างขวาง ใช้งบประมาณในการสร้าง 650,000 บาท บ้านหลังนี้นับว่าเป็นบ้านที่ดีไซน์ได้สวยมาก มีฟังก์ชันครบ น่าอยู่  ผู้เขียนต้องขอขอบคุณผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก Sanun  Suttibak ที่ได้เผยแพร่ไอเดียบ้านหลังนี้ หากท่านใดชื่นชอบและอยากมีบ้านสวยๆอย่างสไตล์นี้ไว้ครอบครอง สามารถติดต่อได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

เจ้าของผลงาน: ช่างป๋อง (083-0936758)

พิกัด:  จังหวัดร้อยเอ็ด

ขอบคุณข้อมูล: เฟซบุ๊ก Sanun  Suttibak