แบบบ้านหลังเล็ก กะทัดรัดอบอุ่น พื้นที่ใช้สอย 72 ตร.ม. ขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

“บ้าน” ที่เป็นความใฝ่ฝันของเจ้าของตั้งแต่ตอนเป็นเด็ก ณ วันนี้สร้างเสร็จแล้ว สวย น่าอยู่ เจ้าของบ้านตั้งชื่อบ้านหลังนี้ไว้ว่า “บ้านแห่งความรัก” เพราะการสร้างบ้านของเขามาจากน้ำพักน้ำแรง การช่วยเหลือเกื้อกูลจากญาติพี่น้อง และต่อไปสถานที่นี้ก็จะเป็นสถานที่ที่เขาใช้เพื่อแบ่งปันรอยยิ้ม ความสุข ให้กับคนในครอบครัว บ้านหหลังนี้มีขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว และระเบียงหน้าบ้าน พื้นที่ทั้งหมด 72 ตารางเมตร กว้าง 6 เมตร ยาว 12 เมตร ตัวบ้านเป็นไม้ฝาเฌอร่า (ห้องน้ำ+ห้องครัวที่เป็นปูน) งบประมาณโดยประมาณ 350,000 บาท  เจ้าของบ้านระบุว่า“ช่างเป็นญาติพี่น้องกับพ่อตา เลยคิดราคาให้ถูกมาก” วึ่งพวกเขาใช้ระยะเวลาในการสร้าง รวม 3 เดือน 10 วัน โดยประมาณ บ้านหลังนี้จะสวยและน่าอยู่ขนาดไหน เรามาติดตามรับชมกันได้เลยค่ะ

บ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดี่ยวสไตล์โมเดิร์น หลังคาบ้านออกแบบให้เป็นทรงเพิงหมาแหงน มุงหลังคาด้วยเมทัลชีท ตัวบ้านเป็นไม้ฝาเฌอร่าสีขาว ยกเว้นห้องน้ำและห้องครัวที่เป็นปูน ประตูและหน้าต่างเป็นกระจกบานใหญ่ ตกแต่งขอบด้วยสีขาวเด่นตา หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง

ระเบียงหน้าบ้านปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้สีน้ำตาล รอบๆระเบียงเป็นเหล็กดัดสีขาว และมีม้านั่งยาวแบบมีพนักพิงไว้นั่งพักผ่อนอีกด้วย

ในบ้านใช้กระเบื้องลายไม้โทนสีน้ำตาลปูพื้น ตัวผนังบ้านเป็นไม้เฌอร่าที่ถุกทาทับด้้วยสีขาว ฝ้าเพดานห้องโถงนี้เป็นแบบเรียบ ใช้สีขาวเช่นกัน ซึ่งสีขาวเป็นสีที่สวย ดูแล้วสบายตา ทำให้บ้านน่าอยู่

เมื่อสร้างห้องโถงนี้เสร้ง เจ้าของบ้านก็ได้นำโทรทัศน์มาจัดวางไว้ พร้อมเก้าอี้โซฟาตัวนิ่มเพื่อนั่งพักผ่อนหรือดูโทรทัศน์ นอกจากนี้ยังมีชุดโต๊ะ-เก้าอี้ไม้ ดีไซนืเก๋ วางถัดไป บนผนังตกแต่งด้วยรูปสวยๆ

ห้องยนอนที่น่าอยู่ผนังห้องโซนที่ติดกับห้องครัวเป็นปูน ถูกทาทับด้วยสีขาว เข้ากับกระเบื้องลายไม้โทนสีน้ำตาลที่ปูตรงพื้นห้อง ในห้องนี้มีหน้าต่างบานกระจกที่ถูกติดตั้งไว้ สามารถช่วยระบายอากาศให้โล่ง ปลอดโปร่ง

ห้องครัวเป็นปูน ตกแต่งโดยเน้นสีีขาวโทนสว่าง ในห้องนี้ก่อเคานืเตอร์รูปทรงตัวแอลติดผนัง ด้านบนดีไซน์ให้เป็นซิ้งค์ล้างจานและำื้นที่จัวางของ อุปกรณ์เครื่องครัว ส่วนด้านใต้เคาน์เตอร์เป็นพื้นที่โล่ง ในห้องนี้มีอุปกรณ์เครื่องครัวมากมาย พร้อมตู้เย็นที่ถูกนำมาจัดวางไว้ หน้าต่างในห้องได้ติดตั้งมุ้งลวดเพื่อป้องกันสัตว์ร้ายไม่ให้เข้ามา

ห้องน้ำออกแบบได้สวย เก๋ มาก กระเบื้องปูพื้นลวดลายสวย เป็นลายหินมีสีเหลืองเพิ่มสีสัน ผนังห้องที่ด้านล่างกรุด้วยกระเบื้องสีเทาลายอิฐ ดูสวย มีมิติ

โครงสร้างบ้านที่ทำจากเหล็กดัดจำนวนหลายเส้น เสาบ้านเป็นเสาปูน แข็งแรง

เป็นอย่างไรกันบ้างคะท่านผู้ชมกับบ้านชั้นเดี่ยว สไตล์โมเดิร์นที่ใช้งบประมาณในการสร้างเพียง 350,000 บาท นับว่าเป็นบ้านที่สวย มีดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ และที่สำคัญผลงานการสร้างคุ้มค่าเกินราคาแน่นอน ทางผู้เขียนต้องขอขอบคุณผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก Thithipong Jaroonbanluphon เจ้าของบ้าน ที่ได้เผยแพร่ไอเดียการตกแต่งบ้านหลังนี้ของตนให้เราได้ชื่นชมเป็นไอเดีย หากท่านใดสนใจ สามารถติดต่อได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณข้อมูล: เฟซบุ๊ก Thithipong Jaroonbanluphon