ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว โทนสีเทา ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 100 ตารางเมตร

สวัสดีชาวโซเชียลทุกท่านค่ะ ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการออกแบบและสร้างบ้าน เว็บไซต์ของเรามีแบบบ้านดีไซน์ดีๆ ตกแต่งน่ารัก มาฝากอยู่เป็นประจำ เช่นเดียวกับวันนี้ที่จะพาทุกท่านไปชมแบบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถงใหญ่  ที่ใช้งบประมาณในการสร้าง 550,000 บาท โดยใช้เป็นค่าแรง 140,000 บาท และซื้อวัสดุอุปกรณ์เองในการสร้างด้วยงบจำนวน 410,000 บาท (ผ้าม่าน เครื่องใช้ไฟฟ้า เฟอร์นิเจอร์ ซื้อต่างหาก) บ้านหลังนี้มี 100 ตารางเมตร และมีพิกัดอยู่ที่จังหวัดบุรีรัมย์ รายละเอียดของบ้านหลังนี้จะน่าสนใจขนาดไหน เราไปติดตามรับชมได้เลยค่ะ

บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นนี้ดีไซนืหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงหลังคาด้วยเมทัลชีท ฝ้าเพดานชายคาใช้แบบมีรูระบายอากาศ จึงช่วยระบายอากาสในบ้านไม่ให้ร้อนอบอ้าว ผนังใต้ชายคากรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล และแต่งขอบด้วยสีขาว ส่วนผนังบ้านใช้สีเทา ตกแต่งขอบล่างสุดด้วยสีน้ำเงิน

บ้านนี้มีมิติสวย ด้านหน้ามีประตูเข้าอยู่จำนวน 2 บาน ซึ่งเป็นทางเข้าห้องโถงและห้องนอนที่อยู่ด้านหน้า ประตูและหน้าต่างสำเร็จรูปที่ทำจากกระจกอลูมิเนียม ออกแบบวงกบให้เป็นสีดำ และใช้ใบบัวสีขาว บันไดขึ้นบ้านเป็นแบบ 3 ขั้น ปูด้วยกระเบื้องลายโทนสีน้ำตาล ตกแต่งหน้าบ้านด้วยกระถางดอกไม้ ต้นไม้

มุมหนึ่งของบ้านเมื่อมองจากด้านข้าง

ในห้องโถงที่กว้างใหญ่ เน้นตกแต่งด้วยสีขาว พื้นห้องเป็นกระเบื้องสีขาวเรียบ เช่นเดียวกับผนังห้องที่ฉาบเรียบและทาทับด้วยสีขาว ตรงหน้าต่างติดตั้งผ้าม่านสีน้ำตาลบดบังแสงแดดไม่ให้ส่องเข้ามา ส่วนด้านบนเป็นฝ้าเรียบสีขาว ติดไฟดาวน์ไลท์ไว้

ประตูห้องต่างๆเป็นประตูไม้สีน้ำตาล ตกแต่งขอบด้วยสีขาว

ในห้องนี้นอกจากจะมีหน้าต่างบานใหญ่ช่วยระบายอากาสแล้ว ยังมีเครื่องปรับอากาศเพื่อเปิดใช้ในยามหน้าร้อนอีกด้วย

โซนห้องนอนเน้นความเรียบง่าย ใช้โทนสว่างในการตกแต่งสีห้อง และมีกระจกบานทึบที่ช่วยระบายอากาศในห้องให้โล่ง ปลอดโปร่ง

ผ้าม่านที่เลือกใช้เป็นผ้าม่านสีน้ำตาลไม่มีลวดลาย สีน้ำตาลนี้เข้ากับสีผนังโทนสว่างได้เป็นอย่างดี

ห้องครัวก่อเคาน์เตอร์รุปทรงตัวแอลติดผนังไว้ ด้านบนเป็นซิ้งค์ล้างจานและด้านล่างเป็นตู้เก็บของ พื้นห้องใช้เป็นกระเบื้องสีขาวมันวาว ในห้องครัวนี้มีอุปกรณ์เครื่องใช้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นเตาแก๊ส ตู้เย็น ไฟเพดานจากฝ้าเพดานส่องแสงสว่างทั่วห้อง

เป็นอย่างไรกันบ้างคะท่านผู้ชมกับแบบ้านที่เราได้นำเสนอไป หวังว่าจะสวยและถุกใจผู้อ่านนะคะ และที่มากไปกว่านั้นหวังว่าจะเป็นประโยชน์ในการออกแบบและตกแต่งบ้านของท่าน หากใครที่ชื่นชอบบ้านสไตล์นี้ และอยากมีบ้านแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง สามารถติดต่อได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณข้อมูล: เฟซบุ๊ก ณัฐพร เจียมสกุล