บ้านพักอาศัยชั้นเดียว สไตล์โมเดิร์น ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง ด้วยงบ 8.5 แสน

สวัสดีทุกท่านค่ะ ยินดีต้อนรับสู่การนำเสนอแบบบ้านเพื่อเป็นไอเดีย มีหลายคนที่มีความฝันอยากสร้างบ้านเป็นของตัวเอง แต่ยังหาแบบไม่ได้บ้าง งบประมาณที่ต้องใช้ยังไม่พอ หรือบางคนยังตัดสินใจหาช่างไม่ได้ เพจของเราขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านนะค วันนี้จึงขอหยิบแบบบ้านหลังหนึ่งมานำเสนอเพื่แเป็นไอเดีย คือบ้านโมเดิร์นชั้นเดียว ขนาดกะทัดรัด ตกแต่งภายนอกด้วยเทา สดใส บ้านหลังนี้ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว  และ 1 ห้องโถง ใช้งบประมาณในการสร้าง 850,000 บาท  รายละเอียดของบ้านจะเป็นอย่างไรนั้น เราไปติดตามรับชมได้เลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้คือเป็นบ้านชั้นเดียว ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนและมุงด้วยเมทัลชีทสีน้ำเงิน ฝ้าเพดานชายคาเป็นสีขาวเรียบ กรุผนังใต้ชายคาด้วยไม้ฝาเทียมสีเทาเข้ม ส่วนตัวบ้านทาด้วยสีเทาอ่อน และตัดฐานขอบล่างด้วยสีเทาเข้มอีกที ขอบสีส้มที่ตกแต่งผนังบ้านและขอบเชิงชาย ทำให้บ้านสว่างและมีสีสันมากยิ่งขึ้น บ้านหลังนี้ใช้ประตูและหน้าต่างบานกระจก วงกบตกแต่งด้วยสีดำส่วนใบบัวคือสีขาว

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง ล้อมรอบด้วยเหล็กดัดสีดำ ใช้กระเบื้องสีน้ำตาลลายไม้ปูพื้นไว้รวมถึงบันไดขึ้นบ้านที่เป็นแบบ 3 ขั้น เสาด้านหน้า กรุด้วยไม้ฝาและเพิ่มขอบสีส้ม ด้านบนติดตั้งโคมไฟไว้เพื่อส่องแสงสว่างในยามค่ำคืน และด้านบนระเบียงตกแต่งด้วยไม้ระแนง สวยงาม

เมื่อเข้ามาในบ้านจะเห็นห้องโถงที่เน้นตกแต่งด้วยโทนสว่างสีขาว พื้นห้องใช้กระเบื้องลายหินอ่อนปูไว้ ผนังสีขาวดูสะอาด และดานบนใช้ฝ้าเพดานหลุมที่ตกแต่งด้วยไฟดาวน์ไลท์กับไฟเรืองแสงสีเหลือง

ประตูห้องนอน เป็นประตูไม้วงกบสีน้ำตาล

รูปภาพภายในบ้าน ช่องทางเดินหน้าห้องนอนที่ตงผนังมีหน้าต่างบานกระจกไว้ระบายอากาศในบ้านให้ปลอดโปร่ง

มุมห้องนอนออกแบบให้มีความเรียบง่ายพื้นห้องใช้กระเบื้องลายหินอ่อน ฉาบผนังเรียบและใช้สีขาวตกแต่งรวมถึงฝ้าเพดานที่เป็นฝ้าเรียบ รอบห้องมีหน้าต่างไว้ระบายอากาศ ผู้อยู่อาศัยสามารถนำผ้าม่านลวดลายสวยๆมีสีสันมาติดตั้งได้ เพื่อบดบังแสงแดดจากภายนอกไม่ให้ส่องเข้ามา

ห้องน้ำก็สวยไม่แพ้มุมอื่น กระเบื้องลายสานสีน้ำตาลต่างเฉดสีถูกใช้เพื่อปูพื้น กรุผนังด้วยกระเบื้องสีขาวและดำ ด้านบนมีช่องระบายอากาศ และติดตั้งชุดสุขภัณฑ์ไว้พร้อมสำหรับการใช้งาน 

บ้านหลังนี้เป็นบ้านของคุณ ประภาพร เลิศสกุล ทั้งนี้ผู้เขียนต้องขอขอบคุณที่ได้เผยแพร่แบบบ้านหลังนี้สำหรับทุกคน เพื่อเป็นไอเดีย ใครที่ชื่นชอบบ้านแบบบ้านหลังนี้ สามารถนำไปปรับใช้กับแบบบ้านของตนได้นะคะ ซึ่งข้อมูลการติดต่ออยู่ด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ประภาพร เลิศสกุล