แบบบ้านโมเดิร์น กะทัดรัดอบอุ่น ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน เพจของเรามีแบบบ้านมานำเสนอเป็นประจำ โดยบ้านเหล่านั้นทั้งสวย ออกแบบได้มาตรฐาน และสามารถนำไปสร้างเป็นบ้านหลังจริงได้ เช่นเดียวกับบ้านหลังนี้บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ที่มี 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ห้องครัว ห้องโถง กับงบประมาณที่ใช้ 700,000 บาท ตกแต่งเป็นโทนสีฟ้า สดใส จากผลงานการก่อสร้างของ ห้างหุ้นส่วนจำกัดมานะคอนสตัคชั่น1983 ซึ่งรายละเอียดของบ้านถูกระบุไว้ด้านล่าง เราไปรับชมได้เลยค่ะ

บ้านที่ตั้งสวยอยู่ในภาพนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อยสังกตได้จากบันไดหน้าบ้านที่ออกแบบให้เป็น 3 ขั้น หลังคาเป็นทรงเพิงแหงนเอ็นไปทางด้านหลังตามบ้านสไตล์โมเดิร์น มุงด้วยเมทัลชีทสีน้ำเงิน จากนั้นติดตั้งฝ้าเพดานชายคาสีขาว ช่างเข้ากับโทนสีของบ้านที่เป็นสีฟ้า ทั้งไม้ฝาที่กรุใต้ผนังและผนังบ้าน บ้านหลังนี้เลือกใช้ประตู หน้าต่าง บานกระจกแบบสำเร็จรูป เพิ่มขอบให้โดดเด่นด้วยสีขาว

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาต่างระดับเพื่อเป็นระเบียง ติดตั้งฝ้าเพดานเพื่อช่วยกันความร้อน ถัดจากฝ้าเพดานล้อมรอบด้วยเหล็กดัดสีดำ  และยังใช้เหล็กดัดกั้นอาณาเขตของระเบียงด้วย นำอิฐมวลเบากรุเสาด้านหน้าขอบล่าง-บนสีขาว เป็นการตกแต่งด้วยวัสดุที่หลากหลาย แต่เข้ากันได้อย่างลงตัว

บ้านหลังนี้นับว่ามีความสดใส สีสันทั้งภายนอกและภายใน และโซนหลังบ้านได้ติดตั้งประตูบานไม้เพื่อเปิดใช้ระบายอากาศจากโซนด้านหลัง เนื่องด้วยตัวบ้านยกพื้นสูง จึงก่อบันไดเพื่อขึ้นลง เป็นบันไดแบบ 3 ขั้น ปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนสีน้ำตาล

ภายนอกบ้านสีฟ้า เมื่อเปิดประตูเข้ามาจะเจอห้องโถงโทนสีเขียว ทั้งโทนสีอ่อนและเข้ม กระเบื้องปูพื้นเป็นแกรนิตโต้ลายหินอ่อนสีเทา ด้านบนเป็นฝ้าหลุม ด้านในสีเขียวเข้ม และขอบนอกเป็นสีเขียวอ่อน ติดตั้งไฟดาวน์ไลท์ตามจุดต่างๆ เพื่อเปิดใช้งานในยามค่ำคืน ส่วนรอบห้องมีหน้าต่างเพื่อช่วยระบายอากาศ

นำนาฬิกาไร้ขอบติดตั้งที่ผนัง เพิ่มความทันสมัยให้ตัวบ้านมากยิ่งขึ้น ส่วนห้องนอนจำนวน 3 ห้อง ออกแบบประตูให้เป็นบานไม้สีขาว ช่างเข้ากับสีผนังบ้านได้อย่างลงตัว

ห้องครัวได้ก่อเคานืเตอร์รูปทรงตัวแอลติดผนังไว้ใช้งาน ปูท็อปและกรุด้วยกระเบื้องสีดำ รวมถึงผนังบริเวณเคาน์เตอร์  ดีไซน์ด้านบนให้เป็นซิงค์ล้างจานและมีพื้นที่ว่างสำหรับวางของ ส่วนด้านล่างเป็นตู้เก็บของ ประตุบานสีขาว ผนังห้องสีเขียวและพื้นปูด้วยกระเบื้องให้เรียบร้อย ห้องนี้อยู่โซนหลังบ้านจึงมีประตูเพื่อเปิดช่วยระบายอากาศ

ประตูห้องน้ำ PVC ตกแต่งด้วยรูปสัตว์ทะเล เมื่อเปิดประตูเข้ามาจะเห็นกระเบื้องปูพื้นลายก้อนหินมีดอกไม้สีขาวประดับ ก่อผนังกั้นโซนแห้งและเปียก โดยกรุด้วยกระเบื้องลายปลา สัตว์ทะเล น่ารักๆ ผนังส่วนที่เป็นปูนทาทับด้วยสีเขียว ติดตั้งชุดสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน

เป็นอย่างไรบ้างคะกับแบบบ้านหลังนี้ บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ที่ภายในประกอบด้วย 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัวและ 1 ห้องโถง ถือว่าเป็นอีกบ้านหลังหนึ่งที่น่าจดจำและนำไอเดียไปปรับใช้ หากใครชื่นชอบและอยากได้ข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรืออสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอแบบบ้านเพื่อเป็นไอเดียเท่านั้น

ขอบคุณที่มา: เพจ รับสร้างบ้านไม่ผ่านนายหน้ารับเจ้าของบ้านโดยตรง