แบบบ้านสวยสไตล์โมเดิร์น โทนสีเทา ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

สวัสดีค่ะ ขอยินดีต้อนรับสู่การนำเสนอแบบบบ้านเพื่อเป็นไอเดีย การสร้างบ้านั้นไม่ใช่เรื่องง่ายแต่ก็ไม่ได้ยากเกินไกว่าความสามารถของทุกคน วันนี้เรามีแบบบ้านมานำเสนอ นั่นคือบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ทรงบ้านที่มีผู้คนให้ความสนใจในปัจจุบัน บ้านหลังนี้มีขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ห้องครัวเปิดโล่งและห้องโถง ใช้งบประมาณในการสร้าง 1.4 ล้านบาท ตัวบ้านตกแต่งและออกแบบได้น่าอยู่ เป็นผลงานการสร้างของ ช่างเจเจ รับเหมาสร้างบ้านพิดโลก รายละเอียดของบ้านจะเป็นอย่างไรนั้น เราไปติดตามรับชมได้เลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูง สังเกตได้จากบันไดหน้าบ้านที่มีจำนวน 5 ขั้น หลังคาออกแบบให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนลาดเอียงไปทางด้านหลัง จากนั้นมุงด้วยเมทัลชีท เสร็จแล้วติดตั้งฝ้าเพดานชายคาสีขาวเพื่อช่วยกันความร้อน ไม้ฝาสีน้ำตาลถูกนำมากรุบริเวณผนังใต้ชายคา และตกแต่งเพิ่มด้วยไม้ระแนงสีส้ม ผนังบ้านฉาบเรียบและทาทับด้วยสีเทาอ่อน ตัดฐานของล่างด้วยสีเทาเข้ม เพิ่มขอบให้มีสีสันด้วยสีส้ม กรุผนังตรงมุมด้วยไม้ฝาและผนังด้านข้าง เพื่อให้มีความหลากหลายในการตกแต่ง ส่วนประตูกับหน้าต่างบ้านเป็นกระจกอลูมิเนียมสีทึบ ขอบสีขาวโดดเด่นและตัดกับสีเทาของผนังบ้านได้อย่างลงตัว

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง เลือกใช้กระเบื้องลายไม้ปูพื้น นำเหล็กดัดสีดำกั้นด้านหน้าของระเบียงไว้ และนำไม้ระแนงติดตั้งด้านหน้าเพื่อช่วยบดบังแสง เพิ่มสีสันสวยงาม ด้านบนเลือกใช้ฝ้าเรียบสีขาว มีไฟดาวน์ไลท์ประดับเพื่อเปิดใช้งานในยามมืดค่ำ ส่วนเสาด้านหน้าที่เป็นโครงสร้างระเบียง มีโคมไฟประดับด้านหน้าทุกต้น

พื้นรอบๆบ้านเทด้วยปูนซีเมนต์เพื่อง่ายช่วยเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง อีกทั้งยังง่ายต่อการทำความสะอาด ด้านหลังติดตั้งประตูบานไม้ เมื่อเปิดออกไปจะเป็นระเบียงขนาดพอเหมาะ ล้อมรอบด้วยเหล็กดัดสีดำยาวไจนถึงราวบันไดที่เป็นแบบ 5 ขั้น

เมื่อเข้ามาในบ้านจะเห็นห้องโถงที่ตกแต่งได้สวย มีความทันสมัย ผนังสีขาวล้วนและตัดฐานขอบล่างด้วยสีเทา และมีมุมที่กรุด้วยอิฐโทนสีน้ำตาล เพิ่มสีสันให้ภายในห้องโถงนี้น่าอยู่ หากเหลือบมองไปด้านบนจะเห็นฝ้าหลุมสีขาว ที่มีโคมไฟและไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมประดับอย่างสวยงาม

พื้นของห้องโถงปูด้วยกระเบื้องสีขาวล้วน และโซนด้านหลังไม่มีผนังกั้น แต่ออกแแบให้เป็นโซนครัว ก่อเคาน์เตอร์กั้นไว้ ปูท็อปด้วยกระเบื้องสีดำ ผนังสีเทา มีเตาแก๊สที่นำมาจัดวาง และด้านหลังเป็นซิงค์ขนาด 2 หลุม ด้านล่างออกแบบให้เป็นตู้เก็บของ สามารถบรรจุสิ่งของได้มากมาย

ด้านบนตกแต่งด้วยโคมไฟแขวนสวยหรู เข้ากับบ้านโมเดิร์น เพราะมีความทันสมัย และรอบๆมีไฟดาวน์ไลท์ตกแต่งไว้อย่างสวยงาม ผนังกรุด้วยกระเบื้องสีขาวลายอิฐ มีตู้แขวนติดผนังและเครื่องดูดควันติดตั้งไว้ใช้งาน ปูพื้นโดยใช้กระเบื้อง

ด้านข้างนั้นได้ตกแต่งผนังเป็โทนสีครัมขอบด้านล่างสีเทาเข้ม มีหน้าต่างบานกระจกติดตั้งไว้ เปิด-ปิดใช้งานง่าย ทำความสะอาดได้เร็ว และช่วยระบายอากาศภายในได้เป็นอย่างดี

ห้องนอนดีไซนืผนังให้เป็นสีฟ้า สดใส ตัดฐานขอบล่างด้วยสีดำ ปูพื้นโดยใช้กระเบื้องสีขาว และด้านบนเลือกใช้ฝ้าเรียบสีขาวเช่นกัน ซึ่งมีไฟดาวนืไลท์ทรงสีเหลรชี่ยมประดับไว้ใช้งาน ภายในห้องติดตั้งเครื่องปรับอากาศและหน้าต่างจำนวนหลายบาน ที่มีมุ้งลวดตอกไว้ เพื่อป้องกันสัตว์ร้ายไม่ให้เข้ามา

ห้องนอนต่อมาเป็นผนังโทนสีขาว มีเตียงนอนไม้มาจัดวางไว้ และติดตั้งเหล็กดัดภายในของหน้าต่าง เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นมา

ห้องน้ำตกแต่งผนังและพื้นด้วยกระเบื้อง โดยพื้นห้องเป็นกระเบื้องสีเทา ผนังกรุด้วยกระเบื้องสีเทาและลายหินอ่อน แบ่งพื้นที่โซนแห้งและเปียกโดยก่อผนังกั้น จากนั้นก่อเคาน์เตอร์ติดผนังไว้โดยด้านบนวางอ่างล้างมือ และด้านล่างเป็นตู้เก็บของ นอกจากชุดสุขภัณฑ์ที่ติดตั้งไว้แล้ว ยังมีช่องระบายอากาสอีกด้วย

เป็นอย่างไรบ้างคะกับแบบบ้านหลังนี้ บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นที่ภายในประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ห้องโถง ห้องครัวเปิดโล่ง ใช้งบในการสร้าง 1.4 ล้านบาท หากท่านใดสนใจสามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างนะคะ

ผลงาน: ช่างเจเจ รับเหมาสร้างบ้านพิดโลก
ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Kathon Boonrong