ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว ขนาด 2 ห้องนอน​ 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 129 ตารางเมตร

บ้านเป็นที่อยู่อาศัย ที่คนในครอบครัวใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งบ้านนับว่าเป็นปัจจัยสำคัญและจำเป็นมากสำหรับการดำรงชีวิตของมนุษย์  ดังนั้นจึงไม่แปลกที่ใครหลายคนต่างก็อยากจะมีบ้าน เช่นเดียวกับผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก Kru Nooker Rattiya ที่มีความฝันอยากสร้างบ้าน จนวันนี้ความฝันของเขาเป็นจริง กับบ้านขนาด 2 ห้องนอน​ 2 ห้องน้ำ​ 1 ห้องโถง​ และ 1 ห้องครัว ที่ใช้งบในการสร้าง 430,000 บาท คิดเป็นค่าช่าง 115,500​ บาท ส่วนวัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ในการสร้างบ้าน ได้เลือกซื้อเอง บ้านนี้มีพื้นที่ใช้สอย 129 ตารางเมตร รายละเอียดของบ้านจะเป็นอย่างไร เราไปติดตามชมกันได้เลยค่ะ

บ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นที่ออกแบบหลังคราให้เป็นทรงเพิงหมาแหงน มุงหลังคาด้วยเมทัลชีทืฝ้าเพดานชายคาใช้แบบเรียบสีขาว กรุผนังใต้ชายคาโดยใช้ไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ตัวบ้านตกแต่งผนังด้วยสีเทา ตกแต่งฐานขอบล่างกับเสาด้วยสีเทาเข้ม บ้านหลังนี้ใช้ประตูและหน้าต่างบานกระจก ซึ่งหน้าต่างเป็นบานยาว ตกแต่งขอบด้วยสีขาว โซนด้านหน้าบ้านมีระเบียงขนาดกะทัดรัด ที่ปุพื้นด้วยกระเบื้องลายสวย รวมถึงบันไดขึ้นบ้านที่เป็นแบบ 3 ขั้น

บ้านมีมิติสวยงาม ด้านหน้าบ้านเป็นสนามหญ้า พื้นที่โล่งกว้าง และรอบๆบ้านมีต้นไม้ เป็นบ้านที่มีทอวทัศน์ดี ใกล้ชิดกับธรรมชาติ เสาหน้าบ้านได้ติดตั้งโหคมไฟสีดำไว้ เพื่อส่องแสงสว่างในยามค่ำคืน

ห้องโถงในบ้าน ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทามันวาว ผนังห้องฉาบเรียบและทาทับด้วยสีขาว ส่วนด้านบนฝ้าเพดาน ออกแบบฝ้าให้เป็นฝ้าหลุม พร้อมติดไฟเพดานไว้ รอบๆห้องมีหน้าต่างที่ถูกติดตั้งมุ้งลวดไว้ ป้องกันสัตว์ร้ายไม่ให้เข้ามา

ประตูในบ้านใช้ประตูไม้สีน้ำตาลเข้ม และบนผนัวตกแต่งด้วยนาฬิกาแขวนแบบไร้ขอบ

นอกจากนี้ยังตกแต่งหน้าต่างโดยการติดตั้งผ้าม่านโทนสีเทา ซึ่งเจ้าของบ้านได้ระบุว่าผ้าม่านราครา 15,000 บาท เก้าอี้ไม้ยาวแบบมีพนักพิงถูกจัดวางไว้ที่ข้างหน้าต่าง เวลานั่งพักผ่อนสามารถรับลมเย็นๆได้ จากช่องหน้าต่าง

เป็นอย่างไรกันบ้างคะท่านผู้ชมกับแบบ้านที่เราได้นำเสนอไป บ้านชั้นเดี่ยวสไตล์โมเดิร์น ขนาด 2 ห้องนอน​ 2 ห้องน้ำ​ 1 ห้องโถง​ และ 1 ห้องครัว ด้วยงบ ในการสร้าง 430,000 บาท ท่านใดที่มีโครงการจะสร้างบ้าน สามารถนำแบบ้านหลังนี้ไปปรับใช้ได้นะคะ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณข้อมูล:  เฟซบุ๊ก Kru Nooker Rattiya