แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด งบ 5.5 แสนบาท ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

สวัสดีทุกท่านค่ะ  ขอต้อนรับสู่โลกแห่งการออกแบบและสร้างบ้าน  แบบบ้านที่จะนำเสนอต่อไปนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ หน้าบ้านมีระเบียงเพื่อนั่งพักผ่อน ใช้งบประมาณในการสร้าง 550,000 บาท ตัวบ้านมีขนาดพอเหมาะ ไม่เล็กหรือใหญ่จนเกินไป เหมาะกับครอบครัวขนาดปานกลาง ดีไซน์การตกแต่งน่าอยู่ เลือกสีได้สวย รายละเอียดของบ้านมีดังต่อไปนี้ค่ะ

บ้านหลังนี้เป็นบ้านสไตล์โมเดิร์นชั้นเดียว ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย โดยดีไซน์หลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงด้วยเมทัลชีท ฝ้าเพดานชายคาใช้เป็นฝ้าเรียบสีขาว จากนั้นนำไม้ฝาสีเขียวขี้ม้ามากรุผนังใต้ชายคาไว้ ตัดด้วยสีครีมที่ผนังตัวบ้านและฐานขอบล่างสีเขียว ประตุหน้าบ้านเป็นประตูกระจกบานใส วงกบและใบบัวเป็นสีขาวเด่น ส่วนประตูด้านข้างเป็นประตุไม้สีน้ำตาล โดดเด่นและสามารถเป็นช่องทางเข้าออกบริเวณหลังบ้านได้สะดวก นอกจากนี้ยังใช้หน้าต่างบานกระจกแบบสำเร็จรูปติดตั้งบริเวณรอบบ้าน

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง โดยใช้ฝ้าเรียบสีขาวตกแต่งด้านบนพร้อมติดไฟดาวน์ไลท์ไว้ พื้นระเบียงนั้นปูด้วยกระเบื้องลายโทนสีน้ำตาลรวมถึงบันไดหน้าบ้านที่เป็นแบบ 3 ขั้น นำเหล้กดัดสีขาวล้อมรอบระเบียงไว้ ส่วนเสาใหญ่หน้าบ้านนั้นทาด้วยสีเขียวขี้ม้าเฉดเดียวกับไม้ฝากรุผนัง ตกแต่งบริเวณตรงกลางด้วยอิฐมวลเบาขอบล่าง-บนสีขาว

รอบๆบ้านเทพื้นด้วยปูนซีเมนต์ เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด นอกจากนี้มุมหลังบ้านยังติดตั้งประตูบานไม้เพิ่มอีก 1 บาน นั่นแสดงว่าบ้านหลังนี้มีประตูทางเข้ารวมเป็น 3 จุด ตกแต่งวงกบประตูด้วยสีดำ

เมื่อเข้ามายังในบ้านจะเจอห้องโถงตกแต่งด้วยโทนสว่างสีขาว ทั้งกระเบื้องที่ใช้ปูพื้น ผนังห้อง และฝ้าเพดาน แต่ฝ้านั้นเป็นฝ้าหลุมที่ได้ติดไฟดาวน์ไลท์ไว้

ภาพบรรยากาศภายในบ้านดูสะอาด สบายตา และมุมด้านหลังบ้านเป็นห้องครัว

ห้องน้ำเลือกใช้กระเบื้องสีเทาปูพื้นไว้ ผนังกรุด้วยกระเบื้องสีขาว และเพิ่มสีสันด้วยกระเบื้องลายสานมีสีสันต่างกัน และในห้องติดตั้งชุดสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน

และบ้านหลังนี้ก็เป็นอีหนึ่งไอเดียดีๆ สำหรับใครที่ชื่นชอบบ้านสไตล์โมเดิร์น ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าแบบบ้านหลังนี้จะเป็นประโยชน์ให้ทุกคน หากใครสนใจและอยากสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา:  เฟซบุ๊ก สตางค์ พชรกรรณ เจริญชัย