ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว พื้นที่ใช้สอย 95.5 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

สวัสดีค่ะท่านผู้ชม แบบบ้านที่นำมาฝากในวันนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ที่ในบ้านประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ห้องโถง ห้องครัว และบริเวณหน้าบ้านยังมีระเบียง บันไดขนาด 3 ขั้น ที่สูง 60 เซนติเมตร ในการสร้างบ้านหลังนี้คิดค่าก่อสร้าง ตารางเมตรละ 7,500 บาท โดยมีทั้งหมด 95.5 ตารางเมตรจึงรวมเป็นเงิน 716,250 บาท (ราคานี้ไม่รวมเสาเข็ม) ผนังบ้านก่อด้วยอิฐมวลเบา เสาหล่อ บ้านหลังนี้ใช้วัสดุเกรดกลางมาตราฐานทั่วไป เป็นผลงานการก่อสร้างของบริษัท พรนภา เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด โดยพิกัดของบ้านอยู่ที่จังหวัดปราจีนบุรี เดี๋ยวเราจะไปชมรายละเอียดของบ้านพร้อมๆกันจากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนจากนั้นมุงด้วยเมทัลชีท เลือกใช้ฝ้าเพดานชายคาพร้อมติดตั้งไฟดาวน์ไลท์ไว้ จากนั้นนำไม้ฝาสีฟ้ากรุผนังใต้ชายคา ส่วนตัวบ้านนั้นทาทับด้วยสีฟ้าอ่อน ตัดฐานขอบล่างด้วยสีฟ้าเข้ม ประตูและหน้าต่างเป็นกระจกสีบานทึบ ตกแต่งขอบให้เป็นสีขาว

หน้าบ้านมีระเบียง โดยก่อม้านั่งล้อมรอบ สามารถใช้เป็นสถานที่นั่งพักผ่อนหรือรับลมเย็นๆ พื้นระเบียงนำกระเบื้องมาปูไว้ รวมถึงบันไดหน้าบ้านที่เป็นแบบ 3 ขั้น สูง 60 เซนติเมตร ทั้งสองข้างมีราวจับที่แข็งแรงโดยทำมาจากเหล็กดัดสีดำ ด้านบนนำไม้ระแนงสีฟ้ามาติดตั้งไว้เพื่อเป็นกันสาด ส่วนต้นเสาทั้งสอง กรุด้วยอิฐมวลเบาโทนสีน้ำตาลลาย ซึ่งมีขอบล่าง-บนเป็นสีขาว  บริเวณหร้าบ้านตกแต่งด้วยโคมไฟ เพื่อส่องแสงสว่างในยามค่ำคืน

เมื่อเข้ามายังห้องโถงในบ้าน จะสังเกตเห็นได้ว่าประตูได้ติดตั้งเหล็กดัดไว้แล้ว อีกทั้งยังมีมุ้งลวดเพื่อป้องกันสัตว์ร้ายไม่ให้เข้ามา พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องสีขาว มันวาว ผนังโทนสีขาวเช่นกันโดยนำนาฬิกาแบบไข้ขอบมาติดแขวนกับผนังไว้ หากเงยหน้ามองไปด้านบน จะเห็นฝ้าหลุมที่สวยงาม ตกแต่งขอบหลุมด้วยสีฟ้า และนำโคมไฟสวยหรูมาแขวนไว้ตรงใจกลางเพดาน

เนื่องขากห้องนี้มีขนาดกว้าง นอกจากผนังสีขาวแล้ว ยังมีบางมุมที่ใช้เป็นสีฟ้า หน้าต่างโดยรอบมีทั้งบานยาวและขนาดมาตราฐาน ขอบหน้าต่างใช้เป็นสีขาว ติดตั้งเหล็กดัดและมุ้งลวดไว้

ในห้องนี้ได้ติดตั้งโทรทัศน์ติดผนังไว้ เพื่อสามารถใช้สถานที่นี้เป็นที่นั่งพักผ่อน หรือทำกิจกรรมต่างๆภายในครอบครัว นอกจากจะมีหน้าต่างรอบด้านไว้ใช้ระบายอากาศแล้ว ยังมีเครื่องปรับอากาศที่ติดตั้งไว้ใช้เปิดงานในยามอากาศร้อนๆ

ช่องทางเดินในบ้านไปยังห้องต่างๆ

มุมห้องนอนใช้สีฟ้าตกแต่งผนัง ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวมันวาว เช่นเดียวกับห้องโถงนอกบ้าน เพื่อเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการประหยัดงบประมาณการก่อสร้าง หน้าต่างติดตั้งเหล็กดัดลวดลายดอกไม้และมุ้งลวดไว้ ฝ้าเพดานด้านเลือกใช้เป็นฝ้าเรียบ

มุมห้องครัวที่น่าใช้งาน ก่อเคาน์เตอร์ยาวติดผนังห้องโดยกรุด้วยกระเบื้องสีเทามีลวดลาย พื้นห้องใช้กระเบื้องสีขาว ตัดกับผนังโทนสีฟ้า ด้านบนของเคาน์เตอร์มีซิ้งค์ล้างจานและเตาแก๊สที่ถูกติดตั้งเครื่องดูดควันไว้พร้อมใช้งาน ส่วนด้านล่างเป็นตู้เก้บของ

มุมห้องน้ำผนังห้องเน้นใช้กระเบื้องลายโทนสีเทาและขาว ก่อผนังกั้นโซนแห้งและเปียก ส่วนตรงพื้นใช้กระเบื้องอีกลวดลายหนึ่ง สวยงาม

เป็นอย่างไรกันบ้างคะท่านผู้ชมกับแบบบ้านหลังนี้ บ้านที่ตกแต่งด้วยโทนสีฟ้า สดใสและดีไซน์น่าอยู่ หากท่าชื่่นชอบบ้านสไตล์นี้ สามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

เจ้าของผลงาน:  บริษัท พรนภา เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด
ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Phnnapha Ketsin