ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว ออกแบบลงตัว พื้นที่ใช้สอย 66 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

สวัสดีค่ะ กลับมาพบกันอีกครั้งกับการนำเสนอแบบบ้านเพื่อเป็นไอเดีย เพจของเรามีบ้านหลังสวยๆ สไตล์โมเดิร์นมาฝากเป็นประจำ ซึ่งเป็นแบบบ้านที่มีมาตราฐาน สามารถนำไปสร้างเป็นบ้านจริงได้ วันนี้จึงขอเสนอบ้านชั้นเดียวทรงโมเดร์นหลังนี้ ที่ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง มีพื้นที่ใช้สอย 66 ตารางเมตร ใช้งบประมาณ 400,000 บาท ในการสร้างใช้วัสดุเกรดกลาง โดยเจ้าของโพสต์ได้ระบุว่า “พ่อและพี่ชายสร้างให้” นั่นหมายความว่าประหยัดงบในการจ้างช่างมาก่อสร้าง เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราขอพาทุกท่านไปชมบ้านหลังนี้เลย

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้เป็นบ้านโมเดิร์น หลังคามุงด้วยกระเบื้องลอนคู่ ติดตั้งฝ้าเพดานสีขาวมีรูระบายอากาศ ตัวบ้านทาทับด้วยสีม่วง และสีขาวสลับกัน นำไม้ระแนงสีน้ำเงินกรุผนังไว้ เข้ากันได้อย่างลงตัว ส่วนรั้วรอบบ้านตกแต่งให้มีสีสันโทนสีส้ม

ประตูและหน้าต่างบ้านเลือกใช้บานกระจกสีทึบขอบสีดำ ด้านหน้าบ้านมีระเบียงที่ติดตั้งม้านั่งสีดำไว้ล้อมรอบ พื้นระเบียงปูด้วยกระเบื้องลายไม้โทนสีน้ำตาล ติดตั้งไฟดาวน์ไลท์ที่ฝ้าเพดาน สามารถเปิดใช้งานในยามมืดค่ำ

ห้องโถงในบ้านนั้นปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาว มันวาว ผนังทาทับด้วยสีม่วงขอบล่าง-บนสีน้ำตาล ด้านบนติดตั้งฝ้าหลุมสีขาว แต่งขอบด้วยไฟเรืองแสงสีฟ้า จากนั้นนำโคมไฟหรูติดตั้งใจกลางเพดาน

โซนห้องครัว มีประตูเปิดออกไปเพื่อช่วยระบายอากาศ เคาน์เตอร์รูปทรงตัวแอลสีดำนี้ด้านบนดีไซน์ให้มีซิ้งค์ล้างจานแบบ 2 หลุม ส่วนด้านล่างเป็นตู้เก็บของ ประตูบานสีขาว ผนังห้องเป็นสีม่วง ดูสบายตา

ห้องน้ำที่มีพื้นที่กว้าง ก่อผนังเล็กๆกั้นโซนแห้งและเปียกโดยตกแต่งด้วยกระเบื้องลายดอกไม้สีชมพู พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องเรียบสีเทา กรุผนังด้วยกระเบื้องสีฟ้า สดใส ส่วนที่เป็นปูนทาทับด้วยสีม่วงอ่อน ห้องนี้มีช่องระบายอากาศขนาดใหญ่ ช่วยถ่ายเทอากาศในห้องได้เป็นอย่างดี

จากที่กล่าวมาข้างต้น ขอสรุปโดยย่ออีกครั้งว่าบ้านหลังนี้เป็นสไตล์โมเดิร์น ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง เป็นบ้านที่มีฟังก์ชันครบ ดีไซน์น่าอยู่ ใช้งบในการสร้างเพียง 4 แสนบาท หากใครชื่นชอบและอยากมีบ้านสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก May Saychon