แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 110 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

สวัสดีทุกท่านค่ะ ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน เพจของเรามีแบบบ้านสวยๆมานำเสนอยู่เป็นประจำค่ะ โดยบ้านที่เลือกมาในวันนี้รับรองว่าจะสวยถูกใจท่านผู้ชมอย่างแน่นอน ซึ่งเป็นบ้านชั้นเดียว สไตล์โมเดิร์น  ขนาด 12*12 เมตร ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว และ 1 ห้องรับแขก โดยบ้านหลังนี้มีพื้นที่ใช้สอย 110 ตารางเมตร ใช้งบประมาณในการสร้าง 1.2 ล้านบาท พิกัดบ้านสร้างที่ บ้านหนองนาคำ อ.เมือง จ.อุดรธานี ตัวบ้านตกแต่งด้วยหลากหลายสไตล์ ภายนอกสวยและน่าอยู่มาก ส่วนภายในจะสวยขนาดไหน เราไปติดตามรับชมกันเลยค่ะ

บ้านชั้นเดียวหลังนี้เป็นบ้านสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย หลังคาบ้านออกแบบให้เป็นทรงเพิงหมาแหงน มุงด้วยเมทัลชีท คชตัวบ้านมีมิติสวย ใช้ฝ้าเพดานชายคาสีขาวแบบเรียบ พร้อมติดตั้งไฟดาวนืไลท์ไว้ ผนังใต้ชายคากรุด้วยไม้ฝาเทียมโทนสีม่วงราสเบอร์รี่ ผนังบ้านทาด้วยสีขาว และตกแต่งขอบด้วยสีดำ บ้านมีมิติสวยงาม และกรุผนังด้านหน้าด้วยไม้ฝาเทียมสีครีม

ประตูและหน้าต่างบ้านเลือกใช้บานกระจก ซึ่งเป็นแบบสำเร็จรูป ตกแต่งขอบให้สวยเด่นด้วยสีดำ ตามเสาบ้านได้ติดตั้งโคมไฟไว้ เพื่อส่องแสงสว่างในยามมืดค่ำ  ส่วนรอบๆบ้านเทพื้นด้วยปูนซีเมนต์ จึงสะดวกต่อการเดินสัญจรไป-มา

บันไดขึ้นบ้าน 2 ขั้น ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทา ส่วนพื้นที่หน้าประตูตกแต่งด้วยกระเบื้องลายไม้โทนสีน้ำตาล

ภาพรอบบ้าน ที่ตกแต่งผนังด้วยสีขาวและสีเทา จากนั้นตกแต่งขอบด้วยสีดำ โดดเด่น

หลังบ้านดีไซน์ให้มีประตู 1 บาน เพื่ออำนวยความสะดวกต่อการเข้า-ออกของผู้ที่อยู่อาศัย

ห้องโถงในบ้าน เน้นตกแต่งด้วยโทนสีขาว สบายตา ฝ้าเพดานเป็นแบบหลุม พร้อมติดตั้งไฟดาวน์ไลท์และไฟเพดานไว้ หน้าต่างบานกระจกที่มีขอบสีดำ ช่างเข้ากับผนังห้องสีขาวมาก ผู้อยู่อาศัยสามารถนำผ้าม่านลวดลายสวยๆมาจิดตั้ง เพื่อเพิ่มสีสันให้กับตัวบ้าน

ห้องนอนสุดหรู ได้จัดวางเครื่องเฟอร์นิเจอร์ตามจุดต่างๆไว้แล้ว ห้องนี้เน้นตกแต่งด้วยโทนสีขาว ฝ้าเพดานแบบหลุมมีไฟเพดานที่ติดตั้งไว้ และส่องแสงสว่างได้ดี เนื่องจากห้องนอนมีขนาดกว้าง จึงมีพื้นที่สำหรับจัดวางเก้าอี้โซฟา เหมาะสำหรับนั่งพักผ่อน

พื้นบ้านปูด้วยกระเบื้องสีขาว มันวาว รอบๆห้องมีหน้าต่างจำนวนหลายบาน เพื่อระบายอากาศในห้องให้ปลอดโปร่ง

ห้องครัวก่อเคาน์เตอร์รูปทรงตัวแอลติดผนังไว้ ซึ่งดีไซน์ให้มีซิ้งค์ล้างจาน และตู้เก็บของด้านล่าง ในห้องนี้มีเครื่องดูดควัน เพื่อไม่ให้ควันฟุ้งกระจายเต็มบ้านขณะประกอบอาหาร นอกจากนี้ยังมีหน้าต่างและประตูช่วยระบายอากาศอีกด้วย

ห้องนอนสุดหรู แบ่งพื้นที่โซนแห้งและเปียกโดยก่อผนังกั้น ห้องน้ำเน้นตกแต่งด้วยสีขาวและสีดำ โดยกรุกระเบื้องลายอิฐที่ผนัง ส่วนพื้นห้องเป็นกระเบื้องลายไม้โทนสีน้ำตาล

ในห้องมีชุดสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน ทุกอย่างถุกดีไซน์ได้อย่างลงตัว นับว่าเป็นห้องน้ำที่น่าใช้บริการมาก

เป็นอย่างไรกับน้างคะท่านผู้ชมก ับแบบบ้านหลังนี้ บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ที่ออกแบบได้สวย ตกแต่งได้น่าอยู่ ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว และ 1 ห้องรับแขก และใช้งบในการสร้าง 1.2 ล้านบาท หวังว่าแบบบ้านหลังนี้จะเป็นอีกหนึ่งไอเดียดีๆสำหรับทุกท่านนะคะ ท่านใดที่สนใจสามารถติดต่อได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก พิศตะวัน วงไชยา