แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด พื้นที่ใช้สอย 67 ตร.ม. ขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

สวัสดีทุกท่านค่ะ ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน แบบ้านที่เราเลือกมานำเสนอในวันนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านมีขนาดกะทัดรัด ด้วยพื้นที่ 67 ตารางเมตร ใช้งบประมาณในการสร้างทั้งหมด 170,000 บาท ซึ่งราคานี้รวมค่าช่างแล้ว โดยเจ้าของบ้านได้ระบุไว้ว่า ” ส่วนใหญ่ตนเองเป็นคนลงมือสร้าง ” บ้านหลังนี้ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องพระ 1 ห้องโถง 1 ห้องน้ำ ซึ่งเจ้าของบ้านใช้เฟซบุ๊กที่มีชื่อว่า Thongchai Cho-tirat รายละเอียดของบ้านจะเป็นอย่างไร เราไปติดตามชมพร้อมกันเลยค่ะ

บ้านชั้นเดี่ยวหลังนี้ เป็นบ้านสไตล์โมเดิร์น ที่ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงหลังคาด้วยเมทัลชีท ตัวบ้านมีขนาดกะทัดรัด ผนังบ้านใช้ไม้เฌอร่าสีน้ำตาลบางส่วน และที่เหลือใช้ปูนฉาบเรียบสีเทา ประตูและหน้าต่างบ้านเป็นบานกระจก ตกแต่งวงกบและใบบัวด้วยสีขาว

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง ด้านล่างเป็นเหล็กดัดสีดำล้อมอาณาเขต ส่วนด้สชานบนตกแต่งด้วยไม้ระแนงสีขาว พื้นระเบียงโล่ง กว้าง เหมาะสำหรับเป็นที่นั่งพักผ่อนหรือทำกิจกรรมภายในครอบครัว

ห้องโถงในบ้าน ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้โทนสีน้ำตาล ผนังในบ้านตกแต่งด้วยสีครีม เน้นความเรียบง่าย

ส่วนห้องนอน ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลมันวาว กระเบื้องลวดลายไม้ ในห้องนอนมีหน้าต่างที่ถูกติดตั้งม้าม่านสีเหลืองครีมไว้บดบังแสงแดดที่ส่องเข้ามา

ภาพแปลนบ้านที่มีขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องพระ 1 ห้องโถง 1 ห้องน้ำ

บ้านหลังนี้เป็นบ้านที่เจ้าของได้ลงมือทำเองเป็นส่วนใหญ่ โดยใช้งบประมาณในการสร้างเพียง 170,000 บาท นับว่าเป็นบ้านที่ใช้งบน้อย เมื่อเทียบกับผลงานที่ออกมา หวังว่าแบบบ้านหลังนี้จะเป็นประโยชน์ต่อผู้อ่านนะคะ ท่านใดที่ชื่นชอบบ้านสไตล์นี้สามารถนำไปปรับใช้กับแบบบ้านของตนได้ค่ะ สนใจรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณข้อมูล: เฟซบุ๊ก Thongchai Cho-tirat