บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 75 ตารางเมตร

สวัสดีชาวแฟนเพจทุกท่านค่ะ กลับมาพบกันอีกครั้งกับการนำเสนอแบบบ้าน บ้านสวยสไตล์โมเดิร์น สำหรับใครที่ชื่นชอบแนวนี้ โปรดติดตามเพจของเราค่ะ แล้วท่านจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน เช่นดั่งบ้านที่จะนำเสนอให้ทุกท่านรู้จักต่อไปนี้ เป็นบ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์น ตกแต่งโทนสีเทา สบายตา ภายในประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ และ 1 ห้องครัว และห้องโถง มีพื้นที่ใช้สอย 75 ตารางเมตร ซึ่งใช้งบประมาณในการสร้าง 600,000 บาท บ้านหลังนี้ก่อสร้างที่ อ.พระยืน จ.ขอนแก่น โดยผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก Athit Srion เขาได้ระบุเพิ่มเติมว่า “รับสร้างบ้านในพื้นที่ จ.ขอนแก่น. และ จ.ใกล้เคียง” หากทุกท่านพร้อมแล้ว เราไปชมบ้านหลังนี้พร้อมๆกันเลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียว ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงด้วยเมทัลชีทสีเทา เลือกใช้ฝ้าเพดาชายคาแบบเรียบสีขาว จากนั้นนำไม้ฝาสีน้ำตาลกรุผนังใต้ชายคาไว้ ส่วนตัวบ้านเน้นทาทับด้วยสีเทา ตัดฐานขอบล่างด้วยสีเทาเข้ม ส่วนหน้าบ้านตกแต่งเพิ่มด้วยลายสวยโทนสีน้ำตาล เพิ่มขอบด้วยสีขาวให้โดดเด่น

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง ด้านบนใช้ฝ้าสีขาวพร้อมติดไฟเพดานไว้ รอบระเบียงติดตั้งม้านั่งลายเดียวกับกระเบื้องปูพื้น เหมาะสำหรับเป็นที่นั่งพักผ่อน รับลมเย็นๆหน้าบ้าน ส่วนเสาใหญ่หน้าบ้านตกแต่งด้วยโทนสีเทาเพิ่มขอบสีขาว และติดตั้งโคมไฟเพื่อส่องแสงสว่างในยามค่ำคืน

หน้าต่างรอบบ้านมีหลายขนาด ตกแต่งวงกบและใบบัวให้เป้นสีขาวมีมิติ

ห้องโถงในบ้าน เน้นโทนสว่างสีขาว ทั้งกระเบื้องปูพื้น ผนังห้อง และฝ้าเพดานหลุม ด้านบนติดตั้งไฟดาวน์ไลท์และไฟเพดานตามจุดต่างๆ

มุมห้องนอน ใช้สีขาวสว่างเช่นกัน แต่ห้องนี้ออกแบบฝ้าให้เป็นฝ้าเรียบ ติดตั้งไฟเพดานไว้เพื่อใช้งาน ในห้องติดตั้งเครื่องปรับอากาศ ส่วนรอบห้องนั้นมีหน้าต่าง ซึ่งผู้อาศัยสามารถนำผ้าม่านลวดลายสวยๆ มีสีสันมาติดตั้งเพื่อเพิ่มสีสันให้ห้อง และยังบดบังแสงแดดจากภายนอกไม่ให้ส่องเข้ามายังในบ้านได้อีกด้วย

มุมห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ติดผนัง แล้วนำกระเบื้องมามาตกแต่งทั้งด้านบนและล่าง ด้านบนดีไซน์ให้มีซิ้งค์ล้างจานขนาด 1 หลุม ส่วนด้านล่างเป็นตู้เก็บของ ผนังห้องสีขาว สะอาดตา เข้ากับกระเบื้องปูพื้นลายเปลือกหอยโทนน้ำตาล

ประตูห้องภายในบ้าน

ห้องน้ำ กรุผนังด้วยกระเบื้องลายจุด พื้นห้องเป็นกระเบื้องสีเทา ซึ่งได้ติดตั้งชุดสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะท่านผู้ชมกับแบบบ้านหลังนี้ บ้านสไตล์โมเดิร์นชั้นเดียวที่มีฟังก์ชันครบ และใช้งบประมาณในการสร้าง 6 แสนบาท หากใครยังไม่มีแบบบ้านที่ถูกใจ สามารถนำแบบบ้านหลังนี้ไปปรับใช้เป็นไอเดียได้ ทั้งนี้ราคาในการก่อสร้างอาจเปลี่ยนแปลง เนื่องจากราคาวัสดุอุปกรณ์ และค่าแรงของช่างในพื้นที่นั้นๆ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Athit Srion