แบบบ้านสวยสไตล์โมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 145 ตร.ม. ขนาด 4 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

สวัสดีชาวแฟนเพจทุกท่านค่ะ คำว่า “บ้าน” ต้องมีความเกี่ยวข้องกับครอบครัวเสมอ เพราะบ้านคือสถานที่รวมตัวกันของคนในครอบครัว คือที่พักอาศัย ทำกิจกรรมและสร้างสัมพันธภาพที่ดีร่วมกัน ในการสร้างบ้านนั้นต้องคำนึงถึงสมาชิกในครอบครัวด้วยเป็นหลัก หากบ้านไหนมีจำนวนสามาชิกเยอะก็ต้องสร้างบ้านหลังใหญ่ มีหลายห้อง เหมือนครอบครัวนี้ที่ดีไซน์ให้มีห้องนอนถึง 4 ห้อง (ขนาดต่างกัน) 2 ห้องน้ำ มีห้องครัวไว้ประกอบอาหาร และห้องรับแขก ใช้งบในการสร้างพร้อมเข้าอยู่ที่ 750,000 บาท กับขนาดพื้นที่ 145 ตารางเมตร เป็นผลงานการสร้างของช่างโจ้ (086-8632455) หากเพื่อนๆพร้อมแล้ว เราไปรับชมรายละเอียดของบ้านพร้อมกันเลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้คือเป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย โดยออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงด้วยเมทัลชีทสีเขียว ติดตั้งฝ้าเพดานชายคาเรียบสีขาว จากนั้นนำไม้ฝาเทียมสีขาวกรุผนังใต้ชายคาไว้ ตัวบ้านทาทับด้วยสีขาวเช่นกัน แต่ตัดฐานขอบล่างด้วยสีเทาอ่อนๆ ดูสบายตา หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง ติดตั้งฝ้าพร้อมไฟเพดาน ระเบียงปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนสีน้ำตาล ล้อมรอบด้วยเหล็กดัดสีน้ำตาล ส่วนประตูและหน้าต่างนั้นใช้บานกระจก

มุมหลังบ้านมีประตูบานไม้เพื่อเปิดออกไปช่วยระบายอากาศในบ้าน อีกทั้งยังรวดเร็วต่อการเข้า-ออก ด้านหลังเทพื้นด้วยปูนซีเมนต์ สามารถใช้เป็นพื้นที่ซักล้าง ด้านบนติดตั้งไฟเพดานไว้เพื่อใช้งานในยามค่ำคืน

รอบๆบ้านเทพื้นด้วยปูนซีเมนต์ เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง หน้าต่างรอบบ้านถูกติดตั้งเหล็กดัดลายดอกไม้ เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้น ขอบหน้าต่างเป็นปูนสีเทานูนขึ้นมามีมิติสวยงาม

ภาพทางเดินภายในบ้าน ผนังสีขาวสะอาดตาตกแต่งขอบด้วยสีน้ำตาล ด้านบนติดตั้งฝ้าเพดานแบบเรียบสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้อง ซึ่งเป็นเกรด A

ถัดมาเป็นห้องนอน ออกแบบและตกแต่งคล้านๆกัน พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องโทนสีขาว ผนังฉาบเรียบและทาทับด้วยสีขาวตัดฐานขอบล่างด้วยสีน้ำตาล ด้านลนใช้ฝ้าเรียบ พร้อมติดตั้งโคมไฟพัดลมที่สวยหรูไว้

ความแตกต่างของห้องนอนคงเป็นขนาดที่ต่างกัน ดังนี้ ขนาดความกว้าง*ยาว 3.50*3.50 เมตร จำนวน 1 ห้องขนาด 4*4 จำนวน 1 ห้อง และขนาด 3*3.50 จำนวน 2 ห้อง (เจ้าของบ้านระบุว่า ห้องนอนขนาดเล็กเตรียมไว้ให้ลูก) รอบห้องมีหน้าต่างเพื่อระบายอากาศ โดยติดตั้งมุ้งลวดเพื่อป้องกันสัตว์ร้ายไม่ให้เข้ามา

ส่วนห้องน้ำ ปูพื้นและกรุผนังด้วยกระเบื้องลวดลายน่ารักโทนสีชมพู ด้านบนมีช่องระบายอากาศ ติดตั้งฝ้าเพดานเรียบสีขาวไว้ แและในห้องมีชุดสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับแบบบ้านที่เราได้นำเสนอไป บ้านหลังสวยที่ใครๆมองเห็นต่างพากันชื่นชม หากท่านใดชื่นชอบและมีโครงการจะสร้างบ้าน สามารถนำไปปรับใช้กับแบบบ้านของตนได้ โดยติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่าง

เจ้าของผลงาน: ช่างโจ้(086-8632455)
รับสร้างบ้านเขตภาคอีสาน

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก อุไรวรรณ อินทรตั้ง