ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว โทนสีม่วง พื้นที่ใช้สอย 85 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ

สวัสดีทุกท่านค่ะ ขอยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน ใครชื่นชอบบ้านสไตล์โมเดิร์น และยังไม่มีแบบบ้านเป็นของตน เพจของเราขอนำเสนอบ้านหลังนี้ค่ะ เป็นบ้านชั้นเดียว ภายในประกอบด้วย 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง พร้อมระเบียงหน้าบ้าน ใช้งบประมาณในการสร้าง 950,000 บาท (ไม่รวมค่าเสาเข็ม) บ้านหลังนี้มีพื้นที่ใช้สอย 85 ตารางเมตร พิกัดของบ้านอยู่ที่จังหวัดโคราช หากทุกท่านพร้อมแล้ว เราไปชมบ้านหลังนี้พร้อมๆกันเลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น หลังคาเป็นทรงเพิงหมาแหงนเล่นระดับ มุงด้วยเมทัลชีทสีแดง จากนั้นติดตั้งฝ้าเพดานชายคาสีขาว มีรูระบายอากาศด้วย จากนั้นกรุผนังใต้ชายคาด้วยไม้ฝาสีม่วง ตัวบ้านส่วนที่เป็นปูนทาทับด้วยสีม่วงเช่นกัน และมีบางจุดที่กรุเพิ่มด้วยไม้ฝา ตกแต่งขอบให้โดดเด่นด้วยสีขาว เช่นเดียวกับขอบประตูหน้าต่างที่เลือกใช้บานกระจก

หน้าบ้านมีระเบียง ล้อมรอบด้วยสแตนเลสยาวไปจนถึงราวบันไดที่เป็นแบบ 3 ขั้น พื้นระเบียงปูด้วยกระเบื้องลายสวยโทนสีน้ำตาล หน้าบ้านตกแต่งเพิ่มด้วยเหล็กระแนงสีดำ เพิ่มความสวย เป็นเสน่ห์ให้ตัวบ้านมากยิ่งขึ้น

รอบๆบ้านเทพื้นด้วยปูนซีเมนต์เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง อีกทั้งยังง่ายต่อการทำความสะอาด

ถัดมาเป็นห้องโถง ตกแต่งผนังด้วยโทนสีม่วง พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องลายโทนสีขาว ด้านบนติดตั้งฝ้าเพดานหลุมสีขาว แต่งขอบให้เป็นสีม่วง นำโคมไฟติดตั้งไว้เพื่อส่องแสงสว่างในยามค่ำคืน

รอบห้องมีหน้าต่างเพื่อระบายอากาศ ผู้อยู่อาศัยสามารถนำผ้าม่านมาติดตั้งเพื่อบดบังแสงแดดจากภายนอก

ต่อมาเป็นห้องครัวผนังห้องเป็นสีขาว ด้านบนเลือกใช้ฝ้าเพดานเรียบสีขาว พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้ ก่อเคาน์เตอร์รูปทรงตัวแอลติดผนัง ด้านบนปูด้วยกระเบื้องสีดำ  ด้านล่างกรุด้วยกระเบื้องสีขาว

ด้านบนติดตั้งซิ้งค์ล้างจานแบบ 2 หลุม ด้านล่างเป็นตู้เก็บของประตูบานไม้จำนวนหลายตู้ สามารถเก็บของ อุปกรณ์เครื่องครัวได้มากมาย

ภาพแปลนบ้าน: บ้านโมเดิร์นชั้นเดียว 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ ห้องโถง ห้องครัว พร้อมระเบียง พื้นที่ใช้สอย 85 ตารางเมตร

เป็นอย่างไรกันบ้างคะท่านผู้ชมกับแบบบ้านหลังนี้ บ้านที่ตกแต่งภายนอกด้วยโทนสีม่วง ภายในมีฟังก์ชันครบ เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดใหญ่ หากใครชื่นชอบสไตล์นี้ สามารถนำแบบบ้านไปปรับใช้ได้ ทั้งนี้ราคาในการก่อสร้างอาจเปลี่ยนแปลง ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าแรงของช่างในพื้นที่นั้นๆ

ติดต่อสอบถาม: เบอร์โทรศัพท์  0981185294 
ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Teem Works