บ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์น ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

สวัสดีชาวโซเชี่ยลทุกท่านค่ะ ยินดีต้อนรับทุกท่านสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน วันนี้เรามีแบบบ้านมานำเสนอให้ท่านผู้ชม โดยเป็นบ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์น ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว และ 1 ห้องนั่งเล่น บ้านนี้ด้านหน้ากว้าง 6 เมตร ยาว 9 เมตร  ใช้วัสดุเกรด A+B ยกสูง 65 เซนติเมตร และใช้งบประมาณในการสร้าง 650,000 บาท  ซึ่งรายละเอียดของบ้านหลังนี้มีดังนี้ค่ะ

บ้านชั้นเดียวหลังนี้เป็นบ้านทรงโมเดิร์น ที่ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงน และุมุงด้วยเมทัลชีท ดีไซน์ให้มีฝ้าเพดานชายคา โดยใช้เป็นแบบเรียบสีขาว กรุผนังใต้ชายคาด้วยไม้ฝาเทียมโทนสีน้ำตาล จากนั้นตกแต่งผนังบ้านด้วยสีเทา หน้าบ้านมีพื้นที่สำหรับระเบียงขนาดกะทัดรัด รอบระเบียงก่อม้านั่ง และตกแต่งต้นเสาด้วยลายหินธรรมชาติ มุมด้านข้างก่อขึ่นมาเพื่อเป็นพื้นที่ว่าง และปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน พื้นที่ตรงนี้สามารถต่อเติมหลังคาเพื่อใช้พื้นที่เป็นสถานที่พักผ่อนได้

บันไดหน้าบ้านเป็นแบบ 2 ขั้น ปูด้วยกระเบื้อง บริเวณเสาหน้าบ้านติดตั้งโคมไฟไว้ และฝ้าเพดานายคามีไฟดาวน์ไลท์ไว้ จึงส่องแสงสว่างทั่วรอบบ้านในยามค่ำคืน

ห้องนอนออกแบบให้มีความเรียบง่าย เน้นตกแต่งด้วยโทนสีขาว พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องมันวาว ส่วนผนังและฝ้าเพดานเลือกใช้สีขาวเช่นกัน ตกแต่งขอบผนังด้วยสีน้ำตาล ในห้องนี้ติดตั้งเครื่องปรับอากาศไว้

ห้องน้ำเลือกใช้กระเบื้องโทนสีเทาปูพื้น ส่วนผนังและเครื่องเฟอร์นิเจอร์ที่มาจัดวางเน้นใช้โทนสีขาว ดูสะอาดตา

ในห้องน้ำนอกจากจะมีช่องระบายลมแล้ว ยังมีการติดตั้งพัดลมเพื่อระบายอากาศอีกด้วย

ภาพแปลนบ้าน: บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว และ 1 ห้องนั่งเล่น

จากที่ได้ชื่นชมรายละเอียดของบ้านหลังนี้ ผู้เขียนหวังว่าแบบบ้านหลังนี้จะมีประโยชน์ต่อผู้อ่านนะคะ ท่านใดที่ชื่นชอบบ้านสไตล์โมเดิร์น สามารถนำแบบบ้านหลังนี้ไปปรับใช้ได้ค่ะ ซึ่งรายละเอียดการติดต่อข้อมูลอยู่ด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ลุงแก่แล้ว ขอลุงก่อนเหอะ

เบอร์โทรติดต่อ: 0877879168