แบบบ้านโมเดิร์นกะทัดรัด พื้นที่ใช้สอย 92 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

สวัสดีค่ะ ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน แบบบ้านที่จะนำเสนอให้ต่อจากนี้เป็นบ้านสวยสไตล์โฒเดิร์นที่ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องรับแขก 1 ห้องครัว 1 ห้องน้ำ มีระเบียงหน้าบ้าน พร้อมโรงจอดรถ  กับพื้นที่ใช้สอย 92 ตารางเมตร ด้วยงบก่อสร้าง 610,000 บาท (ไม่รวมสุขภัณฑ์ในห้องน้ำ)  พิกัดของบ้านหลังนี้คือ บ้านตาจง ต.ตาจง อ.ละหานทราย. จ.บุรีรัมย์  ซึ่งหากภายนอกของบ้านดูสวย และน่าอยู่มาก ส่วนภาพบรรยากาศข้างในจะเป็นอย่างไรนั้น เราไปติดตามรับชมได้เลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้านโมเดิร์นหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวที่ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงด้วยเมทัลชีทสีน้ำเงิน ฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบสีขาว จากนั้นกรุผนังใต้ชายคาด้วยไม้ฝาเทียมโทนสีน้ำตาล ส่วนตัวบ้านนั้นตกแต่งด้วยสีฟ้าอ่อน ที่ตัดฐานขอบล่างและตกแต่งตามเสาบ้านด้วยสีน้ำเงิน หน้าบ้านเป็นระเบียงและโรงจอดรถ โดยตกแต่งรอบๆที่ถัดลงมาจากฝ้าด้วยไม้ระแนงสีน้ำตาล โดยโรงรถมีทางเข้าบ้านประตูไม้ เทปูนซีเมนต์ที่พื้นและปูทับด้วยกระเบื้อง ซึ่งสามารถเข้าจอดรถได้ง่ายและสะดวกต่อการทำความสะอาด

ส่วนระเบียงหน้าประตูใหญ่ ทั้งสองข้างได้ติดตั้งม้านั่งยาวแบบมีพนักพิงไว้ เพื่อสามารถใช้นั่งเป็นสถานที่พักผ่อน พื้นระเบียงและบันไดใช้กระเบื้องโทนสีเดียวกัน ซึ่งดูเข้ากับบริบทโดยรอบ ส่วนหนึ่งหนึ่งที่สำคัญ ไม่พูดถึงไม่ได้เลยคือต้นเสาที่ตกแต่งด้วยสีน้ำเงิน และกรุเพิ่มด้วยอิฐมวลเบาสีน้ำตาล ขอบล่างบนสีขาว

รอบๆบ้านเทพื้นด้วยปูนซีเมนต์ จึงง่ายต่อการทำความสะอาดและการสัญจรไป-มา

เมื่อเข้ามาในบ้านจะเห็นห้องโถงที่ดูโล่งกว้าง ตกแต่งด้วยสีขาวสะอาดตา ผนังห้องเป็นสีขาวขอบสีน้ำตาล เช่นเดียวกับสีกระเบื้องที่ใช้ปูพื้น และด้านบนเป็นฝ้าหลุม ถูกติดตั้งไฟดาวน์ไลท์ ไฟเพดาน และไฟเรืองแสงตามขอบ

ประตูห้องเป็นบานไม้ที่มีลวดลายสวยงาม สวยโดดเด่นท่ามกลางผนังขาว

หากเปิดประตูเข้ามายังห้องนอน ผนังห้องใช้สีเทา ซึ่งเป็นสีที่มีเสน่ห์ ซึ่งเข้ากับสีขาวที่ตกแต่งฝ้าเพดาน หน้าต่างบานกระจกรอบห้องใชวงกบสีขาว นอกจากจะชายระบายอากาศให้ถ่ายเทแล้ว ผู้อาศัยสามารถนำผ้าม่านมาบดบังแสงแดดไม่ให้ส่องเข้ามาได้อีกด้วย

ห้องนอนต่อมา ผนังห้องและพื้นใช้เป็นสีขาวและขอบผนังสีน้ำตาล ซึ่งประตูและหน้าต่างเลือกใช้เป็นบานกระจกทั้งคู่

img class=”alignnone size-medium wp-image-5175″ src=”https://www.maneehome.com/wp-content/uploads/2021/01/01-20-39-600×450.jpg” alt=”” width=”600″ height=”450″ />

ต่อมาเป็นห้องครัว เคาน์เตอร์ยาวที่ก่อผนังถูกตกแต่งด้วยกระเบื้องสีดำขอบสีขาว ด้านบนจัให้เป็นซิ้งค์ล้างจานแบบ 2 หลุม ส่วนด้านล่างเป็นตู้เก็บของ พื้นห้องใช้เป็นกระเบื้องสีน้ำตาล ส่วนผนังกรุด้วยกระเบื้องลายจุด หลากหลายสีสันบางส่วน และทาทับด้วยสีขาวขอบน้ำตาล ใกล้ๆซิ้งค์ล้างจานมีหน้าต่างเพื่อระบายอากาศ

ภาพบรรยากาศในห้องน้ำ

โซนห้องน้ำใช้กระเบื้องตกแต่งทั้งผนังและพื้นห้อง โดยตรงพื้นเป็นกระเบื้องโทนสีน้ำตาลลายดอกไม้ ส่วนผนังเน้นใช้สีขาว ตัดฐานขอบด้านล่างและบนด้วยสีดำ นอกจากนี้ยังก่อผนังกั้นโซนแห้งและเปียกอีกด้วย

เป็นอย่างไรบ้างคะกับแบบบ้านหลังนี้ หวังว่าจะสวยถูกใจ และได้เดีเพิ่มเติมไปสร้างบ้าน หากใครสนใจรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ ทั้งนี้ราคาการก่อสร้างอาจเกิดการเปลี่ยนแปลง ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุอุปกรณ์และค่าแรงช่างในพื้นที่นั้นๆ

ติดต่อสร้างบ้าน เบอร์โทรติดต่อ:   0823771439
ไลน์ไอดี:   khomsan1982
ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Khomsan Wattanaklang