แบบบ้านสองชั้นสไตล์โมเดิร์น ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบประมาณ 690,000

“บ้าน” ไม่ว่าจะหลังเล็กหรือหลังใหญ่ก็เป็นต่างก็สวย มีจุดเด่นของมัน บางบ้านถึงแม้มันจะขนาดเล็กแต่ก็ใช่ว่าความสำคัญจะลดน้อยลงไป บ้านคือสถานที่รวมตัวกันของคนในครอบครัว มอบความรัก ความรู้สึกดีๆให้กัน เพจของเราจึงขอนำเสนอบ้านหลังหนึ่งที่สวย น่าอยู่ เชื่อว่าใครมีบ้านสวยๆแบบนี้เป็นเจ้าของ ต่างก็มีความสุข สุขกับการเห็นความสวยของบ้าน บ้านชั้นครึ่งสไตล์โมเดิร์น ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ใต้ถุนก่อบล็อกเป็นที่นั่งพักผ่อน ใช้งบประมาณในการสร้าง 690,000 บาท เพจของเราขอพาทุกท่านไปชมรายละเอียดของบ้านหลังนี้ค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้านเป็นบ้านชั้นครึ่งสไตล์โมเดิร์น ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงด้วยเมทัลชีท ติดตั้งฝ้าเพดานชายคาไว้ แล้วนำไม้ฝาสีเทากรุผนังใต้ชายคา ตัวบ้านทั้งชั้นบนและชั้นล่างตกแต่งด้วยสีเทา ดูสบายตา ชั้นบนมีระเบียงหน้าบ้านเป็นส่วนที่ต่อหลังคาเพิ่ม ใช้เหล็กดัดสีดำล้อมรอบ ส่วนด้านบนถัดลงมาจากฝ้า ได้นำไม้ระแนงสีน้ำตาลตกแต่งไว้ ส่วนประตูและหน้าต่างเป็นกระจกบานใสที่มีวงกบและใบบัวสีขาว

ชั้นล่างก่อปูนและทาทับด้วยสีเทา มีช่องระบายอากาศ พื้นที่นี้เหมาะสำหรับพักผ่อน  ส่วนบันไดขึ้นบ้านทำจากไม้ โดยมีโครงสร้างเป็นเหล็กสีดำ แข็งแรง

รอบๆบ้านเเทพื้นด้วยปูนซีเมนต์เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง อีกทั้งยังง่ายต่อการทำความสะอาด

พื้นใต้ถุนปูด้วยกระเบื้องลายไม้สีน้ำตาลหลากเฉดสี พื้นที่นี้เหมาะสำหรับทำกิจกรรมในครอบครัว

เมื่อขึ้นมาชั้นบน เปิดประตูเข้ามาจะเจอห้องโถง ผนังห้องแต่งเป็นสีขาวฐานขอบล่างสีดำ เลือกใช้กระเบื้องสีขาวปูพื้นไว้ รอบๆห้องมีหน้าต่างเพื่อระบายอากาศ

ภาพระเบียงชั้นบน ที่สามารถเปิดประตูออกมารับลมเย็นๆในยามพลบค่ำ

โซนห้องนอน เน้นตกแต่งด้วยโทนสีขาว พื้นห้องใช้เป็นกระเบื้องสีขาวมันวาว พื้นห้องทาทับด้วยสีขาวและตัดฐานขอบล่างด้วยสีดำ รอบห้องมีหน้าต่างกระจกบานใหญ่ สามารถช่วยระบายอากาสได้ดี ซึ่งผู้อยู่อาศัยสามารถนำผ้าม่านลวดลายสวยๆมาติดตั้งเพื่อบดบังแสงแดดและเพิ่มสีสันให้ห้องน่าอยู่มากยิ่งขึ้น

ห้องครัวก่อเคาน์เตอร์ติดผนังไว้ โดยด้านบนติดตั้งซิ้งค์ล้างจานและมีพื้นที่ว่างสำหรับวางของ ส่วนด้านล่างจัดเป็นตู้เก็บของ ผนังห้องนั้นเลือกใช้กระเบื้องสีดำและสีขาวกรุไว้ เพื่อที่ตอนเศษอาหารกระเด็นใส่ จะสามารถทำความสะอาดได้ง่าย

ห้องน้ำที่มีพื้นที่กว้างขวาง ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายน่ารัก พื้นห้องกรุด้วยกระเบื้อง ติดตั้งตู้กระจกอาบน้ำ และจัดโซนต่างๆเป็นมุม เรียบง่ายและดูสบายตา

บ้านโมเดิร์นหลังนี้เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นครึ่ง ที่ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว มีฟังก์ชันครบ สามารถตอบโจทย์คนในยุคปัจจุบันได้ ซึ่งใช้งบในการสร้าง 690,000 บาท หากใครชื่นชอบสไตล์นี้ สามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

เจ้าของผลงาน: ทีมงานหวานเจี๊ยบโคราช
ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Rita Marotta