ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว สไตล์โมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 70 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

“บ้านที่แพง ไม่ได้แปลว่าดี เพราะบ้านที่ดีไม่จำเป็นต้องใช้ของแพง แต่ต้องมาจากการออกแบบที่ลงตัว ” ยินดีต้องรับทุกท่านเข้าสู่โลกแห่งไอเดียและการออกแบบบ้านที่ทันสมัยบ้านสไตล์โมเดิร์น  บ้านที่ถูกพูดถึงมากที่สุดที่เราจะนำเสนอในวันนี้เป็นบ้านชั้นเดียวที่มีหลังคาทรงเพิงแหงน บ้านหลังนี้มีขนาดพื้นที่ 70 ตารางเมตร ภายในบ้านประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว และ 1 ห้องโถง ทั้งหมดนี้ใช้งบประมาณในการก่อสร้างเพียง 400,000 บาท

บ้านชั้นเดี่ยวสไตล์โมเดิร์นหลังนี้เป็นหลังคาทรงเพิงแหงน ใต้หลังคาถูกตกแต่งด้วยฝ้าเรียบสีขาว ซึ่งตัดกับฐานล่างบนของผนังบ้านที่เป็นโทนสีน้ำตาล นอกจากนี้ยังเพิ่มความโดดเด่นด้วยผนังสีฟ้าตรงกลางระหว่างฐานล่างและบน รอบบ้านมีหน้าต่างที่ทำด้วยกระจกอลูมิเนียมช่วยให้อากาศภายในบ้านถ่ายเทสะดวก และมีประตูบ้านบานใหญ่สามารถเปิด-ปิดใช้งานได้ง่าย

จุดเด่นของบริเวณหน้าบ้านคือการต่อเติมหลังคายื่นออกมาต่างจากระดับของหลังคาของตัวบ้าน ซึ่งมีเพดานเป็นสีขาวเรียบ บริเวณนี้เป็นระเบียงที่ถูกล้อมรอบด้วยราวเหล็กสีดำ เหมาะแก่การทำกิจกรรมภายในครอบครัว หรืออาจจัดเป็นพื้นที่รับแขกโดยจัดหาโต๊ะ เก้าอี้ มาเสริม เพื่อเพิ่มความสวยงามมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้บริเวณรอบๆบ้านเทด้วยปูนซีเมนต์ ทำให้เดินไปมาได้สะดวก และง่ายต่อการทำความสะอาด

เมื่อก้าวเข้ามาในบ้านสิ่งที่ท่านจะประทับใจเป็นลำดับแรกคือห้องโถงที่มีขนาดพอเหมาะ ผนังห้องถูกแต่งด้วยโทนสีขาวดูสบายตาและตัดขอบด้วยสีน้ำตาล ฝ้าเพดานเป็นแบบสีขาวเรียบ ห้องโถงนี้ถูกประดับตกแต่งด้วยหลอดไฟที่สวยงาม เพื่อเพิ่มความสว่างทำให้มองเห็นความสวยงามของบ้านได้มากยิ่งชึ้น นอกจากนี้ยังมีหน้าต่างบานเลื่อนที่เพิ่มมุ้งลวดช่วยป้องกันยุง นอกจากจะดีต่อสุขภาพแล้วการเปิดหน้าต่างยังช่วยให้อากาศในบ้านไม่ร้อนอบอ้าวอีกด้วย

บริเวณห้องนอนมีรูปแบบที่กะทัดรัด น่าอยู่ ห้องนอนห้องนี้ถูกแตกแต่งผนังด้วยสีเขียวธรรมชาติ ทำให้ผู้ที่หลับนอนสามารถพักผ่อนได้อย่างสบาย เพิ่มความกระชุ่มกระชวยให้ร่างกาย นอกจากนี้ในห้องนอนยังมีหน้าต่างระบายอากาศที่ถูกตกแต่งขอบด้วยสีขาว ซึ่งเข้ากันกับสีของห้องมากๆ

ในส่วนของห้องน้ำได้ตกแต่งเรียบง่าย ผนังห้องกรุด้วยกระเบื้องโทนสีขาวและกระเบื้องลายโทนสีเทา ทำให้ห้องน้ำดูสะอาดสะอ้าน น่าเข้าใช้งาน และในห้องมีการติดตั้งสุขภัณฑ์ครบครัน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านที่เราได้เสนอไป นับว่าเป็นบ้านที่ถูกออกแบบและสร้างได้อย่างลงตัวเลยทีเดียว สามารถตอบโจทย์ในการสร้างบ้านของหลายๆท่านได้ บ้านสไตล์โมเดิร์นที่มีพื้นที่กว้างถึง 70 ตารางเมตร และใช้งบเพียง 400,000 บาท หากท่านใดสนใจและอยากมีบ้านสไตล์นี้ สามารถติดต่อข้อมูลด้านล่างได้เลยค่ะ

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก : เฟซบุ๊ก kira Nae