บ้านชั้นเดียวกะทัดรัด พื้นที่ใช้สอย 80 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องครัว

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ ขอยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการออกแบบและสร้างบ้าน เพราะการสร้างบ้านแต่ละหลังนั้นต้องใช้วัสดุมากมาย และใช้เงินจำนวนมาก ดังนั้นในการสร้างต้องวางแผนดีๆ โดยเฉพาะแบบบ้าน เพจของเราจึงมีแบบบ้านมานำเสนอ เพื่อที่ท่านจะสามารถนำไปปรับใช้ในการออกแบบบ้านของตน ซึ่งบ้านหลังนี้ภายในประกอบด้วย  2 ห้องนอน 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง และระเบียงหน้าบ้าน ใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 560,000 บาท กับพื้นที่ใช้สอย 80 ตารางเมตร ยกพื้นสูง 60 เซนติเมตร กับบันได 3 ขั้น ในการก่อสร้างใช้วัสดุเกรดกลางมาตราฐานทั่วไป พิกัดของบ้านคือจังหวัดโคราช รายละเอียดของบ้านมีดังนี้ค่ะ

บ้านหลังนี้เป็นบ้านสไตล์โมเดิร์น ต้วบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงด้วยเมทัลชีท จากนั้นติดตั้งฝ้าเพดานชายคาสีขาว แล้วนำไม้ฝาสีน้ำตาลกรุผนังใต้ชายคาไว้ ส่วนตัวบ้านฉาบเรียบและทาทับด้วยสีเทาอ่อน ตัดฐานขอบล่างเป็นสีเทาเข้ม ตกแต่งด้านหน้าระเบียงด้วยม้านั่งรอบๆ เป็นสีน้ำตาล พื้นระเบียงสีน้ำตาล และกรุอิฐมวลเบาที่เสา

ห้องโถงในบ้านปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาว มันวาว ผนังสีขาวสะอาดตามีนาฬิกาไร้ขอบแขวนติดไว้ นอกจากจะทำให้บ้านดูสวยแล้ว ยังมีประโยชน์ ดูเวลาได้ง่าย เพราะมีขนาดใหญ่ ฝ้าหลุมที่ติดตั้งด้านบนดีไซน์สีชมพูและสีดำในการตกแต่งขอบ จากนั้นมีโคมไฟหรูแขวนใจกลางห้อง

ห้องนี้เหมาะสำหรับเป็นสถานที่พักผ่อน หรือใช้รองรับแขก หน้าต่างรอบห้องที่ใช้ระบายอากาศนั้น ตกแต่งด้วยผ้าม่านลายสวย เพื่อบดบังแสงไม่ให้ส่องเข้ามา

ห้องต่างๆถูกดีไซน์ไว้อย่างเป็นระเบียบ ประตูห้องเลือกใช้บานไม้สีน้ำตาลวงกบสีดำ

ห้องนอนจำนวน 2 ห้อง ตกแต่งด้วยสีชมพูและสีฟ้า สดใส ฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบทั้งสอง ติดไฟเพดานไว้ส่องแสงสว่างทั่วห้อง และยังมีฝ้าม้านลายสวยบดบังแสง ไม่ให้อากาศในห้องร้อน

ถัดมาเป็นห้องครัว เน้นโทนสว่างสีขาวทั้งพื้นห้อง ผนัง และฝ้าเพดาน เคาน์เตอร์รูปทรงตัวแอลติดตั้งไว้ใช้งาน ด้านบนปูด้วยกระเบื้องสีดำ มีซิ้งค์ล้างจานแบบ 2 หลุม ด้านล่างเป็นกระเบื้องลายดอกไม้ ดีไซน์ให้เป็นตู้เก็บของ

ห้องน้ำที่ถูกสุขลักษณะ ตกแต่งได้น่ารักด้วยกระเบื้องหลากสีสันและต่างลวดลาย

หวังว่าแบบบ้านหลังนี้จะสวยถูกใจผู้อ่านทุกท่านนะคะ บ้านโมเดิร์นขนาดกะทัดรัด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ห้องครัว ด้วยงบ 560,000 บาท เป็นบ้านที่เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก ราคาเป็นที่น่าจับต้องได้ หากใครชื่นชอบสามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่าง ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอแบบบ้านเพื่อเป็นไอเดียเท่านั้น

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Phonnapha Ketsin