บ้านหลังเล็ก กะทัดรัดอบอุ่น โทนสีชมพู ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

สวัสดีชาวโซเชี่ยลทุกท่านค่ะ ขอต้อนรับสู่การนำเสนอไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน เพราะบ้านคือสถานที่สำคัญ ดังนั้นทุกขั้นตอนเกี่ยวกับการสร้างบ้านจึงสำคัญ โดยเฉพาะการออกแบบบ้านหรือแปลนบ้าน วันนี้เราขอนำเสนอบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น เพื่อเป็นอีกหนึ่งไอเดียในการตัดสินใจเกี่ยวกับการสร้างบ้านของท่าน ที่ตกแต่งภายนอกด้วยโทนสีม่วงอ่อน ภายในประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ และ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง ใช้งบประมาณในการสร้าง 470,000 บาท หน้าบ้านมีขนาดความกว้าง*ยาว  7*11.50 เมตร (ไม่รวมมุขหน้าบ้าน) โดยเป็นผลงานการก่อสร้างของทีมงานคนสร้างบ้าน ช่างโจ้ (086-8632455) หากทุกท่านพร้อมแล้ว เราไปชมบ้านหลังนี้พร้อมๆกันเลยยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้านเป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านออกแบบให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงด้วยเมทัลชีทสีม่วง ฝ้าเพดานชายคาดีไซน์ให้เป็นฝ้าหลุมสีขาวมีรูระบายอากาศ จากนั้นนำไม้ฝาสีขาวขุ่นกรุผนังใต้ชายคาไว้ และตัวบ้านฉาบเรียบและทาทับด้วยสีม่วงอ่อน ตกแต่งฐานขอบล่างด้วยสีน้ำตาล หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเป็นระเบียง ล้อมรอบด้วยเหล็กดัดสีขาว เลือกใช้กระเบื้องโทนสีน้ำตาลปูพื้นไว้ พื้นที่นี้เหมาะสำหรับใช้นั่งพักผ่อน ส่วนประตูและหน้าต่างบ้านเลือกใช้บานกระจก เพิ่มวงกบให้เป็นสีขาวเด่นตา

ห้องโถงในบ้านตกแต่งผนังด้วยสีม่วงละมุน ขอบล่างสีน้ำตาล พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลเรียบ และเมื่อมองไปด้านบนจะเห็นฝ้าเพดานเรียบสีขาว ที่ติดตั้งไฟเพดานไว้ รอบห้องมีหน้าต่างกระจกที่ด้านนอกติดตั้งเหล็กดัด ส่วนด้านในติดตั้งมุ้งลวด

ห้องครัวเลือกใช้สีฟ้าสดใสตกแต่งผนัง เคาน์เตอร์รูปทรงตัวแอลถูกก่อติดผนังไว้ ซึ่งตกแต่งให้เป็นสีขาวล้วน ด้านบนดีไซน์ให้มีซิ้งค์ล้างจาน ส่วนด้านล่างเป็นตู้เก็บของ ผนังใกล้ๆซิ้งค์ล้างจานนั้นมีหน้าต่างเพื่อช่วยระบายอากาศ ติดตั้งมุ้งลวดเพื่อป้องกันสัตว์ร้าย และพื้นห้องปูด้วยกระเบื้องลายน่ารัก

โซนห้องน้ำ ใช้กระเบื้องที่มีลวดลายน่ารักต่างสีสันตกแต่งผนังและพื้นห้อง ด้านบนส่วนที่เป็นปูนทาทับด้วยสีฟ้าสดใส ห้องนี้ก่อผนังแบ่งพื้นที่โซนแห้งและเปียกไว้ และติดตั้งชุดสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน

จากที่ได้ชมรายละเอียดของบ้านหลังนี้แล้ว หวังว่าคงสวยถูกใจทุกท่านนะคะ และหากใครมีโครงการจะสร้างบ้าน และอาศัยอยู่ในเขตภาคอีสาน ท่านสามารถติดต่อสอบถามช่างเพื่อไปสร้างบ้านหลังสวยๆให้คุณได้ โดยเราจะเขียนรายละเอียดการติดต่อไว้ด้านล่างค่ะ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอแบบบ้านเพื่อเป็นไอเดียเท่านั้น

เจ้าของผลงาน: ทีมงานคนสร้างบ้าน ช่างโจ้ (086-8632455)
ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก อุไรวรรณ อินทรตั้ง