บ้านพักอาศัยชั้นเดียว สไตล์โมเดิร์น ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

สวัสดีทุกท่านค่ะ “บ้าน” คำสั้นๆแต่มีความหมาย คือ สถานที่อุ่นใจทุกครั้งที่ได้กลับมา เพจของเรามีสาระความรู้เกี่ยวกับบ้านมาฝากค่ะ โดยเป็นในรูปแบบการนำเสนอบ้าน เพื่อเป็นไอเดียสำหรับคนที่อยากจะสร้างบ้าน และมีบ้านเป็นของตัวเอง บ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ห้องโถง ห้องครัว พร้อมระเบียงหน้า โดยใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 850,000 บาท เราจะพาทุกท่านไปชมบ้านหลังนี้ว่าจะมีลักษณะเป็นอย่างไร หากพร้อมแล้วไปรับชมได้เลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้เป็นบ้านสวยสไตล์โมเดิร์นขนาดชั้นเดียว ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนซ้อนชั้นมุงด้วยเมทัลชีทสสีน้ำเงิน ฝ้าเพดานชายคาติดตั้งแบบมีรูระบายอากาศ นำไม้ฝาเทียมสีส้มกรุผนังใต้ชายคาไว้ ส่วนตัวบ้านฉาบเรียบและทาทับด้วยสีเทา บ้านหลังนี้ติดตั้งประตูและหน้าต่างบานกระจกแบบสำเร็จรูป วงกบดีไซน์ให้เป็นสีขาวและใบบัวสีส้ม ซึ่งสีส้มจากใบบัว ขอบเสาด้านหน้า และเชิงชายทำให้บ้านมีสีสันมากยิ่งขึ้น

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง ด้านบนติดตั้งไม้ระแนงสีดำ ล้อมรอบระเบียงด้วยม้านั่ง ที่กรุด้วยกระเบื้องลายดอกไม้โทนสีเทา พื้นระเบียงปูด้วยกระเบื้องโทนสีน้ำตาลรวมถึงบันไดหน้าบ้านที่เป็นแบบ 3 ขั้น เสาใหญ่หน้าบ้านทาทับด้วยสีน้ำเงิน จากนั้นตกแต่งเพิ่มด้วยลายหินสีเทาขอบสีส้ม ด้านบนติดตั้งโคมไฟเพื่อส่องแสงสว่างในยามค่ำคืน

ห้องโถงในบ้านผนังห้องฉาบเรียบและทาทับด้วยสีขาวตัดฐานขอบล่างสีน้ำตาล พื้นห้องเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ เลือกใช้ฝ้าเพดานหลุมติดตั้งด้านบน เพิ่มสีเขียวให้ขอบ จากนั้นติดตั้งโคมไฟหรูใจกลางเพดาน รวมทั้งไฟดาวน์ไลท์บริเวณโดยรอบ ห้องนี้มีหน้าต่างเพื่อช่วยระบายอากาศ อีกทั้งยังได้ทำการติดตั้งพัดลมช่วยระบายขณะอากาศร้อนอีกด้วย

มุมห้องนอนออกแบบให้มีความเรียบง่าย ผยังห้องสีเทาฐานขอบล่างสีดำ ด้านบนติดฝ้าเพดานเรียบพร้อมติดตั้งไฟเพดานไว้เพื่อส่องแสงสว่างในยามมืดค่ำ และรอบๆห้องนั้นติดตั้งหน้าต่างบานกระจกเพื่อระบายอากาศ ซึ่งผู้อาศัยสามารถนำผ้าม่านหลากสีสันมาติดตั้งเพื่อบดบังแสงแดดและเพิ่มสีสันให้ห้อง

มุมห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์รูปทรงตัวแอลติดผนัง ด้านบนปูด้วยกระเบื้องสีดำ มีเตาแก๊สจัดวางไว้ และติดตั้งซิ้งค์ล้างจานแบบ 2 หลุม ด้านล่างกรุด้วยกระเบื้องลายสวย เข้ากับสีน้ำตาลบานประตูตู้เก็บของ ผนังบริเวณเคาน์เตอร์นั้นกรุด้วยกระเบื้องลายน่ารัก มีสีสัน ส่วนที่เหลือฉาบเรียบและทาทับด้วยสีเทา กระเบื้องปูพื้นห้องใช้แบบแกรนิตโต้ และในห้องมีหน้าต่างเพื่อระบายอากาศให้ถ่ายเท

ห้องน้ำจำนวน 2 ห้อง ดีไซน์ต่างกัน ห้องแรกใช้กระเบื้องสีเทาปูพื้น ผนังตกแต่งด้วยกระเบื้องลวดลายต่างกัน มีโทนสีขาวและสีส้มอิฐ ด้านบนดีไซน์ให้มีช่องระบายอากาศ และติดตั้งชุดสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน

ห้องต่อมากรุผนังด้วยสีดำกับสีขาว ด้านบนเป็นลายน่ารักหลากสีสัน ติดตั้งสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน

หวังว่าบ้านหลังนี้จะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกดีๆในการออกแบบและสร้างบ้านของท่านนะคะ ทั้งนี่ราคาก่อสร้างอาจเกิดการเปลี่ยนแปลง ซึ่งขึ้นอยู่กับค่าวัสดุอุปกรณ์และค่าแรงของช่างในพื้นที่นั้นๆ หากท่านในสนใจรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เพจ ศูนย์รับสร้างบ้าน HAPPY HOUSE