แบบบ้านโมเดิร์นกะทัดรัด พื้นที่ใช้สอย 124 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

สวัสดีทุกท่านค่ะ กลับมาพบกันอีกเช่นเคยกับการนำเสนอแบบบ้านเพื่อเป็นไอเดีย บ้านที่ใครๆก็อยากมีเป็นเจ้าของ แต่การสร้างบ้านเป็นการลงทุนที่สูง ดังนั้นหลายๆคนจึงยังไม่มีโอกาสได้เป็นเจ้าของบ้าน แต่เพจของเราเชื่อว่าถ้าทุกคนมีความมุงมั่นมากพอ มีใจที่เข้มแข็ง ทุกคนก็จะมีบ้านเป็นของตัวเองได้ วันนี้เราขอนำเสนอบ้านสไตล์โมเดิร์นหลังหนึ่ง ที่ตกแต่งได้มีสีสัน ภายในประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว นอกจากนี้ยัังมีระเบียงหน้าบ้านไว้พักผ่อน และโรงจอดรถ กับบ้านพื้นใช้สอยรวมโรงจอดรถ 124 ตารางเมตร ใช้งบประมาณในการสร้าง 850,000 (ไม่รวมสุขภัณฑ์ในห้องน้ำ) จากผลงานการก่อสร้างทีมงานหวานเจี๊ยบ โดยพิกัดของบ้านหลังนี้คือ บ้านยาง อ.ชุมพวง. จ.นครราชสีมา เราไปชมรายละเอียดของบ้านกันเลยค่ะ

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านโมเดิร์นขนาดชั้นเดียว ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงด้วยเมทัลชีทสีชมพู จากนั้นติดตั้งฝ้าเพดานเรียบสีขาว แล้วนำไม้ฝาสีเขียวกรุผนังใต้ชายคาไว้ ส่วนตัวบ้านสีสันสดใสด้วยสีฟ้า ขอบสีขาว พื้นที่ใช้สอยเฉพาะตัวบ้านมีขนาด 92 ตารางเมตร ซึ่งนับว่ากว้าง

บ้านหลังนี้เลือกใช้ประตูและหน้าต่างบานกระจกสีทึบ ทำจากอลูมิเนียม โดยมีวงกบและใบบัวเป็นสีขาว ตัดกับผนังสีฟ้าได้เป็นอย่างดี

ด้านข้างที่เป็นโรงจอดรถ มีพ้นที่ใช้สอย 32 ตารางเมตรติดตั้งฝ้าเพดานหลุมสีขาว เพิ่มขอบให้มีสีสันด้วยสีฟ้า โครงสร้างเป็นเสาปูนที่แข็งแรง กรุอิฐมวลเบาไว้บริเวณส่วนกลาง และขอบล่าง-บนเป็นสีขาวเด่นตา

ระเบียงหน้าบ้าน เหมาะสำหรับเป็นพื้นที่พักผ่อน ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวมันวาว รวมถึงบันไดขึ้นบ้าน รอบระเบียงติดตั้งม้านั่งไว้ ด้านบนเป็นไม้ระแนงสีขาว ติดตั้งโคมไฟสีดำที่ด้านบนของเสาทั้งสองต้น เพื่อส่องแสงสว่างในยามค่ำคืน

มุมหลังบ้าน ติดตั้งประตุบานไม้สีขาวไว้ เพื่อช่วยระบายอากาศ และสะดวกต่อการเข้า- ออกไปยังโซนหลังบ้าน บันไดขนาด 3 ขั้น ตกแต่งเป็นโทนสีน้ำตาล จากนั้นเทพื้นรอบบ้านเพื่อให้สะดวกต่อการสัญจร

ห้องโถงขนาดกว่าง ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาว ผนังห้องสีชมพู หวานแวว ด้านบนเลือกใช้ฝ้าเพดานหลุมสีขาว แต่งขอบให้มีสีสันด้วยสีชมพูเช่นกัน พร้อมด้วยไฟเพดานกับไฟดาวน์ไลท์ที่ส่องแสงสว่างไปทั่วห้อง

รอบๆห้องติดตั้งหน้าต่างบานกระจก เพื่อช่วยระบายอากาศในห้องให้ถ่ายเทสะดวก

ภาพประตูห้องภายในบ้าน โดยประตูกระจกเป็นห้องครัว ส่วนประตูไม้เป็นห้องนอน

ห้องนอนผนังห้องเป็นสีชมพูเหมือนห้องโถง เป็นการช่วยประหยัดงบประมาณในการสร้าง พื้นสีขาว ช่างเข้ากับฝ้าสีน้ำเงินด้านบน พร้อมตกแต่งด้วยพระจันทร์ ดวงดาว โทนสีเหลือง มีสีสันสวยงาม

ห้องครัวที่หลากหลายสีสัน ทั้งกระเบื้องสีน้ำตาล ผนังโทนสีครีม และกรุดเวยกระเบื้องลายอิฐสีน้ำตาล ที่มุมห้องก่อเคาน์เตอร์ขนาดกะทัดรัดไว้ใช้้งาน ด้านบนเป็นซิ้งค์ล้างจาน ส่วนด้านล่างเป็นตู้เก็บของ นอกจานี้ยังมีเคาน์เตอร์ยาวที่ก่อติดผนังไว้ สามารถวางอุปกรณ์เครื่องครัวด้านบน ส่วนด้านล่างเป็นตู้เก็บของเช่นกัน ฝ้าหลุมสีขาวขอบสีครีม ดูสวยโดดเด่น

ห้องน้ำจำนวน 2 ห้อง ดีไซนืและตกแต่งด้วยโทนสีต่างกัน ห้องแรกเน้นโทนสีขาว สีครีม และสีเขียวอ่อน เข้ากันได้อย่างลงตัว ในห้องติดตั้งชุดสุขภัณฑ์ไว้พร้อมใช้งาน

ห้องที่สองกรุผนังด้วยกระเบื้องสีครีม และกระเบื้องลายอิฐสีน้ำตาล เฟอร์นิเจอร์ที่ติดตั้งดูดี และมีประโยชน์

เป็นอย่างไรกันบ้างคะท่านผู้ชมกับแบบบ้านหลังนี้ บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ที่ตกแต่งได้มีสีสันทั้งภายในและภายนอก มีฟังก์ชันครบ หากใครที่ยังไม่มีแบบบ้าน สามารถนำไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้ไปปรับใช้ได้ โดยข้อมูลการติดต่อระบุไว้ด้านล่าง ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอแบบบ้านเพื่อเป็นไอเดียเท่านั้น

เบอร์โทรติดต่อ: 0823771439
ID LINE: khomsan1982

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Khomsan Wattanaklang