บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบสร้างหลักแสน

สวัสดีท่านผู้อ่านทุกท่านค่ะ หากท่านกำลังมองหาแบบบ้านสักหลังเพื่อเป็นไอเดีย วันนี้เพจของเราภูมิใจนำเสนอบ้านหลังนี้ให้ทุกท่านได้รู้จัก เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตกแต่งด้วยโทนสีเทา สวยหรู ดูสบายตา ภายในบ้านประกอบด้วย 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว ใช้งบประมาณในการสร้าง 890,000 บาท (รวมทั้งค่าวัสดุและค่าแรงช่าง ซึ่งเจ้าของบ้านได้ระบุว่าค่าแรงช่างคิดเป็น 2 แสนบาท) ความกว้าง*ยาว ขนาด 10*15 เมตร ใช้วัสดุเกรดเอในการสร้าง และพิกัดของบ้านหลังนี้สร้างจริงที่จังหวัดอุบลราชธานี เราไปติดตามรับชมรายละเอียดของแบบบ้านได้เลยค่ะ

สำหรับบ้านที่ตั้งสวยอยู่ในภาพ เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ที่ออกแบบบ้านให้ยกพื้นสูงเล็กน้อย หลังคาเป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปทางด้านหลัง แล้วมุงด้วยเมทัลชีทบลูสโคป แล้วติดตั้งฝ้าเพดานชายคาสีขาวแบบมีรูระบายอากาศ ผนังบ้านเป็นสีฟ้าเทาฟ้าอ่อนๆ สวย ดูแล้วสบายตา จากนั้นตัดฐานขอบล่างด้วยสีเทาเข้ม ประตูกับหน้าต่างที่ใช้เป็นบานกระจกสีใส ออกแบบวงกบให้เป็นสีดำ และใบบัวสีขาว ซึ่งประตูบ้านมีขนาดความกว้าง 4 เมตร สูง 2.60 เมตร

ในยามค่ำคืนบ้านจะมีสว่างสไวด้วยแสงไฟที่ติดตั้งไว้ หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง มุงหลังคาด้วยเมทัลชีทแล้วติดตั้งฝ้าเพดานเพื่อช่วยกันความร้อน เพราะพื้นที่ของระเบียงมีขนาดกว้าง เหมาะสำหรับเป็นที่นั่งพักผ่อน หรือทำกิจกรรม อาจนั่งที่พื้นที่ปูด้วยกระเบื้องเรียบสวย หรือม้านั่งรอบระเบียงที่ก่อไว้ ด้านบนถัดลงมาจากฝ้าล้อมรอบด้วยเหล็กดัดสีดำ บันไดขึ้นบ้านเป็นบันไดขนาด 3 ขั้น

ห้องโถงในบ้าน เน้นตกแต่งด้วยสีขาว พื้นห้องใช้กระเบื้องสีขาว มันวาว ทำความสะอาดง่าย ผนังสีขาวมีผ้าม่าน 2 สีติดตั้งที่ประตูกับหน้าต่างเพื่อช่วยบดบังแสง สีขาวและสีน้ำเงิน สวย เข้ากันได้อย่างลงตัว ด้านบนเลือกใช้ฝ้าหลุมสีขาว โดยมีโคมไฟสวยประดับตรงใจกลาง และขอบๆเป็นไฟดาวน์ไลท์ทรงกลม

ภาพห้องโถงเมื่อเปิดไฟ สวย สว่าง และน่าอยู่มากๆ มีความทันสมัยสมกับเป็นบ้านรูปทรงโมเดิร์น

ภาพเฉดสีที่เลือกใช้ในการทาผนังบ้านหลังนี้

จบไปแล้วนะคะท่านผู้ชมกับการนำเสนอแบบบ้านหลังนี้เพื่อเป็นไอเดีย บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ที่ฟังก์ชันภายในประกอบด้วย 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง ใช้งบประมาณในการสร้าง 890,000 บาท ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้าน คุณอัมรา สงพรมทิพ ที่ได้เผยแพร่แบบบ้านเพื่อเป็นไอเดีย หวังว่าทุกท่านที่อ่านคงชอบและได้ไอเดียดีๆนำไปใช้ในการสร้างบ้านตน และทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอแบบบ้านเพื่อเป็นไอเดียเท่านั้น

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก อัมรา สงพรมทิพ