บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 69 ตรม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการออกแบบและสร้างบ้าน แบบบ้านที่จะนำเสนอต่อไปนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น รูปทรงบ้านที่กำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบัน ซึ่งบ้านหลังนี้ภายในประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว และ 1 ห้องโถง มีระเบียงหน้าบ้านเพื่อใช้เป็นสถานที่พักผ่อน ใช้งบประมาณในการสร้าง 620,000 บาท (ราคารวมค่าวัสดุและค่าแรงช่าง) ตัวบ้านโทนสีฟ้าอ่อนและสีน้ำเงินหลังนี้ตั้งอยู่ที่ ตำบลโคกเพชร อำเภอขุขันธ์ จังหวัดศรีสะเกษ โดยได้รับการเผยแพร่จากผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก สิทธิชัย ตองอบ หากทุกท่านพร้อมแล้ว เราไปรับชมรายละเอียดของบ้านกันเลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้านเป้นบ้านทรงโมเดิร์นชั้นเดียว ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงด้วยเมทัลชีท แล้วติดตั้งฝ้าเพดานชายคาสีขาว แบบมีรูระบายอากาศ เพื่อช่วยระบายอากาศภายในหลังคาไม่ให้ร้อนจนเกินไป ไม้ฝาสีน้ำเงินถูกนำมาใช้กรุผนัง ส่วนผนังบ้านที่ฉาบเรียบด้วยปูนทาทับด้วยสีฟ้าอ่อน ตัดฐานขอบล่างด้วยสีน้ำเงิน และมีบางส่วนที่กรุเพิ่มด้วยไม้ฝาเพื่อให้ตัวบ้านไม่ดูน่าเบื่อ

ที่ผนังใต้ชายคายังถูกตกแต่งด้วยไม้ระแนงสีแดง เพิ่มสีสันให้ตัวบ้านมากยิ่งขึ้น และหน้าบ้านส่วนที่เป็นระเบียง  ล้อมรอบด้วยเหล็กดัดสีดำ นำกระเบื้องลายโทนสีเทาปูพื้นรวมถึงบันไดหน้าบ้านที่เป็นแบบ 3 ขั้น ส่วนเสาใหญ่หน้าบ้านกรุเพิ่มด้วยอิฐมวลเบาสีเทาและแต่งขอบด้วยสีขาว ดูโดดเด่น พร้อมทั้งมีโคมไฟประดับเพื่อใช้งานในยามค่ำคืน

รอบบ้านเทพื้นด้วยปูนซีเมนต์เพื่อง่ายต่อการเดินสัญจรไป-มา และเป็นการช่วยเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง ส่วนหลังบ้านติดตั้งประตูบานไม้สีขาวไว้ สามารถเปิดช่วยระบายอากาศภายใน และหลังบ้านมีแทงค์น้ำขนาดใหญ่ไว้กักเก็บน้ำใช้

เมื่อเปิดประตูเข้ามายังในบ้านจะเห็นห้องโถงที่ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ผนังสีขาวตกแต่งขอบด้านล่างด้วยสีน้ำตาล  ด้านบนมีฝ้าหลุมที่ถูกประดับด้วยโคมไฟสวยหรู เพิ่มความทันสมัยให้ตัวบ้านมากยิ่งขึ้น ในห้องนอกจากจะมีหน้าต่างเพื่อระบายอากาสแล้ว ยังติดตั้งพัดลมไว้ที่ผนังเพื่อใช้งานในยามอากาศร้อนๆ

ห้องนอนออกแบบให้มีความเรียบง่าย พื้นห้องเลือกปูด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ผนังสีขาวฐานขอบล่างสีน้ำตาล ฝ้าเพดานเลือกใช้ฝ้าเรียบ ติดตั้งหน้าต่างรอบห้องเพื่อช่วยระบายอากาศ  และยังมีมุ้งลวดเพื่อป้องกันสัตว์ร้ายไม่ให้เข้ามา

โซนห้องครัว พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องสีเทา ก่อเคาน์เตอร์ติดผนังไว้ใช้งาน ด้านบนดีไซน์ให้มีซิ้งค์ล้างจานและเตาแก๊ซสำหรับใช้ในการประกอบอาหาร ด้านล่างเป็นตู้เก็บของประตูบานไม้ ผนังห้องมีทั้งส่วนที่กรุด้วยกระเบื้องและผนังปูนโทนสีเทา นอกจากพัดลมแล้วยังติดตั้งเครื่องดูดควันไว้ใช้งานอีกด้วย

ห้องน้ำเน้นตกแต่งด้วยสีขาว ดูสะอาดตา  พื้นห้องเป็นกระเบื้องสีน้ำตาล ตกแต่งผนังเสริมด้วยสีครีมและสีดำ และมีชุดสุขภัณพ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะท่านผู้ชมกับแบบบ้านที่เรานำเสนอไป หวังว่าคงสวยถูกใจผู้อ่านทุกท่าน และเป็นประโยชน์ในการสร้างบ้านหลังต่อๆไป เพจของเรามีแบบบ้านมานำเสนอเป็นประจำ ทุกท่านสามารถติดตามได้เรื่อยๆค่ะ ส่วนบ้านที่นำเสนอไปนั้น หากใครสนใจสามารถติดต่อได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก สิทธิชัย ตองอบ