แบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียว ขนาด 3 ห้องนอน​ 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 92 ตารางเมตร

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ ขอยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการออกแบบและสร้างบ้าน หากใครที่กำลังมองหาแบบบ้านเพื่อนำไปสร้าง วันนี้เพจของเราได้มีโอกาสนำเสนอบ้านหลังสไตล์โมเดิร์น ขนาดชั้นเดียว ภายในประกอบด้วย 3 ห้องนอน​ 2 ห้องน้ำ ห้องโถง โซนครัว (เจ้าของบ้านไม่กั้น) กับพื้นที่ใช้สอย 92 ตารางเมตร โดยงบในการสร้างจบที่ 1.19 ล้านบาท ในการสร้างบ้านหลังนี้ดีไซน์ผนังให้เป็นทั้งงานปูนสีเทาเข้มและไม้ฝาสีน้ำตาล ซึ่งออกมาได้สวยงามทีเดียว พิกัดขอองบ้านตั้งอยู่ที่ตำบลห้วยใหญ่​ อำเภอบางละมุง​ จังหวัดชลบุรี เราไปชมรายละเอียดของบ้านจากข้อมูลด้านล่างค่ะ

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านทรงโมเดิร์นขนาดชั้นเดียว ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนแล้วมุงด้วยเมทัลชีทสีเทา จากนั้นติดตั้งฝ้าเพดานชายคาสีขาวเรียบ ตัวบ้านตกแต่งผนังด้วยไม้ฝาสีน้ำตาล และฉาบเรียบเป็นสีเทาเข้ม ขอบสีขาว ติดตั้งประตูและหน้าต่างบานกระจก ส่วนด้านหน้าบริเวณระเบียง มีเสาโทนสีเทาถูกติดตั้งโคมไฟไว้ด้านบน

กระเบื้องเฉดสีครีมต่างโทนสี ถูกใช้ปูพื้นระเบียง และพื้นที่นี้มีโต๊ะ-เก้าอี้สีขาวจัดวางไว้เพื่อใช้สำหรับเป็นที่นั่งพักผ่อน จิบกาแฟร้อนๆในยามเช้า

ภาพไม้ฝาสีน้ำตาลที่ใช้กรุผนัง ช่างเข้ากับหน้าต่างกระจกสีดำที่ติดตั้งไว้ระบายอากาศ

รอบๆบ้านเทพื้นด้วยปูนซีเมนต์เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง อีกทั้งยังง่ายต่อการทำความสะอาดกับการสัญจรไป-มารอบบ้าน

ห้องโถงเน้นตกแต่งด้วยโทนสีขาว สว่าง ฝ้าเพดานหลุมนั้นมีพัดลมสีดำตัวใหญ่แขวนไว้ใจกลางห้อง ส่วนรอบๆตรงมุมห้องทั้งสี่ มีไฟดาวน์ไลท์เพื่อส่องแสงสว่างในยามค่ำคืน

ห้องนอนจำนวน 3 ห้อง ประตูอยู่ใกล้ๆกัน ซึ่งทั้งสามห้องใช้ประตูบานไม้ทาทับด้วยสีขาว ซึ่งเข้ากับสีผนัง

ห้องนอนออกแบบให้มีความเรียบง่าย กระเบื้องมันวาวปูพื้นเพื่อให้เดินไปมาได้สะดวก ทำความสะอาดได้ง่าย ด้านบนเป็น้าเรียบมีไฟดาวน์ไลท์ติดตั้งไว้ และรอบๆห้องมีหน้าต่างเพื่อระบายอากาศ เจ้าของบ้านสามารถนำผ้าม่านลวดลายสวยๆที่มีสีสันมาติดตั้งเพื่อบดบังแสง และเพิ่มความสดใสให้บ้านน่าอยู่

ห้องครัวก่อเคาน์เตอร์รูปทรงตัวแอลไว้ใช้งาน ด้านบนดีไซน์ให้มีซิ้งค์ล้างจานแบบ 2 หลุม กับเตาแก๊ซเพื่อใช้ในการประกอบอาหาร ส่วนด้านล่างเป็นตู้เก็บของ ที่ผนังติดตั้งเครื่องดูดควันไว้ และในห้องมีประตูและหน้าต่างเพื่อช่วยระบายอากาศ

ห้องน้ำเป็นอีกจุดที่น่าประทับใจ น่าเข้าใช้บริการ พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องเรียบโทนสีครีม ผนังกรุด้วยกระเบื้องสีขาว จากนั้นก่อผนังเล็กๆกั้นโซนแห้งและเปียก ในห้องมีชุดสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน

บ้านหลังนี้นับว่าออกแบบได้น่าอยู่ มีฟังก์ชันครบ สวย คุ้มค่าตามบ้านสไตล์โมเดิร์น หากใครชื่นชอบและอยากมีบ้านสวยๆแบบนี้ไว้เป็นเจ้าของ สามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่าง ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอแบบบ้านเพื่อเป็นไอเดียเท่านั้น

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Narm Supattra