ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว พื้นที่ใช้สอย 72 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

ยินดีต้อนรับทุกท่านเข้าสู่โลกแห่งการออกแบบและสร้างบ้านค่ะ แบบบ้านที่เราเลือกมานำเสนอในวันนีเป็นบ้านชั้นเดียว สไตล์โมเดิร์น ที่มีขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง ซึ่งใช้งบประมาณในการสร้าง 6 แสนกว่าบาท ซึ่งราคารวมค่าตกแต่ง บ้านหลังนี้มีพื้นที่ใช้สอย 72 ตารางเมตร เสาบ้านใช้เป็นเสาสำเร็จรูป รอบๆบ้านเป็นทุ่งนาสีเขียว ใกล้ชิดกับธรรมชาติ พิกัดของบ้านอยู่จังหวัดเชียงราย  ผู้เผยแพร่ผลงานการสร้างบ้านหลังนี้ คือ เฟซบุ๊ก บ้านช่าง เชียงราย ซึ่งรายละเอียดของบ้านมีดังนี้ค่ะ

บ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นที่ตั้งอยู่ใกล้ๆทุ่งนาสีเขียวขจี หลังคาบ้านออกแบบให้เป็นทรงดชเพิงหมาแหงน สไตล์หลังคาบ้านที่ได้รับความนิยมเพราะดูแลรักษาได้ง่าย ฝ้าเพดานภายนอกใช้แบบเรียบสีขาว กรุผนังบ้านด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ส่วนผนังบ้านเป็นเฉดสีเบจหรือที่เรียกว่าสีสไตล์ Earth tone ตกแต่งขอบล่างและบนด้วยสีขาวนูนสวย ประตูบ้านเป็นกระจกอลูมิเนียม ส่วนหน้าต่างจำนวนหลายบานรอบบ้านเป็นกระจกสำเร็จรูปเช่นกัน ดูโดดเด่นด้วยขอบสีขาวที่มีหลายมิติ รอบๆบ้านติดตั้งโคมไฟเพื่อส่องแสงสว่างในยามค่ำคืน

เนื่องจากเป็นบ้านที่ยกพื้นสูงเล็กน้อย จึงมีบันไดหน้าบ้าน 2 ขั้น เล็กๆ ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายโทนสีน้ำตาล

ห้องโถงในบ้านตกแคชต่งผนังด้วยสีฟ้าสดใส พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องสีขาวมันวาว เรียบลื่น ฝ้าเพดานห้องใช้แบบเรียบสีขาวและติดไฟดาวน์ไลท์ไว้ ในห้องโถงมีหน้าต่างจำนวนหลายบานเพื่อระบายอากาศให้ปลอดโปร่ง เมื่อมองผ่านหน้าต่างไปจะเจอทุ่งนาสีเขียว ผู้อาศัยสามารถดื่มด่ำกับธรรมชาติได้อย่างเต็มที่

ห้องนอนที่มีจำนวน 2 ห้อง  ขนาด 4×3.50 ตกแต่งผนังด้วยสีชมพูอ่อน หวานแวว พื้นหห้องยังคงใช้กระเบื้องสีขาวฝ้าเพดานห้องเป็นแบบเรียบสีขาวพร้อมติดโคมไฟหรูไว้ สามารถส่องแสงสว่างได้ทั่วห้อง ห้องนี้นอกจากจะมีหน้าต่างช่วยระบายิากาศแล้ว ผู้อยู่อาศัยยังได้นำเครื่องปรับอากาศมาติดตั้งไว้ด้วย

ห้องครัวกาอเคาน์เตอร์ติดผนังไว้ ซึ่งตกแต่งเคาน์เตอร์ด้วยกระเบื้องลายสวยสีดำ ด้านบนออกแบบให้เป็นซิ้งค์ล้างจานและมีเตาแก๊สตั้งไว้ ส่วนด้านล่างเป็นตู้เก็บของ ออกแบบประตูให้เป็นสีขาว พื้นห้องยังคงใช้กระเบื้องสีขาวปูไว้ ตกแต่งผนังห้องด้วยกระเบื้องลายโทนน้ำตาล และสีฟ้า ห้องนี้มีตู้เก็บของแบบแขวนผนังขนาดพอเหมาะ สามารถเก็บของได้จำนวนหนึ่ง และได้ติดตั้งเครื่องดูดควัน เพื่อไม่ให้ควันฟุ้งกระจายทั่วบ้านขณะทำอาหาร

ห้องน้ำขนาด 3×3.50 ใช้กระเบื้องโทนสีเทาปูพื้นห้อง ส่วนผนังกรุด้วยกระเบื้องหลากสี พร้อมติดตั้งเครื่องสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน

จากที่ได้ชมรายละเอียดของบ้านหลังนี้แล้ว ู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าแบบ้านหลังนี้จะสวยถูกใจคนอ่าน และมีประโยชน์สำหรับผู้ที่สนใจ ท่านใดที่กำลังมีโครงการจะสร้างบ้าน สามารถนำแบบบ้านหลังนี้ไปปรับใช้ได้นะคะ หากสนใจรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้จากรายละเอียดด้านล่างค่ะ

ขอบคุณข้อมูล: เฟซบุ๊ก บ้านช่าง เชียงราย