แบบบ้านโมเดิร์นกะทัดรัด พื้นที่ใช้สอย 52 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบประมาณ 350,000

กลับมาอีกครั้งกับการแบ่งปันไอเดียการสร้างบ้านที่เด็ดๆน่าสนใจ โดยบ้านที่เราจะนำเสนอในวันนี้เป็นบ้านั้นเดียวสไต์โมเดิร์น เป็นบ้านที่มีครบ พร้อมกบใช้งบประมาณในการก่อสร้างน้อย คือ 350,000 บาท โดยในบ้านประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว 1 ห้องน้ำและเฉลียงหน้าบ้าน พื้นที่ใช้สอยมี 52 ตารางเมตร ผลงานการดีไซน์ที่เรียบง่ายแต่ลงตัวนี้เป็นของเฟสบุ๊คที่มีชื่อว่า Khomsan Wattanaklang รายละเอียดของบ้านมีดังนี้ค่ะ

บ้านสไตล์โมเดิร์นหลังนี้มีทรงหลังคาเป็นทรงเพิงแหงน ฝ้าเพดานใต้หลังคาออกแบบเป็นฝ้าเรียบสีขาวมีรูเล็กๆเป็นช่องระบายอากาศ  ส่วนผนังใต้ฝ้าหลังคากรุด้วยไม้ฝาเป็นโทนสีน้ำตาลโดดเด่น หน้าบ้านต่อเติมหลังคายื่นออกมาเป็นเฉลียง มีเสเหล้กสีดำเพิ่มความแข็งแรง หน้าบ้านปูพื้นด้วยกระเบื้องลายสีน้ำตาล ผนังบ้านเป็นโทนสีเทา หน้าต่างและประตูบ้านเป็นกระจกอลูมิเนียมบานทึบ ตกแต่งด้วยวงกบสีขาวซึ่งเข้ากันมาก

ส่วนของห้องโถงตกแต่งผนังห้องด้วยโทนสีฟ้าอ่อนและตัดขอบล่างด้วยสีน้ำตาล ฝ้าเพดานเป็นแบบหลุมสีขาวเรียบ ดูสะอาด สบายตา ในส่วนของพื้นห้องปูด้วยกระเบื้องลายโทนสีน้ำตาล รอบๆห้องมีหน้าต่างบานใหญ่ ช่วยระบายอากาศ ไม่ทำให้อากาศในห้องอบอ้าว

โซนห้องนอน มีหน้าต่างวงกบสีขาว ดูเข้ากันกับผนังห้องโทนสีฟ้าอ่อนขอบสีน้ำตาลเข้ม ให้ความรู้สึกสบาย พื้นห้องปูกระเบื้องลสยโทนสีน้ำตาล ห้องนอนนี้ถูกออกแบบให้มีความเรียบง่าย สามารถนำเฟอร์นิเจอร์มาจัดวางตามจุดต่างได้อย่างสะดวก

ห้องครัวก็เป็นอีกจุดที่เราควรให้ความสำคัญ โดยห้องครัวของบ้านหลังนี้ได้มีการก่อเคาเตอร์ที่มีซิงค์ล้างจานด้านบน และด้านล่างเป็นตู้เก็บอุปกรณ์ทำครัว พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องลายโทนน้ำตาล นอกจากนี้ในห้องยังมีหน้าต่างไว้ระบายอากาศ ไม่ทำให้ห้องอาหารมีกลิ่นเหม็นหรืออับชื้น ห้องนี้โดยรวมแล้วน่าอยู่มาก เพราะดูสะอาด สว่าง ซึ่งส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะผังห้องที่เป็นโทนฟ้าอ่อน ดูแล้วสบายตา

ห้องน้ำที่มีเครื่องสุขภัณฑ์ครบครัน ได้แบ่งโซนเปียกและแห้งไว้อย่างชัดเจน ผังห้องออกแบบให้เป็นกระเบื้องโทนสีขาวกับสีเทา ปูพื้นห้องด้วยกรเบื้องโทนสีน้ำตาล

เป็นอย่างไรบ้างกับการใช้พื้นที่ 52 ตารางเมตร สร้างบ้านหลังสวยที่ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว 1 ห้องน้ำและเฉลียงหน้าบ้าน ดวนชยงบประมาณเพียง 350,000 บาท บ้านหลังนี้มีดีไซน์ที่โดดเด่น เหมาะสำหรับคนที่อยากได้บ้านที่มีครบห้องแต่งบอาจจะน้อย สำหรับใครที่สนใจบ้านสไตล์นี้สามารถติดต่อจากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอขอบคุณข้อมูล : เฟซบุ๊ก Khomsan Wattanaklang‎