ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว พื้นที่ใช้สอย 54 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องนํ้า

สวัสดีทุกท่านค่ะ ใครๆก็บอกว่าอยากมีบ้านเป็นของตัวเอง เพราะนั่นหมายถึงการมีสถานที่อยู่ที่เป็นตัวของตัวเอง อยู่แล้วสบายใจ บ้านเปรียบเสมือนหลุมหลบภัยชั้นดีที่สามารถใช้พักยามเหน็ดเหนื่อย จะนั่ง นอน นานเท่าไหร่ก็ได้โดยไม่เสียตังค์ เพจของเรามีแบบบ้านมานำเสนออีกแล้ว เผื่อใครที่กำลังมองหาแบบบ้าน สามารถนำไปปรับใช้เป็นไอเดียบ้านของตนได้ บ้านหลังนี้ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องนํ้า ห้องโถง ใช้งบในการสร้าง 4.2 แสนบาท (ไม่รวมเฟอร์นิเจอร์) เจ้าของบ้านระบุว่า ค่าแรงช่างใช้เงิน 1 แสนบาท และที่เหลือ 3.2 แสน เป็นค่าวัสดุอุปกรณ์  ตัวบ้านกว้าง 6 เมตร ยาว 9 เมตร ตัวบ้านขนาด 54 ตารางเมตร มีพิกัดอยู่ที่จังหวัดชัยนาท รายละเอียดของบ้านมีดังนี้ค่ะ

บ้านหลังนี้เป็นบ้านสไตล์โมเดิร์น ดีไซน์หลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงด้วยกระเบื้องลอนคู่ ติดตั้งฝ้าเพดานชายคาสีขาว จากนั้นนำไม้ฝาสีเทากรุผนังใต้ชายคาไว้ ตัวบ้านเน้นทาทับด้วยสีเทาอ่อน ตัดฐานขอบล่างสีเทาเข้ม จากนั้นตกแต่งเพิ่มโดยกรุผนังด้วยกระเบื้องลายหินขอบสีขาว บ้านหลังนี้ใช้ประตูและหน้าต่างบานกระจก โดยตกแต่งขอบด้านในสีดำ และขอบนอกสีขาว

หน้าบ้านมีระเบียงขนาดกะทัดรัด ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินธรรมชาติ รวมถึงบันไดหน้าบ้านที่เป็นแบบ 3 ขั้น ตกแต่งหน้าบ้านด้วยกระถางต้นไม้สวยๆ น่าอยู่

โซนหลังบ้านมีประตูบานไม้เพื่อเปิดออกไปยังโซนหลังบ้าน  ข้างบันไดมีเคาน์เตอร์กรุด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้ ด้านบนมีซิ้งค์ล้างจาน และด้านล่างเป็นตู้เก็บของ พื้นรอบบ้านเทด้วยปูนซีเมนต์เพื่อสามารถทำความสะอาดได้ง่าย

ในบ้านมีห้องโถงที่ตกแต่งน่าอยู่ ปูพื้นด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้สีขาว ผนังห้องเป็นลายสวย เข้ากับฝ้าเพดานห้องสีขาว พร้อมติดตั้งไฟดาวน์ไลท์ไว้ ห้องนี้ติดตั้งโซฟาสีดำเพื่อใช้เป็นที่นั่งพักผ่อน ชมโทรทัศน์ และรองรับแขกที่มาเยือน

นอกจากนี้ยังมีชุดโต๊ะบาร์ไม้ทรงสูงสีดำ เพื่อนั่งทำงานหรือพักผ่อน

ห้องนอนจำนวน 2 ห้อง เลือกใช้ประตูบานไม้สีน้ำตาล ลวดลายสวย

ห้องนอนทั้งสองห้องมีขนาดต่างกัน  ห้องแรกยาว 3.7 เมตร ห้องที่ 2 ยาว 3.3 เมตร พ้นห้องเป็นกระลายไม้สีน้ำตาล ตกแต่งผนังสวยด้วยกระเบื้องโมเสค จากนั้นติดภาพกัปตันอเมริกา ด้านบนเลือกใช้ฝ้าเรียบสีขาว และรอบห้องมีหน้าต่างเพื่อระบายอากาศ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะท่านผู้ชมกับแบบบ้านนี่เราได้นำเสนอไป หวังว่าคงสวยถูกใจท่านผู้อ่านนะคะ หากใครชื่นชอบ สามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลที่ระบุด้านล่างค่ะ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได่รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอแบบบ้านเพื่อเป็นไอเดียเท่านั้น

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก นายหนุ่ม วิทยาคม