บ้านชั้นเดียวกะทัดรัด พื้นที่ใช้สอย 108 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

สวัสดีทุกท่านค่ะ ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการออกแบบและสร้างบ้าน สำหรับใครที่กำลังมองหาแบบบ้านเพื่อเป็นไอเดียประกอบการตัดสินใจ สามารถติดตามเพจของเราได้ และท่านจะได้พบกับการนำเสนอแบบบ้านที่หลากหลาย ดีไซน์แปลกๆที่น่าประทับใจเหมือนเช่นดั่งบ้านหลังนี้ บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ทรงบ้านที่กำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบัน ภายในประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ห้องโถง และระเบียงหน้าบ้าน ใช้งบประมาณในการสร้าง 650,000 บาท กับพื้นที่ใช้สอย 108 ตารางเมตร ในการก่อสร้างใช้เสาทั้งหมด 18 ต้น และเป็นผลงานการสร้างของ “ทีมงานคนสร้างบ้าน” ช่างโจ้ (086-8632455) ซึ่งรายละเอียดของบ้านมีดังต่อไปนี้ค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียว สไตล์โมเดิร์น หลังคาบ้านออกแบบให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงด้วยเมทัลชีทสีฟ้า ขอบเชิงชายสีส้ม เลือกใช้ฝ้าเพดานชายคาสีขาวแบบมีรูระบายอากาศ จากนั้นนำไม้ฝาสีเทากรุผนังใต้ชายคาไว้ ตัวบ้านฉาบเรียบและทาทับด้วยสีเทา แต่งขอบให้โดดเด่น มีสีสันด้วยสีส้ม ประตูและหน้าต่างบ้านติดตั้งแบบสำเร็จรูปขอบสีวงกบสีขาว และเพิ่มขอบด้วยสีส้ม หน้าบ้านบริเวณระเบียง ด้านบนติดไฟเพดานที่ฝ้า ปูพื้นด้วยกระเบื้อง ใช้สแตนเลสล้อมรอบระเบียงไว้ รวมถึงราวจับบันไดและประตู เสาข้างทางขึ่นบันไดนั้นกรุเพิ่มด้วยอิฐมวลเบาโทนสีน้ำตาล ขอบสีส้ม

ห้องโถงในบ้าน ผนังห้องเป็นสีเหลืองอ่อน ตัดฐานขอบล่างด้วยสีน้ำตาล ฝ้าเพดานมีทั้งแบบเรียบและหลุม ตกแต่งขอบฝ้าหลุมด้วยสีเขียวซีด พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องสีขาวมันวาว ส่วนหน้าต่างรอบห้องนั้นสามารถตกแต่งโดยติดตั้งผ้าม่าน เพิ่มสีสันให้ในบ้านและสามารถบดบังแสงไม่ให้ส่องเข้ามายังในบ้านได้อีกด้วย

ห้องนอนจำนวน 2 ห้อง ห้องแรกผนังโทนสีเหลืองอ่อน สีเดียวกับห้องโถง ฝ้าเพดานเรียบ พร้อมติดตั้งไฟดาวน์ไลท์ไว้ ประตูห้องเป็นบานไม้สีน้ำตาลเข้ม

ห้องนอนต่อมาผนังแต่งเป็นสีเขียวซีดขอบล่าง-บนสีน้ำตาล พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องสีขาวมันวาว ด้านบนดีไซน์ให้เป็นฝ้าหลุมสีขาว แจ่งขอบด้วยสีเขียวซีดเช่นกัน จากนั้นติดตั้งไฟเพดานตรงใจกลางห้อง ส่วนหน้าต่างรอบห้องนั้นแต่งขอบให้เป็นสีขาว ตัดกับสีผนังได้อย่างลงตัว

มุมห้องน้ำผนังกรุด้วยกระเบื้องโทนสีขาวและฟ้า ก่อผนังกั้นโซนแห้งและเปียกไว้ และปูพื้นด้วยกระเบื้องลายดอกไม้หลากสีสัน

หวังว่าทุกท่านคงชื่นชอบการออกแบบและสไตล์การตกแต่งของบ้านหลังนี้นะคะ กับบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ที่ก่อสร้างในงบหลักแสน หากใครชื่นชอบสามารถนำไปปรับใช้ได้ ทั้งนี้ราคาการก่อสร้างอาจเปลี่ยนแปลง ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุอุปกรณ์และค่าแรงของช่างในพื้นที่นั้นๆ

เจ้าของผลงาน: ทีมงานคนสร้างบ้าน
 ช่างโจ้ (086-8632455)
ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก อุไรวรรณ อินทรตั้ง