แบบบ้านทรงโมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 52 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ กลับมาพบกันอีกเช่นเคยกับการนำเสนอแบบบ้านเพื่อเป็นไอเดีย อย่างที่เราทราบกันดีว่าบ้านเป็นที่อยู่อาศัย เป็นสถานที่ที่คนในครอบครัวใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันเป็นส่วนใหญ่ เป็นหนึ่งในปัจจัยสี่ที่จำเป็นมากๆสำหรับการดำรงชีวิต เพราะบ้านมีอิทธิพลต่อชีวิตความเป็นอยู่และสุขภาพของผู้ที่อยู่อาศัย เพื่อให้ผู้อยู่อาศัยมีสุขภาพกายและจิตที่ดี เรามาเริ่มจากศึกษาแบบบ้านหลังดีๆเพื่อเป็นไอเดียค่ะ พบกับบ้านชั้นเดียวรูปทรงโมเดิร์น ภายในบ้านประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัวและ 1 ห้องรับแขก ใช้งบประมาณในการสร้าง 430,000 บาท ซึ่งมีพื้นที่ใช้สอย 52 ตารางเมตร ผลงานการก่อสร้างของทีมงานหวานเจี๊ยบรับสร้างบ้าน

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น บ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย หลังคาบ้านออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนมุงด้วยเมทัลชีท ติดตั้งฝ้าเพดานชายคาสีขาว โดยมีรูระบายอากาศอยู่ตรงมุม จากนั้นนำไม้ฝาสีน้ำตาลกรุผนังใต้ชายคาไว้ รั้วบ้านที่ฉาบเรียบด้วยปูนทาทับด้วยสีเทา และตัดฐานขอบล่างด้วยสีน้ำตาล ประตูและหน้าต่างของบ้านเป็นบานกระจกสีใส วงกบและใบบัวสอนการยังมีมิติสวยงาม แต่งสวยด้วยสีขาวทั้งสอง ซึ่งตัดกับสีผนังบ้านได้อย่างลงตัว

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง หลังคาทรงเพิงหมาแหงนเอ็นไปทางด้านหลัง มุงด้วยเมทัลชีทสีฟ้า ติดตั้งฝ้าเพดานเพื่อช่วยกันความร้อน ถัดลงมาใช้ไม้ระแนงสีน้ำตาลตกแต่งล้อมรอบ ด้านล่างก่อม้านั่งแบบมีพนักพิงไว้สำหรับเอ็นหลังพักกายพักใจในยามเหน็ดเหนื่อย ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลรวมถึงบันไดขึ้นบ้านที่เป็นแบบ 1 ขั้น ส่วนเสาด้านหน้านั้นได้ใช้อิฐมวลเบากรุตกแต่งเพิ่ม และมีโคมไฟประดับด้านบนเพื่อส่องแสงสว่างในยามค่ำคืน

พื้นรอบๆบ้านเทปูนซีเมนต์ไว้ เพื่อช่วยเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง ทำยังง่ายต่อการทำความสะอาด และการเดินสัญจรไป-มา และหลังบ้านได้ติดตั้งประตูบานไม้สีขาวไว้ เพื่อเป็นช่องทางอำนวยความสะดวก และสามารถระบายอากาศโซนด้านหลัง โดยบริเวณนั้นเป็นห้องครัว

เมื่อเปิดประตูเข้ามาในบ้านจะเห็นว่าห้องโถงเน้นตกแต่งด้วยโทนสีขาวสะอาดตา ทั้งกระเบื้องที่ใช้ปูพื้น ผนังห้องที่มีขอบสีดำตัดด้านล่าง ภาพเพดานหลุมด้านบนล้วนเป็นสีขาวทั้งสิ้น นอกจากหน้าต่างและประตูที่เพิ่มแสงสว่างในยามกลางวันแล้ว ยามกลางคืนห้องนี้จะสว่างด้วยไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมที่ติดตั้งตามจุดต่างๆของฝ้าเพดาน

หากเข้ามายังห้องนอนจะเห็นว่าห้องนี้ออกแบบเน้นความเรียบง่าย ใช้วัสดุและโทนสีเดียวกับห้องโถงเพื่อเป็นการช่วยประหยัดงบประมาณ รอบห้องมีหน้าต่างที่ติดตั้งไว้เพื่อช่วยระบายอากาศภายในให้ถ่ายเทสะดวก ทั้งนี้ผู้อยู่อาศัยสามารถนำผ้าม่านที่มีลวดลายหรือสีสัน มาติดตั้งเพื่อช่วยบดบังแสง และยังการเพิ่มสีสันภายในตัว ในห้องนี้น่าอยู่มากยิ่งขึ้น

ห้องครัวก่อเคาน์เตอร์ยาวติดผนังไว้ใช้งาน ปูท็อปด้วยกระเบื้องสีดำและดีไซน์ให้ด้านบนมีซิงค์ล้างจาน ด้านล่างเป็นตู้เก็บของ ผนังห้องกรุด้วยกระเบื้องลายอิฐสีน้ำตาลในบริเวณฝั่งของเคาน์เตอร์ ส่วนมุมอื่นเป็นสีขาวขอบล่างสีเทา พื้นห้องยังใช้กระเบื้องสีขาว ให้ความรู้สึกโล่ง สะอาด

และห้องนี้ยังติดตั้งหน้าต่างกับประตูเพื่อช่วยระบายอากาศขณะประกอบอาหาร

ห้องน้ำไชใช้วัสดุกระเบื้องในการปูพื้นและกรุผนัง ซึ่งพื้นห้องเป็นกระเบื้องสีดำล้วน ผนังเป็นสีขาวคาดด้วยสีเทาสลับกันไปมา ก่อผนังกั้นโซนแห้งและเปียก และดีไซน์ให้มีช่องสำหรับวางของ และติดตั้งชุดสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน

เป็นยังไงบ้างคะท่านผู้ชมกับแบบบ้านที่เรานำเสนอไป บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นที่ภายในประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง และ 1 ห้องครัว ห้องครัว ภายนอกตกแต่งเน้นโทนสีเทา ส่วนภายในเป็นสีขาวหากใครชื่นชอบบ้านสไตล์นี้สามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ติดต่อสอบถาม: 0856301572 (ช่างหนึ่ง)
ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก สุกัญญา บุญไทยกลาง