แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด พื้นที่ใช้สอย 63 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ ในยุคโลกาภิวัตน์ทุกอย่างปรับเปลี่ยนเจริญเติบโตไปอย่างรวดเร็วมาก บ้านช่องจากที่เมื่อก่อนเน้นสร้างด้วยไม้ ตอนนี้ปรับเปลี่ยนมาใช้ปูนเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งแน่นอนว่าบ้านทั้งสองต่างสวยคนละแบบ แต่การสร้างบ้านด้วยปูนนั้นจะช่วยบรรเทาความร้อนในช่วงอากาศร้อนได้ และยังมีข้อดีอื่นๆอีกหลายอย่าง วันนี้เราขอนำเสนอบ้านปูนสไตล์โมเดิร์น ภายในประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง และ 1 ห้องครัว โดยใช้งบประมาณในการสร้าง 350,000 บาท ขนาดของบ้าน 7*9 เมตร พื้นที่ใช้สอย 63 ตารางเมตร ตกแต่งด้วยโทนสีเทาควันบุหรี่ รายละเอียดของบ้านถูกระบุไว้ด้านล่าง เราไปรับชมได้เลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงด้วยเมทัลชีท จากนั้นติดตั้งฝ้าเพดานชายคาไว้ นอกจากจะช่วยกันความร้อนแล้ว ยังปกปิดโครงสร้างบ้านให้สวยงาม ตัวบ้านฉาบเรียบและทาทับด้วยสีเทาโทนควันบุหรี่ ตกแต่งขอบเป็นสีเทาเข้ม ประตูและหน้าต่างบ้านเป็นกระจกอลูมิเนียม ตัวขอบโดดเด่นด้วยสีขาว

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง ติดตั้งฝ้าเพดานสีขาวพร้อมไฟเพดานตรงกลาง พื้นระเบียงขนาดกะทัดรัดปูด้วยกระเบื้อง รวมถึงบันไดหน้าบ้านที่เป็นแบบ 3 ขั้น

รอบบ้านเทพื้นด้วยปูนซีเมนต์เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง อีกทั้งยังง่ายต่อการทำความสะอาด และหลังบ้านติดตั้งประตูไว้ เพื่อเปิดช่วยระบายอากาศภายในให้ถ่ายเทสะดวก

ในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีเทาเช่นกัน ประตูห้องนอนเลือกใช้บานไม้สีขาว และแต่งขอบเป็นสีน้ำตาล

รูปภาพห้องนอนที่ออกแบบเน้นความเรียบง่าย

ห้องนอนฉาบผนังเรียบและทาทับด้วยสีเทา ซึ่งเป็นสีที่มีเสน่ห์ พื้นห้องเป็นกระเบื้องสีเทาเช่นกัน ในห้องดูสว่างขึ้นด้วยฝ้าเรียบสีขาว และแสงที่ส่องเข้ามาจากทางหน้าต่าง ผู้อยู่อาศัยสามารถนำเครื่องเฟอร์นิเจอร์มาจัดวางได้ง่าย เนื่องจากห้องมีขนาดโล่ง กว้าง

ลักษณะภายในของบ้าน และในภาพเป็นบริเวรหน้าห้องน้ำ ที่อยู่โซนหลังบ้านติดกับประตูหลังบ้าน

ห้องน้ำปูพื้นด้วยกระเบื้องลายตารางโทนสีเทา ผนังห้องกรุด้วยกระเบื้องหินอ่อน ด้านบนติดตั้งช่องระบายอากาศไว้ และติดตั้งชุดสุขภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งาน

แบบบ้านที่เรานำเสนอไป เป็นแบบบ้านที่มาจากผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก Tulee Yupadee ผู้เขียนต้องขอบคุณที่ได้เผยแพร่แบบบ้านหลังนี้ไว้เป็นไอเดีย ซึ่งบ้านหลังนี้เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก ออกแบบเน้นความเรียบง่าย ดูสบายตา หากใครชื่นชอบบ้านสไตล์นี้ สามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่าง

เบอร์โทรติดต่อ: 063-3698966
ID LINE: 0816606379

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Tulee Yupadee