บ้านชั้นเดียวกะทัดรัด ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 52 ตารางเมตร

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน บ้านเป็นปัจจัยหลักที่สำคัญในการดำรงชีวิตของมนุษย์ เพราะเราทุกคนต้องการที่อยู่อาศัย ดังนั้นการมีบ้านเป็นของตัวเองจึงเป็นเรื่องที่ดียิ่งนัก ดังนั้นเพื่อเป็นไอเดียในการสร้างบ้านสำหรับคนที่สนใจ วันนี้เรามีแบบบ้านมานำเสนอ โดยเป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ภายในประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ห้องครัว ห้องโถง  และยังมีระเบียงหน้าบ้านสำหรับนั่งพักผ่อน ด้วยงบในการสร้าง 430,000 บาท บ้านหลังนี้มีพื้นที่ใช้สอย 52 ตารางเมตร เป็นผลงานการก่อสร้างของทีมงานหวานเจี๊ยบรับสร้างบ้าน เดี่๋ยวเราไปชมรายละเอียดของบ้านกันเลยค่ะว่าบ้านจะสวยเพียงใด

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงด้วยเมทัลชีทสีส้ม แล้วติดตั้งฝ้าเพดานชายคาสีขาว มีรูระบายอากาสตรงมุม จากนั้นนำไม้แผ่นสีส้มกรุผนังใต้ชายคาไว้ โดยเลือกใช้โทนสีส้ม ส่วนตัวบ้านฉาบเรียบและทาทับด้วยสีส้มอ่อน ตัดฐานขอบล่างกับตกแต่งมุมเสาเป็นสีโทนเข้ม แต่ผนังตรงมุมด้านหน้ากรุด้วยไม้ฝาสีส้ม ขอบสีขาว และติดตั้งโคมไฟสีดำขนาดกะทัดรัดไว้เปิดใช้งานในยามค่ำคืน  นำประตูกระจกบานใหญ่ติดตั้งหน้าบ้าน พร้อมตกแต่งวงกบให้เป็นสีขาวเด่นตา รวมถึงหน้าต่างรอบบ้าน ที่มีวงกบและใบบัวเป็นสีขาว ตัดกับผนังสีส้มได้อย่างลงตัว

ด้านข้างดีไซน์ให้เป็นโรงจอดรถ มุงหลังคาด้วยกระเบื้องเซรามิกโทนสีส้ม มีโครงสร้างเป็นเสาปูน จากนั้นเทพื้นด้วยปูนซีเมนต์ เพื่อให้รถจอดเข้า-ออกได้ง่าย

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง เลือกใช้กระเบื้องลายโทนสีเทาปูพื้นไว้้ รวมถึงม้านั่งที่ก่อรอบๆ ติดตั้งฝ้าเพดานเรียบสีขาว มีไฟดาวน์ไลท์ประดับ ส่วนรอบๆตกแต่งด้วยไม้ระแนงสีน้ำตาล ส่วนเสาใหญ่หน้าบ้านได้ใช้อิฐมวลเบากรุส่วนบริเวณตรงกลางไว้

รอบๆบ้านเทพื้นด้วยปูนซีเมสนต์ ช่วยเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง อีกทั้งยังง่ายต่อการทำความสะอาดและการเดินสัญจรไป-มา

หลังบ้านติดตั้งประตูบานไม้จำนวน 1 บาน เพื่อเปิดใช้งาน ช่วยในการระบายอากาศโซนหลังบ้านได้ด้วย เนื่องจากตัวบ้านถูกสูงพื้นเล็กน้อย จึงมีบันไดแบบ 1 ขั้น ติดตั้งไว้ ปูด้วยกระเบื้องเรียบสีเทา และโซนหลังบ้านนี้ก่อเคาน์เตอร์ติดผนังไว้ ด้านบนดีไซน์ให้มีซิ้งคืล้างจานเพื่อใช้งาน และด้านล่างเป็นใต้ถุนโล่ง

ห้องโถง ตกแต่งเป็นโทนสีเขียว สดใส ตัดฐานขอบล่างด้วยแถบสีน้ำตาล ด้านบนติดตั้งฝ้าเพดานหลุมสีขาว ตกแต่งขอบเป็นสีเขียวเช่นกัน ตรงมุมติดตั้งไฟดาวน์ไลท์ ส่วนใจกลางเพดานเป็นไฟเพดาน

ภาพประตูห้องต่างๆภายในบ้าน มีทั้งที่เป็นบานไม้ บานกระจก และตกแต่งขอบให้เป็นสีขาว ตัดกับผนังโทนสีเขียวได้อย่างลงตัว

ห้องนอนจำนวน 2 ห้อง ห้องแรก ตกแต่งผนังด้วยสีชมพู หวานแหวว ตัดฐานขอบล่างด้วยสีน้ำตาล พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ติดตั้งฝ้าเรียบสีขาวด้านบน และรอบห้องมีหน้าต่างกระจกสีใสติดตั้งไว้ สามารถช่วยระบายอากาศได้เป้นอย่างดี

ส่วนห้องนอนอีกห้องตกแต่งผนังเป็นโทนสีม่วง ที่หน้าต่างสามารถนำผ้าม่านมาติดตั้งเพื่อช่วยบดบังแสงแดดที่อาจส่องเข้ามา

ห้องน้ำตกแต่งได้น่ารัก หลากสีสันด้วยกระเบื้องที่มีลวดลายต่างกันทั้งที่ใช้ปูพื้นห้องและที่ใช้กรุผนัง จากนั้นติดตั้งชุดสุขภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งาน

ผู้เขียนหวังว่าแบบบ้านหลังนี้จะเป็นปประโยชน์ต่อผู้อ่านไม่มากก็น้อยนะคะ บ้านโมเดิร์นชั้นเดียว ตกแต่งได้น่าอยู่ สดใส เหมาะกับครอบครัวขนาดกลางหรือขนาดเล็ก และที่สำคัญราคาเป็นที่น่าจับต้องได้ หากใครสนใจสามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

เจ้าของผลงาน:ทีมงานหวานเจี๊ยบรับสร้างบ้าน
เบอร์โทรติดต่อ: 0856301572(ช่างหนึ่ง)

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก สุกัญญา บุญไทยกลาง