บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 65 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

สวัสดีท่านผู้อ่านทุกท่าน ขอยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน ในความเป็นจริงแล้วบ้านที่เราอยู่อาศัยไม่จำเป็นต้องใหญ่โต ตกแต่งหรูหรา เพราะบ้านที่อยู่แล้วสบายใจคือบ้านที่ไม่สร้างความเดือดร้อนให้ใคร รวมถึงตัวเราเอง ดังนั้นวันนี้เราขอนำเสนอแบบบ้านเพื่อเป็นไอเดียให้กับคนที่มีโครงการจะสร้างบ้าน นั่นคือบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น พื้นที่ภายในมีทั้งหมด 65 ตารางเมตร ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก ใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 650,000 บาท เป็นผลงานการก่อสร้างของทีมงานหวานเจี๊ยบรับสร้างบ้าน ตัวบ้านถูกตกแต่งให้มีสีสัน น่าอยู่ ทั้งภายในและภายนอก และพิกัดของบ้านหลังนี้คือจังหวัดลพบุรี หากทุกท่านพร้อมแล้วไปชมรายละเอียดของบ้านกันเลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนเอ็นไปทางด้านหลัง จากนั้นมุงหลังคาด้วยเมทัลชีท ตกแต่งขอบเชิงชายเป็นสีเหลืองเข้ากับเมทัลชีทสีเขียวเป็นอย่างดี ฝ้าเพดานชายคาสีขาวมีรูระบายอากาศตรงมุม จากนั้นนำไม้ฝาโทนสีเหลืองกรุผนังใต้ชายคาไว้ ตกแต่งตัวบ้านด้วยผนังโทนสีฟ้าสดใส ตัดฐานขอบล่างเป็นสีเหลือง นอกจากนี้ยังนำไม้ระแนงสีแดงมาตกแต่งบริเวณด้านหน้า เพิ่มสีสันให้ตัวบ้านมากยิ่งขึ้น ส่วนประตูและหน้าต่างเป็นกระจกสีทึบ มีวงกบและใบบัวเป็นสีขาว เด่นตา

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง ติดตั้งฝ้าเพดานสีขาวและมีไฟดาวน์ไลท์ประดับไว้ ถัดจากฝ้าเพดานเป็นไม้ระแนงสีขาวขอบสีดำ สามารถช่วยบดบังแสง ด้านล่างปูพื้นระเบียงด้วยกระเบื้องโทนสีน้ำเงินรวมถึงบันไดหน้าบ้านขนาด 1 ขั้น ติดตั้งเหล็กดัดสีดำล้อมรอบระเบียงไว้ จากนั้นตกแต่งเสาโดยการนำอิฐมวลเบามากรุ และติดตั้งโคมไฟเพื่อส่องแสงสว่างในยามมืดค่ำ

โซนหลังบ้านติดตั้งประตูบานไม้เพื่อสำหรับเปิดใช้ระบายอากาศภายในบ้านให้ปลอดโปร่ง อีกทั้งยังอำนวยความสะดวกในการเข้า-ออก จากบริเวณด้านหลังบ้าน ส่วนพื้นรอบบ้านนั้นเทด้วยคอนกรีตเพื่อเสริมทานบ้านให้แข็งแรง

ห้องโถง ตกแต่งผนังเป็นโทนสีเหลืองตัดฐานขอบล่างเป็นสีน้ำเงิน พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน หากมองไปด้านบนจะเห็นฝ้าหลุมสีขาว ที่มีโคมไฟประดับไว้ตรงใจกลาง มีไฟดาวน์ไลท์ตามมุมต่างๆ และมีสีสันไฟเรืองแสงตรงขอบ ห้องนี้มีชุดเก้าอี้โซฟาจัดวางไว้เพื่อใช้เป็นสถานที่พักผ่อน หรือรองรับแขกที่มาเยือน

ต่อมาเป็นห้องนอน ตกแต่งให้มีสีสัน ผนังโทนสีฟ้าเพิ่มความสดใสให้ตัวห้องมาก ตกแต่งขอบด้านล่างเป็นสีดำ เข้ากับพื้นห้องที่เป็นกระเบื้องลายหินอ่อนโทนสีเทา ฝ้าเพดานเป็นฝ้าเรียบสีขาวมีโคมไฟประดับไว้ ส่วนรอบห้องมีหน้าต่างจำนวนหลายบานเพื่อช่วยระบายอากาศ ทั้งนี้ผู้อยู่อาศัยสามารถนำผ้าม่านมาติดตั้งเพื่อบดบังแสง เป็นการช่วยลดความร้อน และช่วยลดค่าไฟได้อีกด้วย

ห้องต่อมาตกแต่งผนังเป็นโทนสีม่วงตัดฐานขอบล่างเป็นสีดำ พื้นห้องและฝ้าเพดานดีไซน์ให้เป็นเหมือนห้องแรก หากมองผ่านหน้าต่างทะลุออกไปจะเห็นทุ่งนา เพราะๆบ้านอยู่ใกล้ชิดกับธรรมชาติ

โซนห้องครัวก่อเคาน์เตอร์ยาวติดผนังไว้ ปูท็อปและกรุด้วยกระเบื้องสีดำ แต่ตกแต่งขอบให้เป็นสีขาว ด้านบนดีไซน์ให้มีซิ้งค์ล้างจานแบบ 2 หลุม ด้านล่างเป็นตู้เก็บของประตูบานกระจก ปูพื้นด้วยกระเบื้องโมเสคโทนสีเทา เท่ากับผนังสีเหลืองและฝ้าสีขาวด้านบน ใกล้ๆซิ้งค์ล้างจานมีหน้าต่างติดตั้งไว้ เพื่อใช้ระบายอากาศขณะประกอบอาหาร เพื่อให้อากาศถ่ายเทสะดวก

และสุดท้ายเป็นห้องน้ำ ติดตั้งกระจกเพื่อกั้นโซนแห้งและโซนเปียก ห้องนี้ตกแต่งด้วยโทนสีอบอุ่นคือสีน้ำตาล ทั้งกระเบื้องปูพื้นและที่ใช้กรุผนัง ด้านบนมีช่องระบายอากาศและติดตั้งชุดสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน

เป็นอย่างไรบ้างคะกับแบบบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ภายในประกอบด้วย 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง ใช้งบประมาณในการสร้าง 6.5 แสนบาท เหมาะกับครอบครัวขนาดใหญ่หรือปานกลาง หากใครสนใจและอยากมีบ้านสวยๆแบบหลังมีไว้ครอบครอง สามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลที่ระบุด้านล่างค่ะ

เจ้าของผลงาน: ทีมงานหวานเจี๊ยบรับสร้างบ้าน
ติดต่อสอบถาม: ช่างหนึ่ง(085-6301572)

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก สุกัญญา บุญไทยกลาง