บ้านชั้นเดียวกะทัดรัด พื้นที่ใช้สอย 60 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

สวัสดีทุกท่านค่ะ ยินดีต้อนรับการแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน กลับมาพบกันอีกเช่นเคยกับการนำเสนอบ้านเพื่อเป็นไอเดีย หลายๆท่านได้ติดตาม ศึกษาความรู้เกี่ยวกับแบบบ้านมาบ้างแล้ว แต่เพื่อให้บ้านของคุณสวยมากยิ่งขึ้น วันนี้เราขอนำเสนอบ้านสไตล์โมเดิร์นที่เป็นขนาดชั้นเดียว เน้นตกแต่งเป็นโทนสีเทาและน้ำตาล ภายในประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องโถง 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว โดยใช้งบประมาณในการสร้างค่าวัสดุและค่าแรงช่างรวมอยู่ที่ 499,000 บาท ซึ่งมีพื้นที่ใช้สอย เกือบ 60 ตารางเมตร ในการสร้างใช้เสาหล่อ วัสดุเกรด A+B ปนกันไป โดยใช้ระยะเวลาในการสร้างรวม 40 วัน รายละเอียดของบ้านถูกระบุไว้ด้านล่าง เชิญรับชมได้เลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย มีขนาดพอเหมาะ หลังคาบ้านมุงด้วยเมทัลชีท ดีไซน์ให้เป็นทรงเพิงหมาแหงน ติดตั้งฝ้าเพดานชายคาเลือกใช้เป็นแบบเรียบ จากนั้นนำไม้ฝาสีน้ำตาลเข้มกรุผนังไว้ และตัวบ้านทาทับด้วยสีเทาอ่อน ตัดฐานขอบล่างด้วยสีเทาเข้ม ประตูและหน้าต่างบานกระจกนั้น ทำจากอลูมิเนียมตกแต่งวงกบและใบบัวเป็นสีขาว ซ้อนกันอย่างสวยงาม

มุมหน้าบ้านและเสาซึ่งเป็นโครงสร้างของระเบียง ถูกคาดด้วยสีน้ำตาลเข้ม โดยมีขอบเป็นสีขาวเด่นตา

หลังคาที่ต่อยื่นออกมาเป็นระเบียง รอบๆก่อม้านั่งไว้พักผ่อน ติดตั้งฝ้าเพานสีขาวและมีไม้ระแนงสีน้ำตาลประดับล้อมรอบ ติดตั้งโคมไฟที่เสาเพื่อเปิดใช้งานในยามมืดค่ำ ส่วนที่ระเบียมีม้านั่งติดตั้งไว้อยู่ สามารถใช้เป็นที่นั่งพักผ่อน รับลมเย็นๆในช่วบพลบค่ำ และปูพื้นด้วยกระเบื้องลายสวยโทนสีเทา

โซนหลังบ้านติดตั้งประตูบานไม้สีขาวจำนวน 1 บาน สามารถเปิดเพื่อระบายอากาศด้านในและมาใช้งานเคาน์เตอร์ที่ก่อหลังบ้าน ด้านบนติดตั้งซิ้งค์ล้างจานไว้ ส่วนใต้ถุนเป็นพื้นที่โล่ง ส่วนที่พื้นรอบบ้านโซนด้านหลังนี้ได้เทด้วยปูนซีเมนต์ จึงง่ายต่อการทำความสะอาดและการสัญจรไป-มา

เมื่อเปิดประตูเข้ามายังในบ้าน จะเจอห้องโถงก่อนเป็นอันดับแรก ตรงพื้นปูด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนโทนสีเทา ผนังห้องเป็นสีขาวล้วน ดูสะอาด และด้านบนติดตั้งฝ้าหลุม ซึ่งใจดลางห้องมีโคมไฟประดับ และรอบๆเป็นไฟดาวน์ไลท์ทรงกลม ส่องแสงสว่างไปทั่วบริเวณ ส่วนหน้าต่างนั้นมีมุ้งลวดติดตั้งไว้ สามารถช่วยป้องกันสัตว์ร้ายไม่ใช้เข้ามา

ห้องนอนจำนวน 2 ห้อง ขนาด 3*3 เมตร ดีไซน์เป็นเหมือนห้องโถง เพื่อเป็นการช่วยประหยัดงบประมาณ ทั้งสองห้องติดตั้งหน้าต่างไว้ห้องละ 2 บาน ดังนั้นอากาศในห้องจึงถ่ายเทสะดวก ทั้งนี้ผู้อยู่อาศัยสามารถนำผ้าม่านมาติดตั้งเพื่อช่วยบดบังแสงแดดไม่ให้ส่องเข้ามา

ห้องน้ำเป็นปูนเปลือยขัดมัน มีลวดลายที่เป็นเอกลักษณ์ ปูพื้นด้วยกระเบื้องเรียบสีเทา ที่ผนังด้านบนมีช่องระบายอากาศ และติดตั้งชุดสุขภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้้งาน

หวังว่าแบบบ้านที่เรานำเสนอไปจะสวยถูกใจผู้อ่านนะคะ บ้านโมเดิร์นชั้นเดียวที่ใช้งบในการสร้างไม่ถึง 5 แสน และมีฟังก์ชันครบ หากใครชื่นชอบและอยากมีบ้านสวยๆสไตล์นี้ไว้ครอบครอง สามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอแบบบ้านเพื่อเป็นไอเดียเท่านั้น

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก วินัย กิจรภัทรสกุลชัยโชติ