ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว สไตล์โมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 75 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ หากเรามีบ้านเป็นของตัวเองสักหลัง ใครๆก็คงอยากได้บ้านสวยๆ ดีไซน์ดีๆ วันนี้เพจของเราได้มีโอกาสมานำเสนอบ้านหลังหนึ่งซึ่งรับรองว่าจะสวยถูกใจผู้อ่านอย่างแน่นอน บ้านหลังนี้ตกแต่งเป็นโทนสีฟ้า สดใส สไตล์โมเดิร์น ภายในประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ห้องครัว และห้องโถง โดยมีพื้นที่ใช้สอย 75 ตารางเมตร และงบประมาณในการก่อสร้างอยู่ที่ 6 แสนกว่าบาท การตกแต่งสวยงาม ลงตัว ใครเห็นต่างพากันชื่นชอบ โดยพิกัดของบ้านอยู่ที่ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ราย เราไปชมรายละเอียดของบ้านกันเลยค่ะ

สำหรับบ้านสีฟ้าในภาพนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงด้วยเมทัลชีท จากนั้นติดตั้งฝ้าเพดานชายคาสีขาวเพื่อช่วยกันความร้อน แล้วนำไม้ฝาสีฟ้ากรุผนังใต้ชายคา ส่วนตัวบ้านฉาบเรียบด้วยปูนและทาทับด้วยสีฟ้าเช่นกัน ตกแต่งขอบด้วยสีขาวและผนังด้านหน้ากรุด้วยกระเบื้องโทนสีน้ำตาลบางส่วน พร้อมไม้ระแนงสีขาวข้างๆ ที่ช่วยเพิ่มความสวย โดดเด่นให้ตัวบ้านมากยิ่งขึ้น

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง ปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนสีน้ำตาล รวมถึงบันไดหน้าบ้านที่เป็นแบบ 3 ขั้น ม้านั่งที่ติดตั้งล้อมระเบียงกรุด้วยกระเบื้องลายโทนสีน้ำตาลเช่นกัน ด้านบนถัดลงมาจากฝ้าเพดานใช้ไม้ระแนงสีน้ำตาลติดตั้งไว้  ดังนั้นพื้นที่นี้จึงเหมาะสำหรับการนั่งพักผ่อน

หลังบ้านติดตั้งประตูไว้เพื่ออำนวยความสะดวกในการเข้าออก อีกทั้งยังช่วยระบายอากาศภายในให้ถ่ายเท ด้านหลังมีบันไดและปูด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล ส่วนรอบบ้านเทพื้นด้วยปูนซีเมนต์เพื่อทำความสะอาดได้ง่ายและเร็ว

เมื่อเปิดประตูบานกระจกหน้าบ้านเข้ามาจะเจอห้องโถง ผนังโทนสีเทาอ่อน มีหน้าต่างจำนวนหลายบานติดตั้งที่ผนัง พร้อมผ้าม่านสีขาวและสีน้ำตาลเพื่อบดบังแสงที่ส่องเข้ามา ด้านบนเป็นฝ้าหลุมสีขาวขอบสีเทา ใจกลางห้องมีโคมไฟประดับไว้

ห้องนอนมีลักษณะการตกแต่งคล้ายๆกับห้องโถง ทั้งสีนัง ผ้านม่าน ส่วนพื้นห้องปูด้วยกระเบื้องโทนสีน้ำตาล  และที่หน้าต่างติดตั้งมุ้งลวดไว้เพื่อป้องกันสัตว์ร้ายไม่ให้เข้ามา

ห้องครัวได้ทำการก่อเคาน์เตอร์รูปทรงตัวแอลติดผนังไว้ ด้านบนกรุด้วยกระเบื้องสีดำ ดีไซน์ให้มีซิ้งค์ล้างจานจำนวน 2 หลุม ด้านล่างเป็นตู้เก็บของ และเป็นใต้ถุนโล่ง ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้สีน้ำตาล ผนังโทนสีเทา ติดตั้งหน้าต่างบานใหญ่ไว้เพื่อช่วยระบายอากาศ

ห้องน้ำกระเบื้องปูพื้นเป็นสีน้ำตาล ส่วนผนังกรุด้วยกระเบื้องเช่นกันแต่หลากสีสันและต่างลวดลาย ในห้องติดตั้งชุดสุขภัณฑ์ไว้พร้อมสำหรับการใช้งาน

บ้านหลังโมเดิร์นชั้นเดียวที่ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ห้องครัว และห้องโถง หลังนี้ถือว่าเป็นบ้านอีกหลังที่น่านำไอเดียการสร้างไปใช้ เพราะทั้งสวย ลงตัว มีฟังก์ชันครบ หากใครชื่นชอบบ้านสไตล์นี้และอยากมีบ้านหลังสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง สามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก บ้านช่าง เชียงราย