บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 77 ตารางเมตร

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ วันนี้ขอนำเสนอแบบบ้านเพื่อเป็นไอเดียให้กับทุกท่านที่สนใจ เพราะบ้านเป็นสถานที่สำคัญในชีวิต การสร้างไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็ไม่ได้ยากเกินความสามารถของคนเรา เพื่อให้บ้านหลังที่คุณจะสร้างออกมาสมบูรณ์ที่สุด เราจึงขอนำเสนอแบบบ้านต่างๆเพื่อเป็นแนวคิดให้ค่ะ โดยบ้านที่จะนำเสนอต่อไปนี้เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังคาเพิงแหงน แนวแบบเรียบง่าย ลักษณะตัวบ้านหน้ากว้าง 7 เมตร *  ลึก 11 เมตร มีพื้นที่ใช้สอยประมาณ 77 ตารางเมตร ฟังก์ชั่นภายในบ้านประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก 1 มุมนั่งเล่น 1 ห้องครัว 1 ห้องเก็บของ พร้อมเฉลียงบ้าน ใช้วัสดุในการสร้างแบบมาตรฐาน เจ้าของบ้านจัดหาซื้อของเอง ซึ่งใช้งบไปประมาณ 320,000 บาท และ ค่าแรงช่างเหมา 150,000 บาท รวมทั้งสิ้น 470,000 บาท

บ้านหลังนี้เป็นบ้านของ “คุณ วันกะอ้วน คร๊าฟฟ สมาชิกกลุ่มแบบบ้าน แบบบ้าน บ้าน” มีลักษณะเป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนลาดเอียงไปทางด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีท จากนั้นใช้ไม้ฝาสีน้ำตาลกรุผนังใต้ชายคา ตัวบ้านทาทับด้วยสีฟ้าสดใส ตัดฐานขอบล่างเป็นสีน้ำตาล ประตุหน้าบ้านและหน้าต่างเป็นบานกระจกสีใส มีขอบที่โดดเด่นตัดกับสีฟ้าของผนัง หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเป็นเฉลียง มุงด้วยเมทัลชีทสีชมพู ติดตั้งฝ้าเพดานกันความร้อน ซึ่งมีไฟประดับ พื้นปูด้วยกระเบื้อง และก่อม้านั่งล้อมรอบ เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน นั่งรับลมเย็นๆหน้าบ้าน

พื้นรอบๆบ้านเทด้วยปูนซีเมนต์อย่างดี เพื่อช่วยเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง ทำความสะอาดง่ายและเดินไป-มาสะดวก จากนั้นติดตั้งประตูบานไม้สีขาวด้านหลัง เพื่อเปิดช่วยระบายอากาศภายใน และมีหลอดไฟยาวที่ฝ้า เพื่อเปิดให้แสงสว่างได้

ห้องโถงในบ้านปูพื้นด้วยกระเบื้องเรียบสีเทา ผนังสีครีมตัดฐานขอบล่าง-บนด้วยสีน้ำตาล ด้านบนใช้ฝ้าเรียบสีขาว ด้านข้างเป็นห้องนอนทั้ง 2 ห้อง ประตูบานไม้สีน้ำตาล และด้านหลังของห้องโถงดีไซน์ให้เป็นห้องครัว และห้องน้ำ

ห้องครัว ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีครีม ผนังห้องทาทับด้วยสีครีม ส่วนโซนเคาน์เตอร์กรุด้วยกระเบื้องสีเขียวโทนเดียวกับเคาน์เตอร์ ซึ่งเคาน์เตอร์นั้นมีประโยชน์ ด้านบนติดตั้งซิงค์สแตนเลสสำหรับล้างจาน มีพื้นที่ว่างมากมายสำหรับวางของ ส่วนด้านล่างดีไซน์ให้เป็นตู้เก็บของ อากาศภายในห้องปลอดโปร่ง เพราะมีประตูกับหน้าต่างเป็นช่องทางระบาย

สุดท้ายเป็นห้องน้ำ พื้นที่เทา เป็นกระเบื้องไม่ลื่น ทำความสะอาดง่าย ผนังกรุด้วยกระเบื้องลายดอกไม้ ด้านบนเป็นปูนสีครีม มีช่องระบายอากาศ และติดตั้งชุดสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอบ้านหลังนี้ บ้านโมเดิร์นชั้นเดียว ภายในตกแต่งให้มีสีสัน น่าอยู่ มีฟังก์ชันภายในครบ สามารถตอบโจทย์ความต้องการของมนุษย์ได้ และที่สำคัญราคาเป็นที่น่าจับต้อง 470,000 บาท ดังนั้น หากใครชื่นชอบบ้านหลังนี้และอยากมีบ้านสวยๆสไตล์นี้ไว้ครอบครอง สามารถนำไอเดียไปปรับได้ ทั้งนี้ทั้งเขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอแบบบ้านเพื่อเป็นไอเดียเท่านั้น

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Yayee Yaya