แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด ขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบประมาณ 2.6 แสนบาท

เพราะคนเราเกิดมาไม่เหมือนกัน บางคนใช้ชีวิตอยู่ในเมืองตั้งแต่เล็กๆ จนบั้นปลายชีวิต อยากหนีความวุ่นวายมาใช้ชีวิตใกล้ๆธรรมชาติ และเกิดการสร้างบ้านสวนขึ้นมา ที่ล้อมรอบไปด้วยทุงนาสีเขียว บ้านหลังนี้เป็นบ้านสไตล์โมเดิร์น ภายในประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ห้องครัว ห้องนั่งเล่น มีฟังก์ชันครบ ใช้งบในการสร้างเพียง 260,000 บาท พิกัดของบ้านอยู่ที่จังหวัดลพบุรี โดยผลงานการสร้างของ ช่างเขียว สารคามการสร้าง บ้านโทนสีชมพูหลังนี้มีขนาดพอเหมาะ ไม่เล็กหรือใหญ่จนเกินไป หากทุกท่านพร้อมแล้ว เราไปชมกันเลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้านเป็นบ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงด้วยเมทัลชีท แล้วติดตั้งฝ้าเพานชายคาสีขาวแบบมีรูระบายอากาศ ตัวบ้านทาทับด้วยสีชมพู ละมุนและอ่อนหวาน ตัดฐานขอบล่างด้วยสีน้ำตาล และแต่งเสาด้วยสีขาวตัดกับสีชมพู

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเป็นระเบียง ซึ่งได้ใช้กระเบื้องปูพื้นให้เรียบร้อย พื้นที่ดังกล่าวเหมาะแก่การพักผ่อน รับลมเย็นๆหน้าบ้าน เพราะอยู่ติดกับธรรมชาติ ดังนั้นบรรยากาศคงน่าอยู่ ประตุและหน้าต่างบานกระจก สามารถเปิด-ปิดได้ง่าย ตกแต่งขอบให้โดดเด่นด้วยสีขาว

รอบๆบ้านเทพื้นด้วยปูนซีเมนต์เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง อีกทั้งยังง่ายต่อการทำความสะอาด

ห้องนั่งเล่นในบ้าน ตกแต่งผนังเป็นสีชมพูอ่อนตัดฐานของล่างด้วยสีชมพูบานเย็น พื้นกระเบื้องลายไม้สีน้ำตาลดูดี เข้ากับผนังและฝ้าเรียบสีขาวด้านบน ส่วนหน้าต่างรอบห้องสามารถช่วยระบายอากาศได้เป็นอย่างดี

ประตูห้องนอนเลือกใช้บานไม้สีน้ำตาล ดูเป็นธรรมชาติ

เมื่อเปิดประตูเข้ามายังห้องนอน กระเบื้องลายไม้สีน้ำตาล ช่างเข้ากับผนังสีเขียว ทำให้รู้สึกถึงความเป็นธรรมชาติทั้งภายในห้องและนอกบ้าน ฝ้าสีขาวเรียบด้านบนเพื่มความสว่างให้ห้อง รวมถึงหน้าต่างที่ติดตั้งรอบๆ

ภาพประตูห้องน้ำ ที่เลือกใช้ประตูพีวีซีมีบานเกล็ด พร้อมตกแต่งด้วยลายดอกบัวมีสีสันสวยงาม

ห้องน้ำเน้นใช้กระเบื้องสีขาวกรุผนัง ส่วนตรงพื้นปูด้วยกระเบื้องลายสีส้ม ติดตั้งชุดสุขภัณฑ์ไว้พร้อมสำหรับการใช้งาน

จากที่ได้ชมรายละเอียดของบ้านหลังนี้  ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าแบบบ้านนี้จะสวยถูกใจผู้อ่าน และมีประโยชน์ในการสร้างบ้านหลังต่อๆไป ทั้งนี้งบประมาณในการสร้างบ้านหลังต่อไปที่เป็นสไตล์นี้ ราคาอาจเกิดการเเปลี่ยนแปลง ซึ่งขึ่นอยู่กับค่าวัสุอุปกณณ์รวมถึงค่าแรงของช่างในพื้นที่นั้นๆ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Poonim Korrawit