แบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียว งบหลักแสน ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

บ้านเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆต่อการดำรงชีวิตของมนุษย์ เพราะเป็นที่อยู่อาศัย ไม่จำเป็นต้องใหญ่โต หรือตกแต่งหรูหรา บ้านที่ดีที่สุดคือที่ที่เราอยู่แล้วสบายใจที่สุด วันนี้จะขอพาทุกท่านไปรู้จักกับบ้านหลังหนึ่ง ซึ่งเป็นบ้านขนาดเล็ก มาจากน้ำพักน้ำแรงของผู้เป็นเจ้าของ และวันนี้สร้างบ้านเสร็จแล้วและได้นำไอเดียมาแบ่งปันทุกท่านเพื่อเป็นประโยชน์ นั่นคือบ้านของคนที่ใช้ชื่อเฟซบุ๊ก AAnt Mod บ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตกแต่งด้วยสีเทา ใช้งบในการสร้างเหมาจ้าง 510,000 บาท โดยภายในบ้านประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ห้องครัว ห้องโถง แบบบ้านหลังนี้จะน่าสนใจขนาดไหน เราไปติดตามรับชมได้เลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้านเป็นบ้านขั้นเดียวทรงโมเดิร์น สไตล์บ้านที่ผู้คนให้ความสนใจเป็นอย่างมากในปัจจุบัน ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงด้วยเมทัลชีท และติตั้งฝ้าเพดานชายคาสีขาว เจาะให้มีรูระบายอากาศ ทำให้อากาศใต้หลังคาถ่ายเทสะดวก ในบ้านอากาศไม่ร้อนอบอ้าว ต่อมานำไม้ฝาสีเทากรุผนังใช้ชายคา และตัวบ้านฉาบเรียบ จากนั้นทาทับด้วยสีเทาที่มีเสน่ห์

ประตูหน้าบ้านและหน้าต่างเลือกใช้ที่เป็นบานกระจก ทำจากอลูมิเนียมสีใส ดีไซน์วงกบและใบบัวด้วยสีขาว เข้ากับผนังบ้านสีเทาได้เป็นอย่างดี

รอบๆบ้านเทพื้นด้วยปูนซีเมนต์เป็นฟุตบาท เพื่อช่วยเสริมฐานบ้านให้แข็งแรงและทำความสะอาดง่าย และในภาพเป็นประตูหลังบ้าน ติดตั้งเป็นบานไม้สีน้ำตาล ผนังบนประตูเป็นไม้ฝา เพื่อช่วยระบายอากาศภายในให้ถ่ายเทสะดวก

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียงสำหรับนั่งพักผ่อน ติดตั้งฝ้าเพื่อช่วยกันความร้อนและล้อมรอบด้วยไม้ระแนงสีขาว พื้นระบียงปูด้วยกระเบื้อง ก่อม้านั่งด้านหน้าและตกแต่งให้สวยงามโดยการปูท็อปด้วยกระเบื้อง ส่วนเสาที่เป็นโครงสร้างกรุด้วยอิฐมวลเบาสีเทา ติดตั้งไฟดาวน์ไลท์ที่ฝ้าเพดาน เพื่อเปิดใช้งานในยามค่ำคืน

เมื่อเปิดประตูเข้ามาในบ้านจะเห็นห้องโถงที่ตกแต่งผนังด้วยโทนสีฟ้าอ่อน ตัดฐานขอบล่างเป็นสีน้ำตาล พื้นใช้กระเบื้องสีเทาปูให้เรียบร้อย จุดเด่นคือฝ้าด้านบนเป็นฝ้าหลุม ตกแต่งพิเศษ ขอบสีแดง มีไฟดาวน์ไลท์ประดับไว้ และติดตั้งหน้าต่างเพื่อช่วยระบายอากาศภายในให้น่าอยู่

ประตูห้องนอนทั้งสองตั้งอยู่ใกล้กัน เป็นประตูไม้ ซึ่งออกแบบขอบให้เป็นสีน้ำตาล

ห้องครัวมีขนาดกว้าง นำกระเบื้องสีน้ำตาลปูพื้นไว้ ผนังสีฟ้าอ่อน ด้านบนเป็นไม้ฝา มีช่องระบายอากาศ ที่ห้องก่อเคาน์เตอร์ใหญ่รูปทรงตัวแอลไว้ใช้งาน ปูท็อปด้วยกระเบื้องสีดำ มันวาว ติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ ด้านล่างกรุด้วยกระเบื้องลายไม้โทนเดียวกับพื้น ออกแบบให้เป็นตู้เก็บของ นอกจากนี้ยังกรุผนังบริเวณเคาน์เตอร์ด้วย เพื่อที่จะสามารถทำความสะอาดง่าย หากอาหารหรือเศษต่างๆกระเด็นใส่

สุดท้ายเป็นห้องน้ำ มีพื้นที่ขนาดกว้าง แบ่งกั้นโซนแห้งและเปียกโดยก่อผนังกั้น กระเบื้องที่นำมาตกแต่งเป็นสีเทาทั้งสิ้น มีลวดลายบ้าง ด้านบนติดตั้งช่องระบายอากาศ และมีชุดสุขภัณฑ์ติดตั้งตามจุดต่างๆอย่างเหมาะสม

เป็นอย่างไรกันบ้างคะท่านผู้ชมกับแบบบ้านที่เรานำเสนอไป บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง ใช้งบในการสร้างทั้งหมดเพียง 510,000 บาท และโทนสีที่เลือกใช้ตกแต่งสวยงาม สบายตา หากใครชื่นชอบและอยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง สามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก AAnt Mod