บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 40 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

บ้านคือสถานที่พักพิง ที่อยู่อาศัย มีความสำคัญอย่างยิ่งในการดำรงชีวิติ ดังนั้นการสร้างและออกแบบบ้านจึงเป็นเรื่องที่สำคัญ โดยบ้านที่เราจะนำเสนอในวันนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นที่ทันสมัย ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถงและ 1 ห้องครัว พร้อมระเบียงหน้าบ้าน ใช้พื้นที่ 40 ตารางเมตร ใช้งบประมาณในการสร้างเพียง 460,000 บาท ซึ่งบ้านหลังนี้เป็นผลงานการออกแบบของเจ้าของเฟซบุ๊ก สร้างบ้านสระบุรี รายละเอียดของบ้านขนาดกะทัดรัดหลังนี้จะเป็นอย่างไรไปชมกันได้เลยค่ะ

บ้านนี้มีลักษณะเป็นบ้านชั้นเดียวหลังคาเพิงแหงนซ้อนชั้น ภาพรวมภายนอกทุกอย่างลงตัวมาก ตัวบ้านตกแต่งฝ้าเพดานใต้ชายคาแบบเรียบสีขาว ผนังใต้หลังคากรุด้วยไม้ฝาสีเทาเข้ม และผนังภายนอกบ้านฉาบเรียบตกแต่งโทนสีเทาอ่อนตัดขอบฐานด้านล่างด้วยโทนสีเทา นอกจากนี้ยังมีประตูและหน้าต่างกระจกบานใหญ่ สามารถมองลอดออกไปชมทิวทัศน์รอบบ้านได้อย่างสบาย

หน้าบ้านออกแบบให้เป็นระเบียงขนาดพอเหมาะ ปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนสีน้ำตาล มีราวเหล็กสีดำล้อมรอบ เหมาะสำหรับนั่งพักผ่อนหรือเอาไว้เป็นที่รับแขก เพื่อที่จะได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศรอบๆบ้านอย่างสบายใจ ใต้หลังคาติดตั้งโคมไฟเพื่อช่วยส่องแสงสว่างยามค่ำคืน ส่วนบริเวณหลังบ้านได้ออกแบบให้มีประตูอีกบานหนึ่่งเพื่อเพิ่มความสะดวกในการเข้า-ออก นอกจากนี้ยังมีการเทปูนซีเมนต์รอบๆบ้านเพื่อทำความสะอาดได้ง่าย

ส่วนห้องที่ติดกับประตูคือห้องโถงที่มีขนาดพอเหมาะ ซึ่งบ้านหลังนี้ถูกตกแต่งภายในได้อย่างสวยงาม เรียบง่ายแต่หรูหรา เพราะพื้นได้ปูด้วยกระเบื้องโทนสีน้ำตาล ตกแต่งฝ้าเพดานเป็นแบบฝ้าเรียบสีขาว ผนังห้องฉาบเรียบทาสีขาวสลับกับสีเทาเข้ม ทุกอย่างดูเข้ากันและทันสมัยมาก เช่นเดียวกับห้องนอนที่สวยไม่แพ้ห้องอื่น โดยผนังห้องเป็นโทนสีขาว ปูพื้นห้องด้วยกระเบื้องโทนสีน้ำตาลเช่นกัน และภายในห้องมีอากาศที่ถ่ายเทสะดวก

ห้องครัวที่ทันสมัย โดยช่างได้ติดตั้งเคาน์เตอร์ครัวรูปทรงตัวแอลติดผนัง พร้อมติดซิ้งค์ล้างจานด้านบน ด้านล่างเคาน์เตอร์เป็นตู้สำหรับเก็บของ มีบานประตูเปิดปิด นอกจากนี้ยังมีหน้าต่างบานใหญ่ไว้ระบายอากาศ จึงไม่ทำให้ห้องมีกลิ่นเหม็น และอีกหนึ่งจุดที่เป็นเอกลักษณ์ของบ้านนี้คือห้องน้ำ เพราะห้องน้ำมีการแบ่งโซนแห้งโซนเปียกอย่างชัดเจน  และติดตั้งเครื่องสุขภัณฑ์พร้อมใช้งาน

จากที่ได้อ่านรายละเอียดของบ้านที่ใช้งบประมาณในการก่อสร้างเพียง 460,000 บาท และมีห้องต่างๆมากมาย ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถงและ 1 ห้องครัว และระเบียงหน้าบ้าน ท่านจะเห็นได้ว่าบ้านหลังนี้เป็นบ้านที่ถูกออกแบบได้สมบูรณ์ สะท้อนความต้องการของคนสมัยใหม่ เพราะบ้านมีการจัดตกแต่ง และออกแบบได้ทันสมัยมาก สำหรับท่านใดที่สนใจสามารถนำไปเป็นแนวทางในการออกแบบบ้านของตนเองได้ โดยสามารถติดต่อได้ตามข้อมูลด้านล่างได้ค่ะ

ขอบคุณข้อมูล : เฟซบุ๊ก สร้างบ้านสระบุรี