แบบบ้านหลังเล็ก งบประหยัด ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

สวัสดีทุกท่านค่ะ ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน เชื่อว่าหลายท่านคงมีแบบบ้านที่ชื่นชอบอยู่แล้ว วันนี้ท่านลองมาเปิดใจศึกษาแบบบ้านหลังนี้ เพื่อเป็นอีกหนึ่งไอเดียในการสร้างและตกแต่งให้บ้านของคุณสวยและน่าอยู่มากยิ่งขึ้น นั่นคือบ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์น ตกแต่งภายนอกด้วยโทนสีฟ้า ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัวและ 1 ห้องโถง ใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 550,000 บาท ด้านหน้ากว้างและยาว 9*6 เมตร เป็นผลงานของทีมงานช่างเสน่ห์ ซึ่งได้สร้างบ้านหลังนี้ที่อำเภอภูหลวง จังหวัดเลย เข้าไปชมรายละเอียดของบ้านกันเลยค่ะ

บ้านที่สวยในภาพนี้มีลักษณะเป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนมุงด้วยเมทัลชีทสีน้ำเงิน เพดานชายคาสีขาวมีรูระบายอากาศ สามารถช่วยระบายอากาศใต้หลังคาด้เป็นอย่างดี ไม้ฝาสีฟ้าถูกนำมาใช้กรุผนังใต้ชายคา ส่วนตัวบ้านฉาบเรียบและทาทับด้วยสีฟ้าอีกเฉดหนึ่ง ติดตั้งประตูและหน้าต่างกระจกสำเร็จรูป โดยมีวงกบและใบบัวเป็นสีขาว

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง ล้อมรอบด้วยเหล็กดัดสีขาว นำอิฐมวลเบากรุเสาที่เป็นโครงสร้างระเบียง และประดับด้วยโคมไฟ พื้นระเบียงปูด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล รวมถึงบันไดหน้าบ้าน ส่วนรอบบ้านนำปูนซีเมนต์เทไว้ เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง

ภายในบ้าน ส่วนของห้องโถงตกแต่งและทาทับด้วยสีเขียว สีละมุน ติดตั้งหน้าต่างเพื่อระบายอากาศ ด้านบนเป็นฝ้าเพดานหลุมสีขาว ประดับโคมไฟสวยหรูไว้ตรงใจกลางและมีไฟดาวน์ไลท์

ห้องนอนตกแต่งเป็นสีชมพู หวานแหวว เข้ากับกระเบื้องปูพื้นสีขาวขุ่น ด้านบนติดตั้งฝ้าเรียบสีขาว มีโคมไฟประดับไว้ และติดตั้งหน้าต่างกระจกบานใส โดยสามารถนำผ้าม่านมาติดตั้งเพื่อบดบังแสงที่อาจส่องเข้ามา

ห้องครัวก่อเคาน์เตอร์รูปทรงตัวแอลติดผนังไว้ ปูท็อปและกรุด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ดีไซน์ด้านบนให้มีซิงค์ล้างจานและด้านล่างเป็นตู้เก็บของ ผนังเป็นสีเขียวโทนเดียวกับห้องโถง และปูพื้นด้วยกระเบื้องให้เรียบร้อย

ห้องน้ำออกแบบเน้นสีสันสดใส โทนสีชมพู-ขาว ติดตั้งช่องระบายอากาศและชุดสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน

เป็นอย่างไรบ้างคะท่านผู้ชมกับแบบ้านหลังนี้ บ้านโมเดิร์น 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัวและ 1 ห้องโถง ที่ใช้งบ 5.5 แสนบาท เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็กหรือปานกลาง หากใครชื่นชอบสามารถนำไปปรับใช้ได้ หรือติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่าง

เจ้าของผลงาน: ทีมงานช่างเสน่ห์
สนใจติดต่อ: 099-5264748
ขอบคุณที่มา:  เฟซบุ๊ก ธีระยุทธ์ โกฎิค้างพลู