บ้านทรงโมเดิร์นทันสมัย พื้นที่ใช้สอย 62 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

สวัสดีค่ะ ยินดูต้อนรับสู่เพจของเราที่พร้อมจะเสริฟสาระความรู้ดีๆเกี่ยวกับบ้านมาฝาก หากท่านไหนมีโครงการจะสร้างบ้าน แล้วยังไม่มีแบบบ้านเป็นของตนเอง สามารถมาหาแนวคิด ไอเดียเจ๋งๆจากเพจนี้ได้ค่ะ โดยวันนี้จะนำเสนอบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น บ้านที่ตกแต่งด้วยโทนสีเทา ดูสบายตา ตัวบ้านประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถงและระเบียงหน้าบ้าน  ซึ่งใช้งบประมาณในการสร้างไม่เกิน 4 แสนบาท มีพื้นที่ใช้สอย 62 ตารางเมตร ซึ่งผู้รับเหมา ทีมงานช่างเจ ได้ระบุไว้ว่าใช้เวลาในการสร้าง 1 เดือนกว่าๆ โดยหลังนี้มีพิกัดอยู่ที่จังหวัดโคราช รายละเอียดของบ้านจะเป็นอย่างไรนั้น เราไปติดตามชมพร้อมๆกันเลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้คือเป็นบ้านชั้นเดียวที่ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย หลังคาบ้านออกแบบให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงหลังคาด้วยเมทัลชีท ฝ้าเพดานชายคาสีขาวเข้ากับไม้ฝาเทียมที่กรุผนังใต้ชายคา ส่วนตัวบ้านฉาบเรียบด้วยปูนและทาทับด้วยสีขาว ตกแต่งเสาและฐานขอบล่างด้วยสีเทาเข้ม บ้านหลังนี้ใช้ประตูและหน้าต่างกระจกแบบสำเร็จรูป โดยมีขอบเป็นสีขาว ใบบัวนูนขึ้นมาอย่างสวยงาม

มุมหน้าบ้าน ต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง ซึ่งด้านบนติดฝ้าเพดานสีขาวไว้และิตดตั้งไฟเพดานตรงกลาง พื้นระเบียงปูด้วยกระเบื้องลายสวยโทนสีเขียว นำเก้าอี้ยาวแบบมีพนักพิงมาจัดวางรอบระเบียง เพื่อใช้เป็นสถานที่นั่งพักผ่อนรับลมชมวิว  ส่วนโคมไฟที่ติดตรงเสาทั้ง 3 ต้นนั้น ดูสวยงามและส่องแสงสว่างได้เป็นอย่างดี

มุมหลังบ้านมีประตูบานไม้เพื่อเปิดออกไปยังพื้นที่ซักล้างหลังบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกไป โดยตรงพื้นได้เทด้วยปูนซีเมนต์และฉาบเรียบไว้

รอบๆบ้านเทพื้นด้วยปูนซีเมนต์ จึงง่ายต่อการเดินสัญจรไป-มา และการทำความสะอาด

เมื่อเข้ามาในบ้านจะเห็นได้ว่าเน้นตกแต่งด้วยโทนสีขาว ซึ่งเป็นสีที่เห็นแล้วสบายตา เพิ่มความสว่างให้กับตัวบ้าน กระเบื้องปูพื้นที่ขาวมันวาว เข้ากับผนังสีขาวที่ตกแต่งขอบด้านล่างด้วยสีน้ำตาล ส่วนฝ้าเพดานแบบเรียบนั้นได้ติดตั้งไฟดาวน์ไลท์ไว้เรียบร้อยแล้ว

ประตูห้องนอนทั้งสิงเป็นประตูไม่สีน้ำตาล ส่วนประตูห้องน้ำสีขาวนั้นได้ตกแต่งให้มีสีสันด้วยภาพสติ๊กเกอร์น่ารักๆ

ห้องนอนเน้นให้มีความเรียบง่าย พื้นห้อง ผนัง และฝ้าเพดานเลือกใช้สีขาทั้งหมด แต่เพิ่มแถบสีน้ำตาลให้ขอบผนังด้านล่าง ในห้องมีหน้าต่างบานกระจกเพื่อสามารถเปิดระบายอากาศในห้องให้ถ่ายเทได้สะดวก

ภาพถ่ายลักษณะภายในของบ้าน

มุมห้องน้ำ กรุผนังห้องด้วยกระเบื้องสีขาว เพิ่มลวดลายให้มีสีสันด้วยแถบสีฟ้า-น้ำเงิน กระเบื้องลายุดหลากสีที่ใช้ปูพื้นช่างดูน่ารัก ในห้องนี้ติดตั้งชุดสุขภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งาน

บ้านหลังนี้เป็นบ้านสไตล์โมเดิร์นที่ออกแบบได้สวย ตกแต่งได้อย่างลงตัว ดูสว่างและสะอาดสะอ้านด้วยโทนสีที่เลือกใช้ ท่านใดที่ชื่นชอบบ้านสไตล์นี้ และอยามีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง สามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างนะคะ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอแบบบ้านเพื่อเป็นไอเดียให้เท่านั้น

เจ้าของผลงาน: =ช่างเจ (092-6473849)

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก เจษฎา นารี