ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว พื้นที่ใช้สอย 115 ตร.ม. ขนาด 3​ ห้องนอน​ 2 ห้องน้ำ

สวัสดีทุกท่านค่ะ ยินดีต้อนรับสู่การนำเสนอไอเดียการออกแบบและตกแต่งบ้าน ใครที่อยากมีบ้านสวยๆ มีไอเดียการตกแต่งที่หลากหลาย วันนี้เพจของเรามีแบบ้านมาฝากเป็นประจำ โดยบ้านที่คัดเลือกมาในวันนี้รับรองว่าต้องสวยถูกใจท่านผู้อ่านอย่างแน่นอน บ้านหลังนี้ประกอบด้วย 3​ ห้องนอน​ 2 ห้องน้ำ 1​ ห้องครัว​ 1​ ห้องโถง  เป็นบ้านโมเดิร์น ที่ใช้งบประมาณในการสร้าง 1.35 ล้านบาท(รวมต่อเติมโรงจอดรถและรั้ว)​ พื้นที่ใช้สอยมีทั้งหมด 115 ตารางเมตร  เป็นบ้านหลังสวยมีพิกัดอยู่ที่ อ.เมือง​ จ.อุบลราชธานี รายละเอียดของบ้านหลังนี้เราไปชมพร้อมๆกันเลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้คือเป็นบ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาบ้านให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนซ้อนชั้น จากนั้นมุงด้วยเมทัลชีทสีเทา ฝ้าเพานชายขาเป็นแบบเรียบสีขาว กรุผนังใต้ชายคาด้วยไม้ฝาเทียมสีเทา และตกแต่งด้วยไม้ระแนงสีขาวเด่น ตัวบ้านเน้นโทนสีขาว และตกแต่งมุมด้านหน้าด้วยสไตล์ลอฟท์เป็นกระเบื้อง

ประตุและหน้าต่างบ้านเป็นบานกระจกแบบใส ตกแต่งวงกบด้วยสีดำ

ด้านหน้าทางเข้าบ้าน มีพื้นที่ว่างขนาดกะทัดรัด ปูพื้นด้วยกระเบื้องรวมถึงบันไดหน้าบ้านที่เป็นแบบ 3 ขั้น ตกแต่ง้วยไม้ระเแนงและติดไฟสว่างที่หน้าบ้าน

หน้าบ้านมีสนามหญ้าเล็กๆ  รอบๆบ้านเทพื้นคอนกรีตแข็งแรงเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง

ด้านข้างต่อหลังคายื่นออกาเพื่อเป็นโรงจอดรถ มีโครงสร้างเป็นเหล็กที่แข็งแรง สามารถจอดรถยนต์ได้ถึง 2 คัน

เมื่อเข้ามาในบ้านจะเห็นห้องโถงที่กว่างใหญ่ เน้นตกแต่งด้วยโทนสีขาว ดูสบายตา พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องสีเทาเรียบ ไม่มีลวดลาย ผนังห้องและฝ้าเพดานใช้สีขาว ฝ้าหลุมนั้นได้ติดตั้งไฟดาวน์ไลท์ไว้

นอนกจากจะใช้สีขาวทาทับผนังแล้ว ยังมีบางมุมที่ใช้สีเทาตกแต่ง ดูสวยงาม ไม่ทำให้บ้านดูน่าเบื่อ

ส่วนประตูห้องต่างๆ ถูกทาทับด้วยสีขาว ห้องต่างๆในบ้านถูกดีไซน์ได้อย่างสวยงาม เป็นระเบียบ

มุมห้องนอนได้จัดวางเครื่องเฟอร์นิเจอร์ไว้แล้ว ไม่ว่าจะเป็นเตียงนอน ตู้เก็บของต่างๆ หรือโต๊ะเครื่องแป้ง ซึ่งบ้านหลังนี้มีห้องนอนถึง 3 ห้อง โดยทั้งสามห้องนั้นเน้นตกแต่งด้วยโทนสีขาว

ห้องนอนแต่ละห้องน่าอยู่มาก มีพื้นที่กว้าง ไม่คับแคบ อากาศในห้องสามารถถ่ายเทได้สะดวก

ห้องครัวอยู่มุมหลังบ้าน พื้นห้องใช้สีเบื้องสีขาวมันวาว ก่อเคาน์เตอร์รูปทรงตัวแอลติดผนังไว้  โดยด้านบนเป็นซิ้งค์ล้างจานและเตาแก๊สสำหรับใช้ทำอาหาร และด้านล่างเป็นตู้เก็บของ ผนังบริเวณคาน์เตอร์นั้นกรุด้วยกระเบื้องลายอิฐสีน้ำตาล

เตาแก๊สในห้องครัวที่ติดตั้งไว้ ด้านบนมีเครื่องดูดควันที่พร้อมสำหรับการใช้งาน ซึ่งไม่ทำให้ฝุ่นควันกระจายทั่วห้องขณะประกอบอาหาร

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านหลังนี้ บ้านสวยทรงโมเดิร์นที่มีฟังก์ชันครบ สามารถตอบโจทย์คนในปัจจุบันได้อย่างลงตัว บ้านหลังนี้เหมาะกับครอบครัวขนาดใหญ่ ใครที่สนใจและอยากมีบ้านสวยๆแบบหลังนี้ สามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

เบอร์โทรติดต่อ: 094-5696222
ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Eito Piyapat