แบบบ้านงบประหยัด ขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบประมาณ 300,000กว่าบาท

การอยู่กับธรรมชาติให้ความรู้สึกสดชื่น ผ่อนคลาย  ยิ่งถ้าเรามีบ้านที่อยู่ติดกับธรรมชาติอย่างบ้านสวนหลังนี้แล้ว รับรองว่าคุณจะได้นอนหลับพักผ่อนอย่างเต็มอิ่ม ไอเดียบ้านและการออกแบบของเราวันนี้เป็นบ้านสวนหลังกะทัดรัดสไตล์โมเดิร์น  ใช้งบประมาณ 300,000 กว่าบาท  ตัวบ้านยกพื้นใต้ถุนโล่งเล็กน้อย และถูกล้อมรอบด้วยทุ่งนาอันเขียวขจี ซึ่งบ้านหลังนี้มีพิกัดอยู่ที่ บ้านโคกพิลา ตำบลควนโพธิ์ โดยเจ้าของบ้านคือคุณ เฟซบุ๊ก ฟาร์มฝันรัก สตูล รายละเอียดของบ้านสวนหลังสวยนี้ มีดังนี้ค่ะ

บ้านหลังสวนนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูงทำเป็นใต้ถุนโล่ง หลังคาบ้านทรงเพิงแหงน ฝ้าเพดานใต้หลังคาตกแต่งเป็นฝ้าแบบเรียบสีขาว โครงสร้างของบ้านหลังนี้เป็นเหล็กทั้งหลัง ฉะนั้นบ้านจึงแข็งแรงทนทานแน่นอน และยิ่งเสาบ้านเป็นเสาปูนยิ่งเพิ่มความคงทนแข็งแรง

ผนังบ้านใช้เป็นไม้ฝาเฌอร่าตกแต่งโทนสีเทา หน้าต่างและประตูบ้านเน้นเป็นหน้าต่างกระจกบานขนาดใหญ่เพื่อช่วยให้บ้านดูโล่ง อากาศถ่ายเทสะดวก เหมาะสร้างไว้เป็นบ้านพักผ่อนในสวนหรือสร้างเป็นรีสอร์ทหารายได้เสริม

ด้านข้างของบ้านต่อเติมหลังคายื่นออกมา มุงด้วยเมทัลชีท ซึ่งออกแบบให้เป็นพื้นที่ระเบียงกว้างขวาง ต่อเติมราวเหล็กสีดำล้อมรอบอาณาเขตของระเบียง มีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ส่วนด้านบนของหลังคาโปร่งโล่ง อากาศถ่ายเทสะดวกรับลมได้เต็มที่ พื้นที่นี้เหมาะสำหรับนั่งเล่นพักผ่อนชมวิวทุ่งนา  หรือเป็นพื้นที่ต้อนรับแขกที่มาเยือน

เนื่องจากบ้านยกพื้นสูงล็กน้อยจึงมีบันได 3 ขั้น ทำจากไม้ แข็งแรง ใต้ถุนบ้านสามารถเก็บของหรืออุปกรณ์ต่างๆได้ ทำให้บริเวณบ้านส่วนอื่นมีพื้นที่ว่าง นอกจากนี้บริเวณหน้าบ้านยังมีสวนหย่อมเล็กๆ ถูกประดับประดาด้วยต้นไม้มงคลนานาพันธุ์ ซึ่งสวยงามและเข้ากับบรรยากาศของบ้านมาก

ไอเดียการออกแบบบ้านสวนหลังเล็กกะทัดรัดหลังนี้  ใช้งบประมาณเพียง 300,000 กว่าบาท บ้านที่อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ให้ความรู้สึกสงบ สบาย และมีระเบียงที่กว้างขวาง สามารถใช้ประโยชน์ได้มากมาย หากท่านใดสนใจสามารถติดต่อได้ตามข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอขอบคุณข้อมูล : เฟซบุ๊ค ฟาร์มฝันรัก สตูล