แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด พื้นที่ใช้สอย 60 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

กลับมาสู่โลกแห่งไอเดียการออกแบบและสร้างบ้านอีกครั้ง โดยบ้านที่เราจะนำเสนอในวันนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ใช้งบประมาณในการสร้างประมาณ 3 แสนกว่าบาท  เป็นบ้านที่มีมิติ มีพื้นที่ใช้สอยประมาณ 60 ตารางเมตร บ้านหลังนี้มีขนาดกะทัดรัด ใช้งบประมาณในการสร้างไม่สูง เหมาะกับครอบครัวเล็กๆ รายละเอียดที่น่าสนใจของบ้านไปติดตามชมได้เลยค่ะ

บ้านชั้นเดียวสตล์โมเดิร์นหลังนี้มีหลังคาทรงเพิงหมาแหงนซ้อนระดับ มุงด้วยเมทัลชีท ออกแบบฝ้าเพดานชายคาให้เป็นแบบฝ้าเรียบสีขาว ส่วนผนังใต้ชายคากรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังบ้านโทนสีฟ้าสดใส หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเป็นระเบียง ปูพื้นด้วยกระเบื้องสวย ออกแบบบันไดขึ้นบ้านเป็นแบบ 3 ขั้น ซึ่งรอบๆตกแต่งด้วยกระถางต้นไม้

หน้าต่างบ้านออกแบบให้เป็นหน้าต่างกระจก แต่งวงกบและบัวสีขาว พร้อมติดตั้งผ้าม่านสีชมพูสดใส

ห้องนอนได้ปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนสีน้ำตาล  ดีไซน์ผนังเป็นสีฟ้าสดใส หน้าต่างบานกระจกได้มีการติดตั้งมุ้งลวดเพิ่มเพื่อป้องกันสัตว์ร้าย

พื้นที่หน้าห้องนอนและห้องน้ำเป็นห้องโถงที่มีพื้นที่กว้าง เหมาะแก่การทำกิจกรรมหรือนั่งพักผ่อน

โซนข้างหลังของบ้านที่ตกแต่งพื้นด้วยกระเบื้องที่มีลวดลายสวยงาม ผนังห้องฉาบเรียบและติดตั้งตะแกรงเหล็ก ช่วยให้อากาศในห้องปลอดโปร่ง

บ้านหลังเล็ก ขนาดกะทัดรัดนี้เป็นบ้านที่ออกแบบเอาใจคนงบน้อย เพราะใช้งบประมาณในการก่อสร้างเพียง 3 แสนกว่าบ้าน แต่บ้านที่ได้มามีความสวยงาม ลงตัว ตอบโจทย์สำหรับใครหลายคน หากท่านใดสนใจสามารถนำไปเป็นแบบบ้านหรือไอเดียในการแต่งบ้านของตนได้ค่ะ

ขอบคุณข้อมูล: บัวสอน วงพินิจ