แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบประมาณ 500,000

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดีย สาระดีๆเกี่ยวกับการสร้างบ้าน บ้านเป็นสถานที่สำหรับการพักผ่อน พักกาย พักใจ จากเรื่องราวที่เหน็ดเหนื่อย บ้านเปรียบเสมือนหลุมหลบภัยชั้นดี เราสามารถทำอะไรก็ได้ตามใจชอบ ขอเพียงแค่เรามีเป็นเจ้าของ ดังนั้นหากใครที่กำลังสร้างบ้าน เพจของเราขอเป็นกำลังใจให้ค่ะ วันนี้เราจึงขอนำเสนอแบบบ้านหลังนี้เพื่อเป็นไอเดีย ภายในประกอบด้วย 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ใช้งบในการสร้างจบที่ 500,000 บาท จากผลงานการก่อสร้างของ รับเหมาสร้างบ้าน ช่างวิลาศ หากทุกท่านพร้อมแล้ว เราไปชมรายละเอียดของบ้านกันได้เลยค่ะ

บ้านที่ตั้งสวยอยู่ในภาพนี้เป็นบ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์น สไตล์บ้านที่กำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบัน ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงด้วยเมทัลชีท ติดตั้งฝ้าเพดานชายคาเพื่อช่วยกันแสงแดด และมีไฟดาวน์ไลท์ประดับไว้ ตัวบ้านผนังใต้ชายคากรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ส่วนที่เป็นปูนทาทับด้วยสีเหลืองอ่อน ตัดฐานขอบล่างด้วยสีน้ำตาล รอบๆบบ้านเทพื้นด้วยปูนซีเมนต์เพื่อช่วยเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง อีกทั้งยังง่ายต่อการทำความสะอาด

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง โดยมีขนาดกะทัดรัด ติดตั้งฝ้าเรียบสีขาวโดยมีไฟดาวน์ไลท์ติดตั้งตรงใจกลาง ตกแต่งเสาเป็นสีส้ม มีสีสัน และมีม้านั่งสีน้ำตาลติดตั้งไว้ สามารถเอ็นหลังพักกาย พักใจในยามเหน็ดเหนื่อย ส่วนประตูและหน้าต่างนั้นเป็นกระจกบานใส โดดเด่นด้วยวงกบสีดำ

ห้องโถงในบ้าน ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายโทนสีเทา ผนังสีขาวล้วน รวมถึงฝ้าเพดาน แต่เป็นฝ้าหลุม ตกแต่งขอบด้วยไฟเรืองแสงสีเหลือง มีไฟดาวน์ไลท์ตามมุม และไฟเพดานใจตรงกลางห้อง เหมาะสำหรับเป็นพื้นที่ทำกิจกรรมในครอบครัว หรือรองรับแขกที่มาเยือน

ในบ้านประกอบด้วยห้องนอนจำนวน 3 ห้อง และ ห้องน้ำอีก 1 ห้อง ประตูห้องนอนเป็นประตูไม้สีน้ำตาล มีช่องทางเดินไปยังห้องน้ำ และโซนหลังบ้าน ที่มีประตูบานกระจกติดตั้งเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่อยู่อาศัย

ห้องนอน มีผนังที่สดใส เป็นสีฟ้า ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลอ่อน รอบห้องมีหน้าต่างติดตั้งไว้ สามารถเปิดเพื่อระบายอากาศในห้องให้ปลอดโปร่ง และรับลมเย็นๆจากภายนอก

ห้องน้ำกรุผนังด้วยกระเบื้องลายโทนสีน้ำตาล ก่อผนังกั้นโซนแห้งและเปียก ดีไซน์ให้มีช่องระบายอากาศจำนวน 2 ช่อง และติดตั้งชุดสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน

จากที่ได้ชมรายละเอียดของบ้านหลังนี้ หวังว่าทุกท่านคงได้ไอเดียดีๆไปใช้ในการสร้างบ้านของตนนะคะ บ้านโมเดิร์นชั้นเดียว ที่ภายในประกอบด้วย 3 ห้องนอน และ 1 ห้องน้ำ ตกแต่งให้มีสีสันสดใส หากใครชื่นชอบ สามารถนำไปปรับใช้กับแบบบ้านของตนได้นะคะ ทั้งนี้งบประมาณในการสร้างอาจเปลี่ยนแปลง ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าแรงช่างในเขตพื้นที่นั้นๆ

ขอบคุณที่มา : รับเหมาสร้างบ้าน ช่างวิลาศ